คุณพระช่วย เจาะลึกเรื่องราวศาสนสถานทุกประเทศในอาเซียน พร้อมเปิดตัวมิวสิคเพลง “อาเซียนร่วมใจ”

พุธ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๐๙ ๑๕:๓๒
คุณพระช่วย เจาะลึกเรื่องราวศาสนสถานทุกประเทศในอาเซียน พร้อมเปิดตัวมิวสิคเพลง “อาเซียนร่วมใจ” ต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน

ตื่นตาตื่นใจไปกับวัฒนธรรมการแต่งกายประจำชาติของประเทศในอาเซียนที่งดงามไปอย่างเต็มอิ่มแล้ว สัปดาห์นี้รายการ “คุณพระช่วย” จึงนำเสนอภาคต่อแบบเจาะลึกเรื่องราวงานด้านสถาปัตยกรรมทางศาสนสถานของแต่ละศาสนาของทุกประเทศในอาเซียน ไม่ว่าจะศาสนาคริสต์กับโบสถ์ CHIJMES ในประเทศสิงคโปร์ ตามมาด้วยมัสยิดเประที่สร้างอยู่ในประเทศมาเลเซียและมัสยิดรายาประจำประเทศอินโดนีเซียที่มีศาสนาอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติที่มีความสง่างามและมีลักษณะทรงกลม พร้อมทั้งนครวัด ของประเทศกัมพูชา ที่เป็นเทวสถานของศาสนาฮินดู ที่สำคัญคือศาสนสถานของศาสนาพุทธในประเทศไทย ที่เรารู้จักกันดีคือ วัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว ที่วิจิตรบรรจงทั้งภายในและภายนอก และประเทศลาวกับศาสนสถานที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่ง คือ วัดเชียงทองที่หลวงพระบาง ตามมาด้วยพระมหาเจดีย์ชเวดากอง ศาสนสถานที่มีชื่อเสียงที่สุดของพม่า พร้อมทั้งศาสนาพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลก คือ บุโรพุทโธ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เรียกได้ว่ารวมรวบเรื่องราวของสถาปัตยกรรมของศาสนสถานจากชาวอาเซียนมาให้ความรู้กันแบบเต็มอิ่ม

ปิดท้ายความพิเศษด้วยภาพมิวสิค วีดีโอ บทเพลง “อาเซียนร่วมใจ” ที่ได้ คุณประภาส ชลศรานนท์ เป็นผู้ประพันธ์บทเพลง และได้นักร้องเสียงคุณภาพอย่าง ปาน-ธนพร แวกประยูร และ บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง มาร่วมขับร้อง พร้อมด้วยวงคุณพระช่วยออร์เคสตราร่วมบรรเลงดนตรี ในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 14 (14th ASEAN SUMMIT 2009) ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานอย่างสมเกียรติ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ — 1 มีนาคม 2552 ณ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ติดตามฟังเพลงอาเซียนร่วมใจและฟังเรื่องราวงานด้านสถาปัตยกรรมทางศาสนสถานของแต่ละศาสนาของทุกประเทศในอาเซียนได้ในรายการ “คุณพระช่วย” วันอังคารที่ ๓ มี.ค.นี้ เวลา ๒๐.๓๐ น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ติดตามชมรายการย้อนหลังได้ที่ www.workpoint.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ