แฟนพันธุ์แท้ เติ้งลี่จวิน ร่วมเก็บเกี่ยวความประทับใจ กับมหกรรมคอนเสิร์ตรำลึกถึง ราชินีเพลงแห่งเอเชียตะวันออก “15 ปี เติ้งลี่จวิน A Special Tribute by สินทรัพย์ประกันภัย”

พุธ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๒๑
ผ่านพ้นไปอย่างสุดประทับใจกับคอนเสิร์ต “15 ปี เติ้งลี่จวิน A Special Tribute by สินทรัพย์ประกันภัย คอนเสิร์ตที่คุณต้องพาแม่มาดู” ที่ถ่ายทอดกว่า 30 บทเพลงสุดคลาสสิกของราชินีเพลงแห่งเอเชียตะวันออก ในโอกาสครบรอบ 15 ปีของการจากไปของเธอ ผ่านการขับร้องของศิลปินคุณภาพ 13 ชีวิต ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันก่อน งานนี้ มีเซเลบริตี้มาร่วมงานในฐานะแฟนพันธุ์แท้ของเติ้งลี่จวินกันอย่างคับคั่ง

คอนเสิร์ตครั้งนี้ บริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด ร่วมกับ เรด คาร์เปด บาย โชว์โนลิมิต และ สถานีโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ทีวี จัดขึ้นเพื่อเป็นการร่วมรำลึกถึงความประทับใจและความซาบซึ้งในบทเพลงอมตะของ เติ้งลี่จวิน ที่รวบรวมเพลงกว่า 30 เพลง รวมถึงการแสดงสุดคลาสสิกในแบบฉบับของเติ้งลี่จวิน ผ่านศิลปินชื่อดังของไทย 13 คน

เริ่มต้นคอนเสิร์ตด้วยความประทับใจจากเสียงเพลงบรรเลงกู่เจิ้ง และซอเอ้อหู และหลังจากนั้น ทั้ง 13 ศิลปิน ก็ผลัดเปลี่ยนกันออกมาสร้างความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ดาวใจ ไพจิตร ในเพลง เสยไหลอ้ายอั่ว, นนทิยา จิวบางป่า เพลง เหอยื่อ จวินไจ้ไหล, สุนทรี จวบสมัย เพลง เหมยฮวา, รัดเกล้า อามระดิษ เพลง อั่วเหอหนี่, จิตรา ก่อนันทเกียรติ เพลง เวิ่นไฉ่เสี้ยน, ผุสชา โทณะวณิก สุขวัฒน์ ซึ่งชวนสามีและลูกชายมาร่วมร้องเพลง เล่นดนตรีกันครบวงในเพลง เยี่ยไหลเซียง,

ป๊อด โมเดิร์นด็อก เพลง อ้ายเหยิน, มัม ลาโคนิค เพลง ทีโอโอ, นภาดา สุขกฤต เพลง หนีเจิ่นเมอซัว, วิภู กำเหนิดดี เพลง อั่วจื่อไจ้ฮูหนี่, อั๋น ภูวนาท คุนผลิน เพลง จ้ายสุ่ยอี้ฟัง, ทิน โชคกมลกิจ มาร้องคู่กับนักร้องเสียงคุณภาพ นนทิยา ในเพลง ไจ้เจี้ยนอั่วเตออ้ายเหยิน, และ ซูบารุ กับ ป๊อด โมเดิร์นด๊อก และสำหรับสาวสวย มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย กับเพลงฮิตตลอดกาล เถียนมีมี่ ซึ่งลีลาและน้ำเสียงของนักร้องแต่ละคนก็เรียกเสียงปรบมือได้จากคนดูได้กึกก้องศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีแขกรับเชิญตัวน้อยคือ น้องตองหนึ่ง ยศสวิน และน้องอูโน่-สิริสรณ์ ทายาทของ ดร. สมนึก - ศศมณฑ์ สงวนสิน ผู้บริหารของ สินทรัพย์ประกันภัย มาร่วมแสดงในเพลงที่ ขับร้องโดย สุนทรี จวบสมัย ในช่วงครึ่งหลังด้วย

ศศมณฑ์ สงวนสิน รองประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัทสินทรัพย์ประกันภัย กล่าวว่าในครั้งนี้ถือเป็นการจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกของทางสินทรัพย์ และเป็นคอนเสิร์ตที่อยากให้ทุกคนพาแม่มาดู ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปท์ของทางบริษัทสินทรัพย์ประกันภัย ที่ต้องการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนในครอบครัว

“ดิฉันเชื่อว่าการฟังบทเพลงอันไพเราะเป็นการผ่อนคลาย และมอบความสุขให้เกิดขึ้นได้อย่างง่ายๆ ถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สร้างความสุข ความอบอุ่นให้กับทุกครอบครัว คอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นการเอาใจแฟนเพลงของเติ้ง ลี่ จวิน ที่คิดถึงบทเพลงอันไพเราะของนักร้องเสียงหวานชาวไต้หวัน และที่สำคัญเราจัดขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกการจากไปครบรอบปีที่ 15 ของราชินีเพลงจีน และดิฉันเองก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นแฟนเพลงตัวยงของเติ้ง ลี่ จวิน เหมือนกันค่ะ สำหรับการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ เราจะ นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ และหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป” ศศมณฑ์ กล่าว

แม้ราชินีนักร้องเสียงหวาน เติ้งลี่จวิน จะจากไป 15 ปีแล้ว แต่ปรากฏว่างานนี้มีเซเลบริตี้คนดังทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก มาร่วมชมคอนเสิร์ตในฐานะแฟนเพลงของเธอกันมากหน้าหลายตา แสดงให้เห็นว่าเพลงของเติ้งลี่จวิน มีความเป็นอมตะที่ดังต่อเนื่องมาทุกยุคทุกสมัยจริงๆ

สุรีย์ รัตนหิรัญญา กล่าวถึงนักร้องขวัญใจผู้ล่วงลับว่า ชื่นชอบที่น้ำเสียงซึ่งมีเอกลักษณ์ ซึ่งนักร้องรุ่นใหม่ไม่ว่าเป็นชาวจีนหรือไต้หวัน ยากที่จะเลียนแบบได้ ส่วนเพลงก็ดังมาจนถึงทุกวันนี้

“จะถือว่าเราเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเขาก็ได้ เพราะเป็นนักร้องจีนคนเดียวที่เราฟังเพลงของเขา ไม่ได้ฟังของคนอื่นเลย เพลงของเขาดังมาก ฟังกี่ครั้งก็ยังไพเราะอยู่เสมอ แม้กระทั่งรุ่นลูกดิฉันก็ยังฟังและรู้จักเพลงของเขาด้วย ที่ชอบอีกอย่างในตัวเติ้งลี่จวิน คือ เป็นนักร้องที่มีสไตล์การแต่งตัวหลากหลายแบบมาก มีความทันสมัย ดีใจที่มีการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ขึ้น แม้จะเป็นนักร้องรุ่นใหม่ๆ มาร้องก็ตาม แต่แฟนเพลงก็จะได้ฟังผลงานเพราะๆ ของเธออีก” เซเลบฯ รุ่นใหญ่ กล่าว

นันท์ทัพพ์ ลีรัตนขจร เป็นอีกคนหนึ่งที่รู้จัก เติ้งลี่จวิน เพราะคุณแม่ชื่นชอบจึงได้ฟังเพลงต่างๆ มาตั้งแต่เด็ก และในครั้งนี้เธอขอทำหน้าที่เป็นตัวแทนมาดูคอนเสิร์ตแทนคุณแม่ ซึ่งไม่สามารถมาได้เนื่องจากต้องดูแลคุณพ่อที่ป่วย

“จริงๆ แล้ว คุณแม่จะเป็นแฟนเพลงเติ้งลี่จวินมากกว่า แต่ช่วงนี้คุณพ่อไม่สบาย คุณแม่ต้องอยู่ดูแล จึงทำให้ไม่สามารถมาดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ เราเลยอาสามาดูแทนทั้งคู่ เพราะปกติก็จะมากันพร้อมหน้าทั้งคุณพ่อ คุณแม่ การที่คุณแม่เป็นแฟนเพลง เราเลยคุ้นเคยเพลงของเขามาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ค่อยจำชื่อเพลง แต่ถ้าได้ยินก็จะจำได้ รู้สึกดีที่มีการจัดงานรำลึก 15 ปีเติ้งลี่จวินแบบนี้ ต้องมาให้กำลังใจกันหน่อย ถึงแม้เค้าจะจากไปแล้ว แต่ก็ยังมีผลงานดีๆ ออกมาให้ฟัง นักร้องที่ชอบวันนี้ก็มี ดาวใจ ไพจิตร เพราะเสียงดี รัดเกล้า ก็ชอบ หรือแม้แต่ ป๊อด โมเดิร์นด็อก ก็เสียงดี จริงๆ แล้ว ก็ชอบทุกคน เพราะคิดว่าการที่ทุกคนได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วเขาดูมีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วย” นันท์ทัพพ์ กล่าว

ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธุ์ สาวเก่ง แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่เธอก็คุ้นเคยกับเพลงของ เติ้งลี่จวิน เป็นอย่างดี เพราะมีธุรกิจนำเข้าแบรนด์เสื้อสวยสไตล์จีน Shanghai Tang ซึ่งต้องเปิดเพลงของเติ้งลี่จวินที่ร้านเป็นประจำอยู่แล้ว

“ตอนปอมีงานแฟชั่นที่ New York ก็ใช้เพลงของ เติ้งลี่จวิน เป็นหนึ่งในเพลงของงาน นอกจากเสียงที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีเนื้อเพลงที่เป็นอมตะ ที่ทำให้ทุกคนประทับใจ อย่างงานคอนเสิร์ตรำลึกถึง เติ้งลี่จวิน ที่จัดขึ้นครั้งนี้ ก็รู้สึกว่าอยากดูเพราะมีศิลปินเก่งๆ ทุกรุ่นทุกวัยมาร่วมกันร้องเพลงมากมายซึ่งแต่ละคนก็มีความสามารถทั้งนั้น ทำให้อยากดูมาก สำหรับนักร้องที่ปอปลื้มเป็นการส่วนตัวและอยากมาดูในวันนี้ คือ อั๋น ภูวนาท ค่ะ” ปอ ศีกัญญา กล่าว

โก้ - ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์ หนุ่มหล่อที่ควงแขนคุณพ่อคุณแม่และน้องสาว มาดูคอนเสิร์ตในค่ำคืนนี้ กล่าวว่า รู้จักเพลงของเติ้งลี่จวิน เพราะเป็นนักร้องคนโปรดของคุณพ่อคุณแม่ และท่านทั้งสองก็ชอบร้องคาราโอกะเพลงของนักร้องคนนี้บ่อยๆ

“ผมเองถึงจะไม่ค่อยได้ฟังเพลงของเติ้งลี่จวิน มากนัก แต่ก็รู้จักเพลง เถียนมีมี่ มาตั้งแต่เด็ก เขาถือว่าเป็นยุคทองของเพลงเลย เพลงของเขาเป็นอมตะมาก และดังมาจนถึงรุ่นเรานี่ถือว่าไม่ธรรมดา ประทับใจตรงที่เมื่อเราได้ฟังเพลงเขาแล้วเกิดอิมแพ็คกับเราทันที รู้เลยว่าเป็นเพลงของเติ้งลี่จวิน เพราะเสียงจะมีเอกลักษณ์มาก การมาชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ผมไม่คาดหวังว่าใครจะร้องเสียงเหมือนต้นฉบับแค่ไหน แต่อยากมาฟังนักร้องแต่ละคนร้องในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งทุกเพลงก็คงทำให้เราคิดถึงเติ้งลี่จวินอยู่แล้ว” ม.ล.โก้ กล่าว

เพลิน — อมรัชต์ คงสมพงษ์ ลูกสาวคนสวยวัยของ ดร.กฤติกา คงสมพงษ์ ถึงแม้จะไม่ใช่แฟนเพลงพันธุ์แท้ของ เติ้งลี่จวิน แต่เธอก็ตั้งใจมาเก็บความประทับใจในคอนเสิร์ตครั้งนี้ร่วมกับคุณแม่อ้อ ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ พร้อมกับมาให้กำลังใจนักร้องรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบด้วย

“ที่จริงเพลินก็เคยฟังเพลงของเติ้งลี่จวินเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่าเป็นเพลงของเขา พอคุณแม่ชวนมางานนี้เพลินก็เลยมา อยากมาดูพี่มัดหมี่ร้องเพลงด้วยเพราะรู้จักกัน อีกคนที่อยากดูคือ พี่ป๊อด โมเดิร์น ด็อก เราอยากเห็นความหลากหลายตามคาแรคเตอร์ของนักร้องแต่ละคนว่าจะถ่ายทอดเพลงของนักร้องคนนี้ออกมาได้อย่างไรบ้าง บอกได้เลยว่าเพลงของเติ้งลี่จวิน มีความอมตะจริงๆ เพราะเขาจากไปนานถึง 15 ปีแล้ว แต่หนูอายุเพิ่ง 18 ปีเอง ยังรู้จักเพลงของเขาเลยค่ะ” น้องเพลิน กล่าว

เป็นเสียงแห่งความสุขของผู้ชมส่วนหนึ่งจากนับพันเสียง ที่มีต่อคอนเสิร์ต “15 ปี เติ้งลี่จวิน A Special Tribute by สินทรัพย์ประกันภัย คอนเสิร์ตที่คุณต้องพาแม่มาดู” ทุกรอยยิ้มที่ได้เห็นในค่ำคืนนี้แสดงให้เห็นว่าแม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ แต่ทุกคนก็ไม่ลืมเลือนความอมตะของเธอ ราชินีเพลงแห่งเอเชียตะวันออก “เติ้งลี่จวิน”

เกี่ยวกับ เติ้งลี่จวิน

เติ้งลี่จวิน หรือ Terasa Teng ได้รับการยกย่องให้เป็นราชินีเพลงของเอเชียตะวันออก ตลอดระยะเวลายาวนาน ที่เสียงเพลงของเธอสร้างความสุขให้กับผู้ชมผู้ฟังทั่วโลก ถือเป็นนักร้องหญิงจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยบทเพลงของ เติ้งลี่จวิน ที่เป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็น เถียนมีมี่ (Sweet Honey Honey) หรือ ลาก่อนที่รัก (Good Bye My Love) ที่มีผู้นำเพลงมาขับร้องอีกมากมาย เติ้งลี่จวิน เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ในประเทศไทย ด้วยวัยเพียง 42 ปี ซึ่งปีนี้เป็นการครบรอบ 15 ปี ในการจากไปของเธอ

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

เพียงเพ็ญ พรายแสง

อภิญญา จันทร์เทียมวงษ์

บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด โทร. 02 2525699 แฟกซ์. 02 2525698

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 2525699 public hit

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest