ภาพยนตร์สารคดีชุดใหม่ Infamous Assassinations

พุธ ๐๗ มกราคม ๒๐๐๙ ๑๔:๒๘
นับตั้งแต่การลอบสังหารจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ไปจนถึงการลอบยิงมหาตมะ คานธี การฆาตกรรมจอห์น เลนนอนอันน่าเศร้าสลด และการลอบวางระเบิดอย่างโหดร้ายโดยผู้ติดตามฮิตเลอร์ ภาพยนตร์สารคดีชุด Infamous Assassinations จะนำท่านไปพบกับผู้ลอบสังหารเสมือนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยตนเอง

การลอบสังหารหลายๆ ครั้งยังเต็มไปด้วยเงื่อนงำและความลับ เพราะเหตุใด สตาลิน ถึงได้มีคำสั่งให้ฆ่าลีออน ทรอตสกี้หลังจากที่เขาหลบหนีออกจากประเทศรัสเซีย อะไรคือความจริงที่อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารเช กูเอวาราในปีค.ศ.1967 ทำไมไมเคิล คอลลินส์หนึ่งในนักต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพผู้ยิ่งใหญ่ของไอร์แลนด์ถึงถูกลอบยิงจากพวกเดียวกัน มีผู้ใดรอดชีวิตจากการสังหารราชวงศ์โรมานอฟที่เมืองเอก้าเทรินเบอร์กในปีค.ศ.1918 หรือไม่ ความตายของมาร์ติน ลูเธอร์ คิงเป็นสิ่งที่สามารถป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้จริงหรือ และคนที่ถูกจับเข้าคุกเป็นคนที่ลอบสังหารเขาจริงหรือไม่ คำถามเหล่านี้และอื่นๆ อีกมากมายจะได้รับคำตอบในภาพยนตร์สารคดีชุดนี้ซึ่งมีความยาวทั้งหมด 26 ตอน

ภาพยนตร์ในแต่ละตอนจะนำเสนอเนื้อหาที่แตกต่างกัน โดยอ้างอิงเรื่องราวจากบันทึกภาพวิดีโอหายากและนำมาปะติดปะต่อขึ้นใหม่ ตั้งแต่เรื่องราวการลอบสังหารราชวงศ์ นักการเมือง ผู้นำกองโจรไปจนกระทั่งคนมีชื่อเสียงในแวดวงสื่อ ซึ่งทุกคนต่างตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันแม้อาจด้วยเหตุผลที่ต่างกัน นั่นคือการถูกมือสังหารหมายเอาชีวิต ซึ่งแรงจูงใจในการลอบสังหารในหลายกรณียังคงเป็นปริศนาอยู่จนกระทั่งทุกวันนี้

Infamous Assassinations ตอน The Assassination of Mahatma Gandhi ออกอากาศวันพุธที่ 7 มกราคม 2552 เวลา 22.00 น. ทาง HISTORY (TrueVisions A23 และ D48)กรุงนิวเดลี ปีค.ศ.1948 นักต่อสู้เพื่ออิสรภาพผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินเดีย ผู้ซึ่งได้รับชัยชนะในการประท้วงโดยสันติวิธีได้ถูกลอบยิงโดยนาธูราม กอดเซ ผู้เลื่อมใสศาสนาฮินดูโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดในสวนของเบอร์ล่า เฮาส์ เมื่อวันที่ 30 มกราคม ค.ศ.1948 ระหว่างการเดินทางไปเข้าร่วมพิธีสวดมนต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้