“งามพรรณ เวชชาชีวะ” มั่นใจ “กลุ่มภาพยนตร์ชูใจ” ปรุงรส “ความสุขของกะทิ” โดนใจผู้ชมได้ไม่ยาก

อังคาร ๐๖ มกราคม ๒๐๐๙ ๑๕:๐๙
เป็นสุดยอดวรรณกรรมประทับใจรางวัลซีไรต์ที่ใคร ๆ ก็อยากได้ไปแปลงเป็นงานในรูปแบบต่าง ๆ กับเรื่อง “ความสุขของกะทิ” ที่สุดท้ายเจ้าของบทประพันธ์ “งามพรรณ เวชชาชีวะ” ก็วางใจและมอบหมายให้ผู้กำกับ “เจนไวยย์ ทองดีนอก” และ “กลุ่มภาพยนตร์ชูใจ” ถ่ายทอดและดัดแปลงจินตนาการออกมาในรูปแบบภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และมั่นใจว่าทีมภาพยนตร์น้องใหม่นี้จะทำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ออกมาให้ผู้ชมประทับใจได้ไม่ยากเลย

“ก็ตื่นเต้นและดีใจมากนะคะที่มีผู้สนใจขอไปทำละครเวทีบ้าง แอนิเมชั่นบ้าง ภาพยนตร์บ้างอะไรอย่างนี้ตลอดเวลา ก็รู้สึกแปลกใจด้วย เพราะมันเป็นเรื่องเรียบ ๆ ง่าย ๆ แล้วก็จะต้องคุยกับคนที่มาทาบทามว่าเขาตั้งใจจริง ๆ นะ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นเรื่องโลดโผนตื่นเต้นเร้าใจอะไรอย่างนี้ ก็คุยนานเหมือนกัน จนกระทั่งได้มาคุยกันกับ ‘กลุ่มภาพยนตร์ชูใจ’ ก็รู้สึกว่าน้อง ๆ เขาเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นวัยที่ดูก้าวหน้า แล้วก็ไม่มีอะไรปิดกั้น เราเองก็ไม่เคยรู้ว่างานวรรณกรรมที่นำมาทำเป็นภาพยนตร์มันจะมีความยากง่ายที่ตรงไหน แต่พอคุยกับทีมงานแล้วทุกคนก็กระตือรือร้น ตั้งใจกันมาก ๆ ก็เป็นข่าวดีสำหรับคนที่เป็นนักเขียนแล้วงานเขียนได้ทำเป็นภาพยนตร์ รู้สึกว่ามันเป็นอีกขั้นหนึ่งของการทำงาน และกลุ่มภาพยนตร์ชูใจก็ดูจะว่าง่ายดี (หัวเราะ) เห็นเราเป็นพี่สาว ให้เกียรติแล้วก็อยากให้เราเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานด้วย มันน่ายินดีตรงนี้ และพอวันที่ไปดูการทำงานจริง ๆ แล้วก็เห็นถึงความตั้งใจของทีมงานทุกคนที่ตั้งใจทำงานกันอย่างดี ช่วยเหลือกันและกัน เห็นแล้วเราก็ปลื้มใจนะคะ ไม่นึกว่าสิ่งที่เราคิดอยู่คนเดียว แล้วพอน้อง ๆ ทีมชูใจเอาไปคิดทำต่อ พอมาเห็นมันเป็นภาพจริง ๆ ในจอ มันก็ตื่นเต้นแล้วก็น้ำตาไหลไปตามเรื่อง

มันเป็นอีกมิติหนึ่งของงานศิลปะซึ่งมันจะเติมเต็มจินตนาการของเราที่ได้จากการอ่านหนังสือ ก็รับรองว่าไม่ผิดหวัง ไม่มีอะไรที่ไกลไปจากหนังสือเลย ถ้าเดินออกจากโรงก็จะรู้สึกว่า ชีวิตนี้มันก็ยังมีความหวัง เรื่องอุปสรรคมันเป็นเรื่องธรรมดา แล้วก็น่าจะอิ่มใจดี ได้อารมณ์ที่จะทำให้เรามีพลังสู้ชีวิตต่อไปนะคะ แล้วก็น่าจะเป็นความสุขความประทับใจของทั้งคนเขียนและคนแสดงที่จะส่งต่อถึงคนดูได้ทุกคนทุกวัยเลยนะคะ”

ติดตามชมภาพยนตร์อบอุ่นสุดประทับใจเรื่อง “ความสุขของกะทิ” ได้ 8 ม.ค. 52 ต้อนรับวันเด็ก ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest