“กาย-รัชชานนท์” ชวนแฟนคลับ มิท แอนด์ กรี๊ด ชมเมือง “สัตหีบ”

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๓:๕๘
คงเป็นเพราะความน่ารัก เป็นกันเองของหนุ่ม “กาย-รัชชานนท์ สุขประกอบ” เจ้าของเพลง “ทวนเข็มนาฬิกา” งานนี้อาร์เอสจึงขอ เนรมิตกิจกรรมมิท แอนด์ กรี๊ด พาหนุ่มกายและแฟนคลับชมเมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี

เริ่มกิจกรรมแรกวันนี้ด้วยการไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิที่ “วิหารหลวงพ่อดำ” โดยในแต่ละวันจะมีประชาชนมานมัสการเป็นจำนวนมาก โดยจะมาขอบนและมาแก้บนเมื่อได้สิ่งที่ขอตามที่บน ตามความเชื่อว่าหลวงพ่อดำจะคุ้มครองให้ปลอดภัย และได้โชคลาภตามที่ปรารถนา เสร็จจากการไหว้พระก็ไปต่อกันที่ “ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ” ที่ทำหน้าที่อนุรักษ์ และเป็นศูนย์เพาะพันธุ์เต่า ก่อนปล่อยลงสู่ทะเล งานนี้ทำเอาหนุ่มกาย และน้องแฟนคลับสนอกสนใจเป็นพิเศษ เพราะได้เห็นวงจรชีวิตของเต่าทะเลตั้งแต่ยังเป็นไข่ จนฟักเป็นตัว และถึงวัยเจริญพันธุ์กันเลยทีเดียว สำหรับที่นี่จะมีพันธุ์เต่าทะเล 2 ชนิด คือเต่ากระ และเต่าตนุ ซึ่งทั้งสองพันธุ์มีอายุยืนถึง 120 ปี นอกจากการได้เห็นวงจรชีวิตเต่าทะเล แล้วยังมีไฮไลท์ของที่นี่ คือมีโอกาสได้เห็น เจ้า“เต่าเผือก” ซึ่งมีตัวและกระดองเป็นสีขาว อายุยังไม่ถึงขวบดีว่ายน้ำไปมาอย่างน่าเอ็นดู ซึ่งว่ากันว่าหายากมากๆ

หลังจากดูเต่าจนหมดแรง ขอรับประทานอาหารเพื่อเป็นการเติมพลัง จากนั่นเดินทางสู่เป้าหมายสุดท้าย ของวันนี้ นั่นคือการเที่ยวชม “เรือหลวงจักรีนฤเบศร” ประวัติย่อของเรือลำนี้ เมื่อปี พ.ศ. 2533 ได้เกิดภัยพิบัติจาก “พายุเก” บริเวณฝั่งทะเลอ่าวไทย จังหวัดชุมพรกองทัพเรือได้ใช้เรือและอากาศยานที่มีอยู่ทำการช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัย แต่ยังขาดเรือที่มีความทันสมัยและพิสัยทำการที่กว้างไกล กองทัพเรือจึงมีแนวคิดที่จะสร้างเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งสามารถนำมาใช้ปฏิบัติภาระต่างๆ เหล่านี้ได้

ในยามสงครามเรือจักรีนฤเบศร จะเป็นเรือที่ทำหน้าที่ควบคุมและบังคับบัญชากองเรือในทะเล ปฏิบัติงานป้องกันภัยทางอากาศ การต่อสู้ทางน้ำ และปราบเรือดำน้ำของผู้ที่เข้ามารุกรานประเทศ ทั้งนี้กองทัพเรือได้ขอพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้ทรงพระกรุณาฯ พระราชทานชื่อว่า เรือหลวงจักรีนฤเบศร แปลว่า “ผู้เป็นใหญ่ในราชวงศ์จักรี”

ปิดท้ายกิจกรรมจบลงอย่างสนุกสนานทั้งศิลปินและแฟนคลับถ่ายรูปหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก วันนี้ได้ทั้งความรู้และความสนุกไปพร้อมๆกัน เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารของศิลปินคนโปรด และกิจกรรมดีๆ แบบนี้ได้ที่ www.rs.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ