บ่าววี สานฝันเด็กด้อยโอกาส สัญญาว่ารักน้อง โครงการ 2 ฉลองวันเกิด

อังคาร ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๐๙ ๑๓:๓๒
บ่าววี ฉลองวันคล้ายวันเกิด ด้วยการชวนแฟนคลับร่วมทำบุญเลี้ยงอาหาร และบริจาคสิ่งของให้เด็กด้อยโอกาส ที่ สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ) ถนนติวานนท์ พร้อมมอบความสุข ด้วยเพลงดัง ทั้งร้อง เต้น เล่นคอนเสิร์ตให้น้อง ๆ ได้สนุกกันสุดเหวี่ยง สร้างความอิ่มเอมใจได้บุญถ้วนหน้า

ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำทุกปี ของ บ่าววี (พันจ่าอากาศโท วีรยุทธิ์ นานช้า) ศิลปินเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตที่ฮอตตลอดกาลของ ค่าย อาร์สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เมื่อถึงวันคล้ายวันเกิดวันที่ 29 มกราคม บ่าววี จะเคลียคิวจากงานเดินสายคอนเสิร์ตทุกอย่าง เพื่อมอบช่วงเวลานี้เป็นวันพิเศษที่เขาจะทำงานตอบแทนให้กับสังคม ซึ่งปีนี้ต้องฉลองวันเกิดล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน เพราะติดภารกิจแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรในวันเกิดพอดี โดย บ่าววี ได้สานฝันเด็กด้อยโอกาส ชวนแฟนคลับมาร่วมทำบุญวันเกิด ที่ สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด (บ้านนนทภูมิ) ถนนติวานนท์ โดยใช้ชื่อว่า สัญญาว่ารัก...น้อง โครงการ 2 ซึ่งได้จัดเตรียมข้าวปลาอาหาร เครื่องใช้ที่จำเป็น และเงินบริจาคมามอบให้กับน้อง ๆ พร้อมด้วย

กิจกรรมความสนุกต่าง ๆ เริ่มจาก บ่าววี ร้องเพลงดัง แมลงเม่าเหงาใจ เป็นการทักทายน้อง ๆ และเดินลงไปตักอาหาร ช่วยป้อนข้าวน้องที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ และยังได้จับมือ พูดคุย ถ่ายรูปกับน้อง ๆ กันแบบใกล้ชิด พอทานอาหารกันอิ่มท้องแล้ว ก็ถึงเวลาความสนุกแบบมินิคอนเสิร์ตแต่อัดแน่นด้วยความมันส์ชุดใหญ่ ซึ่งเป็นกิจกรรมความสุขที่ บ่าววี ตั้งใจเตรียมมามอบให้กับน้องๆ เป็นพิเศษ โดย บ่าววี ได้ขนเพลงดัง ๆ ที่ทำให้ทุกคนรู้จักเขาตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก จนถึงชุดล่าสุดมาขับร้องสร้างความบันเทิงให้กับน้อง ๆ ได้ลุกขึ้นขยับแข้งขยับขา ออกท่าเต้นกันอย่างสนุกสนาน แถมโชว์มุกด้วยการร้อง เพลงนกหาฟ้า ในทำนองเพลงร็อคมันส์ ๆ จนน้อง ๆ และแฟนคลับ หรือแม้แต่ทีมงานเองก็ทั้งขำทั้งฮา พร้อมกับได้โยกย้ายส่ายหัวเต้นกันอย่างสุดเหวี่ยง นอกจากนี้ ยังมี น้องทราย, น้องโอ๊ต ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ และ ฟิล์ม ณรินทร์ทิพย์ มาร่วมขับร้องเพลงมันส์กันอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้น ทุกใบหน้าอิ่มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเสียงร้องเพลงตามพี่ ๆ ศิลปินใจดีดังกระหึ่มไปทั่วหอประชุม หลังจากนั้นก็ถึงเวลาซึ้ง ๆ ที่น้อง ๆ บ้านนนทภูมิ ร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิด ให้กับ พี่บ่าววี พร้อมกับเป่าเทียนในเค้กวันเกิดก้อนโตที่ คุณศึกษา-คุณพนม ลักษณะพิมพ์ ศิษย์เก่าบ้าน นนทภูมิ ผู้ที่ติดตามผลงาน บ่าววี มาโดยตลอดนำมาเซอร์ไพ้ร์ส งานนี้เรียกได้ว่าหลายๆ คนที่มาร่วมทำบุญวันเกิดของ บ่าววี ครั้งนี้ ต่างรู้สึกอิ่มใจ อิ่มบุญ ไปทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่ง บ่าววี ได้เปิดเผยความรู้สึกที่น่าประทับใจว่า

“ เป็นความตั้งใจอย่างมากที่วันเกิดของทุก ๆ ปี ผมอยากทำบุญเพื่อตอบแทนสังคม เพราะเราเอง ก็ได้รับความเมตตาจากสังคมและแฟนเพลงเช่นกัน ยิ่งรู้ว่าน้อง ๆ ที่นี่บอกว่า พี่บ่าววี ไม่ต้องเอาอะไรมาให้ก็ได้ แค่มาเล่นคอนเสิร์ต มาร้องเพลงให้พวกเขาได้ฟัง ก็ดีใจกันมากแล้ว เพราะถึงน้อง ๆ เขาจะเป็นเด็กพิการ แต่ก็รักในเสียงเพลง ชอบร้อง ชอบเต้น แถมยังร้องเพลงตามเราได้หลายเพลงด้วย แค่ขึ้นต้นมาก็ร้องได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็น เพลงขอนไม้กับเรือ, คนใกล้บ้าน, แมลงเม่าเหงาใจ, นกหาฟ้า, รักกินไม่ได้ จนผมเองก็รู้สึกทึ่งเหมือนกัน ยิ่งตอนน้อง ๆ ตะโกนพร้อมกันว่ารักพี่บ่าววี ผมทั้งอึ้งทั้งปลื้มใจ รู้สึกเป็นกำลังใจให้เราต้องทำงานให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป และขอสัญญาว่าจะต้องมีกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ เพื่อตอบแทนสังคมไปเรื่อย ๆ แน่นอนครับ ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?