“เพลงหวานในป่าปูน”งานเพลงชุดสุดท้ายของ”สนธิ สมมาตร” ขุนพลเพลงแห่งแดนอีสาน หลังเป็นเนื้อร้ายในกล่องเสียง

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๐๙ ๑๑:๔๐
“สนธิ สมมาตร”ขุนพลเพลงแห่งแดนอีสาน กับอัลบั้มชุดล่าสุด “เพลงหวานในป่าปูน” ค่ายอินคำ ซึ่งอาจเป็นงานเพลงชุดสุดท้าย ที่เขาจะถ่ายทอดเพลงหวานแนวอีสาน ให้แฟนเพลงได้ฟังกัน

“กว่า 2 ปีทีเดียวครับสำหรับการทำงานในชุดนี้ เพราะผมจะมีอาการเหนื่อยหอบง่าย จากโรคที่ผมเป็น ทำให้ต้องร้องๆหยุดๆ เพื่อพักให้เสียงและกำลังกลับมา คือเมื่อประมาณปี 2543 เห็นจะได้ ผมป่วยเป็นโรคทอมซิลอักเสบ และลามมาถึงกล่องเสียง ซึ่งเรื้อรังมาตลอด 5ปี เข้ารับการผ่าตัดอยู่หลายครั้งครับ แต่ก็ไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นัก จนมาเมื่อ 2 ปีก่อนมาพบว่าเป็นเนื้อร้ายที่กล่องเสียง ทำให้ตอนนี้ผมไม่สามารถที่จะร้องเพลงได้ดีเหมือนเมื่อก่อน คือแทบจะไม่มีพลังในการร้องเพลงเลย และพอยิ่งมาเจอว่าเป็นโรคหัวใจอีก ก็ทำให้แย่เข้าไปอีก ต้องผ่าตัดหัวใจเพื่อขยายหลอดเลือด ซึ่งงานเพลงชุดนี้สำเร็จออกมาได้ก็ต้องขอขอบคุณหลายๆฝ่าย โดยเฉพาะแพงคำ ป้องจันลา ที่แต่งเพลงให้ผมร้องใหม่ถึง 10 เพลง และดูแลการผลิตทั้งหมด แถมยังมีเพลงที่ดังในอดีตกว่า 6 เพลงไม่ว่าจะเป็นเพลงออกพรรษาที่เชียงคาน,เพลงลูกทุ่งคนยาก,เพลงด่วนบขส.,เพลงดื่มเหล้าเผากลุ้ม,เพลงฝากเพลงถึงเธอ,เพลงหนุ่มอุบลคนซื่อ ชุดนี้ค่ายอินคำช่วยสนับสนุนในการผลิตและบริษัทบีเคพีช่วยจัดจำหน่ายครับ ผมก็อยากฝากแฟนเพลงของผม ที่เคยรักในเสียงสไตล์ของผมช่วยสนับสนุน งานเพลงชุดนี้ด้วยนะครับ”

ติดตามงานเพลงในอัลบั้มชุด “เพลงหวานในป่าปูน” ของขุนพลเพลงแห่งแดนอีสาน นักร้องลุกทุ่งชื่อดังขวัญใจแฟนเพลงหวาน “สนธิ สมมาตร” ค่ายอินคำ ได้แล้ววันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ