นก-ป๊อบ ยัน“ไม่กลัวตาย” แพ็คกระเป๋า เดินสายปลูกน้ำใจที่ ยะลา ปัตตานี

อังคาร ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๐๙ ๑๑:๓๐
ตระเวนเดินสายทำกิจกรรม “ปลูกน้ำใจในบ้านเรา” ร่วมกับน้องๆ นักศึกษามหาลัยทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง มาจนครบถ้วนแล้ว ถึงคราวที่สองเพื่อนซี้อย่าง “ป๊อบ อารียา กับ นก นิสา” จะต้องเดินทางไปเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งน้ำใจให้กับน้องๆ นักศึกษากันถึงถิ่นใต้ ไล่ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎ์ฯ ภูเก็ต ตรัง ไปจนถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ “สงขลา ยะลา ปัตตานี” งานนี้สองสาวบอกได้คำเดียวว่า...ลุย!

ป็อบ อารียา กล่าวว่า “ ไม่มีคำว่ากลัวอยู่ในหัวเราเลยนะ ด้วยความที่เราเป็นคนตรัง เด็กใต้เหมือนกัน เราคิดว่าภาคใต้เนี้ย บางที มันไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่ทุกคนคิด แต่เรารู้สึกว่าเหมือนเราได้กลับบ้านมากกว่า หลายคนอาจจะรู้สึกว่า มันน่ากลัว มันอันตราย เราเชื่อว่าเราทำโครงการดีๆ แบบนี้ มันไม่น่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น แล้วเดินสายภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสานแล้ว ภาคใต้เราจะไม่ลงไปได้ยังไง ก็ประเทศไทยเหมือนกัน และเขาไม่ค่อยได้มีโอกาสเหมือนภาคอื่นๆ คนส่วนมากเวลาลงใต้ก็จะไปแค่หาดใหญ่ น้อยคนนักที่จะกล้าไปถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พอคนที่นั่นเขารู้เขาตื่นเต้นมาก ๆ เขานับวันรอเราเลยนะ”

งานนี้ก็ขอเอาใจช่วยให้สองสาว “นก-ป๊อบ” นำเมล็ดพันธุ์แห่งน้ำใจไปหว่านไว้ให้ทั่วภาคใต้ได้สำเร็จตามความตั้งใจ ส่วนน้องๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ก็เตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ เพราะวันพฤหัสที่ 5 กุมภานี้ พี่ๆ เขาจะยกกิจกรรมที่ทั้งสนุกและดี ไปเยี่ยมเยีอนกันถึงที่อย่างแน่นอน

ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

ประชาสัมพันธ์ ประสานงาน P-Aha

ปิค 081-260 2326, ตูน 081-580 2461, ตาล 085-185 5880

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest