หนุ่ม ปลื้มใจ หลังพาลูกทีมคว้าชัย ยกสยาม เพื่อชาวระนอง และชาวไทยทุกคน

อังคาร ๑๓ มกราคม ๒๐๐๙ ๑๐:๒๖
เรียกว่าเป็นตัวเก็งมาตั้งแต่เริ่มเกมการแข่งขันรายการ “ยกสยาม” และสุดท้ายเขาคนนี้ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็พาตัวเองและลูกทีมจังหวัดระนองชนะเลิศคว้าชัยชนะพร้อม แผ่นเกียรติยศพระราชทานฯ จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และเงินรางวัล 10 ล้านบาทมาครองได้สำเร็จ ทำเอาเจ้าตัวออกอาการปลื้มสุดๆ

“ปลื้มใจมากๆ ครับ พอฟังคำเฉลยข้อสุดท้ายแล้วรู้ว่าจังหวัดระนองชนะ ผมเอง กระโดนกอดลูกทีมแบบลืมตัวเลย น้ำตาคลอรีบวิ่งลงมากราบขอบคุณกลางเวที พร้อมทั้งกราบขอบคุณกองเชียร์ที่เป็นกำลังใจให้ผมตลอด มันดีใจจริงๆ พูดไม่ออกเลยครับ อย่างน้อยผมกับลูกทีมก็ทำสำเร็จแล้วในจุดที่เราวางกันเอาไว้ จากที่แรกๆ เรากดดันมากในเรื่องของเกม แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลายเป็นความสบายใจ ผมเองจะคอยบอกลูกทีมบ่อยๆ ว่าอย่าเครียดเล่นเพื่อหวังชนะเราเล่นเพื่อความสนุก แข่งกับตัวเองว่าเรารู้รึเปล่า ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ เงินรางวัล 10 ล้านบาท อย่างแรกเลยคงต้องแบ่งกันอยู่แล้ว ส่วนของตัวผมเองก็แบ่งไปทำบุญ เพราะเชื่อว่าเงินแบบนี้เรามาเราต้องแบ่งบันให้คนอื่นด้วย เพราะเป็นอะไรที่เรามีโชคและดวง สำหรับ แผ่นเกียรติยศพระราชทานฯ จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร อันนี้คือสูงที่สุดของผมแล้ว ที่ผ่านมาพยายามพูดอยู่ทุกครั้งว่าอยากให้ทีมระนองได้ เพราะว่าทีมระนองเป็นทีมที่มาจากชาวบ้านจริง มาจากคนทั่วไปที่มีความรู้รอบตัว และมาอยู่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ผมสัมผัสได้ ถึงแม้จะมียศมีตำแหน่งแต่ยังเป็นคนพื้นฐานเดียวกับเรา เลยรู้สึกว่าทางระนองเองเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาพึ่งจะประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสึนามิ แล้วชาวระนองเองก็เจอผลกระทบไปเยอะ ผมคิดว่าวันนี้เป็นวันที่ดีและโชคที่ดีด้วย ที่มีสิ่งที่ดีตอบแทนกลับมา ประดับไว้ที่จังหวัดระนองและอยู่คู่กับทางระนองไปตลอด อย่างน้อยก็เป็นขวัญและกำลังใจให้กับทุกคนที่เคยสูญเสียไป ก็อยากฝากรายการยกสยามในปีต่อๆ ไปครับ อยากให้ชมกันเยอะๆ ที่สำคัญเรื่องคำถามบางคำถามที่ไม่เคยรู้ไม่เคยเห็นไม่เคยได้ยินไม่คิดว่าจะมีในเมืองไทย มันคือรากเหง้าของคนไทยที่คุณจะได้รู้ในรายการ มันคือสิ่งที่ดีที่สร้างคนให้เป็นคนได้ ดีกว่าการที่คุณจะไปเสียเวลาในเรื่องที่ไม่มีความรู้ รับรองว่าคุณจะได้ความรู้ไปเต็มๆ อีกหน่อยใครมาถามคุณว่าประเทศคุณนี่คืออะไร นั่นคืออะไร ก็จะได้ตอบแบบภูมิใจครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4