หนุ่มหล่อ "พายุ" กับอัลบั้มที่ 2 "PERFECT STORM"

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๐๐
ทุกคนเคยได้รู้จักเด็กหนุ่ม "พายุ คลาร์ค" กันมาแล้วจากอัลบั้มแรก "Storm" หนุ่มน้อยที่มีเสียงร้องและสไตล์การเต้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ครั้งนี้ "พายุ" กลับมาอีกครั้งในแบบฉบับของชายหนุ่มที่โตขึ้น หล่อ เท่ มาดดี พร้อมการเต้นที่แข็งแรงขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัวในอัลบั้มที่ 2 ของเขา "PERFECT STORM" และซิงเกิ้ลแรก "One Kiss" เพลงช้าในสไตล์ Pop R&B ด้วยความสามารถและความหล่อเหลาที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแฟนเพลงของ "พายุ" ถึงยังตามติดได้ขนาดนี้ แม้ว่าจะห่างหายไปจากอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกถึง 2 ปีด้วยกัน

พูดถึงอัลบั้มใหม่?

พายุ : อัลบั้มใหม่มีชื่อว่า Perfect Storm ครับ ปล่อยมาแล้ว 2 ซิงเกิ้ลใหม่ คือ One Kiss กับ Sexy Bad Girl ครับ

พูดถึงเพลง?

พายุ : One Kiss เป็นเพลงช้า ส่วน Sexy Bad Girl เป็นเพลงเร็วครับ

ความแตกต่าง?

พายุ : ด้วยวัยที่โตขึ้นทุกอย่างมันก็ต้องเปลี่ยนไป โลกหมุนไปเรื่อย ๆ เทรนด์มันก็ต้องเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เราก็ต้องเปลี่ยนตาม แล้วด้วยโตขึ้นทำให้ความคิดเราก็โตขึ้นด้วย รวมถึงเรื่องสไตล์การร้องก็เปลี่ยนไป อย่างเสียงผมแต่ก่อนจะเป็นแบบเสียงเล็ก ๆ บี้ ๆ แบน ๆ หน่อย ตอนนี้เสียงก็เปลี่ยน และผมไปเจอพี่เจสันที่แบบเค้าร้องเพลงเก่งมาก ๆ เค้าก็มาสอน แก้ไขเรานู่นนี่นั่น และเพลง Sexy Bad Girl มีครูเคียวซึ่งเป็นคนญี่ปุ่นมาออกแบบท่าเต้นให้ เพลง One Kiss จะเป็นครูทินมาออกแบบท่าเต้นให้ ซึ่งอาจารย์ของเค้าคือ Wade J. Robson ซึ่งเก่งมากครับ

แนวเพลง?

พายุ : เป็นแนว Hip-Hop และ R&B ครับ อย่างเพลง One Kiss จะเน้นไปทาง R&B ส่วนเพลง Sexy Bad Girl จะเน้นไปทาง Hip-Hop Pop Dance ครับ

ระยะเวลาทำงาน?

พายุ : จริง ๆ ก็ทำงานมาโดยตลอดครับ เพราะอยากจะคัดเลือกเพลงที่ดีที่สุด 2 ปีที่ผ่านมาจริง ๆ ก็ไม่ได้ให้หายไปไหนนะ เพราะพายุก็มี feat. ให้หวาย, เฟย์-ฟาง-แก้ว, K-otic แล้วก็มีอัลบั้มของ Kamikaze ด้วย และก็เล่นละคร รวมถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย ได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์หลาย ๆ อย่างมารวมกัน เจอคนหลา ประเภท ก็เอามาให้ในอัลบั้ม ระหว่างนั้นผมก็ทำอัลบั้มมาโดยตลอด ก็มีหลาย ๆ เพลงส่ง แต่ผมก็แบบยังไม่โดนบ้าง ก็เปลี่ยน เอาไม่เอา จนออกมาเป็น 2 เพลงนี้ครับ พูดจริง ๆ อัลบั้มนี้เป็นตัวตนของผมมาก ๆ โปรดิวเซอร์ผมคือ พี่ เอฟู-ณรงค์ศักดิ์ ซึ่งผมสนิทมาก ๆ เค้าทำ kamikaze ทั้งค่ายเลย วันหนึ่งไปนั่งเล่นบ้านเค้า แล้วเค้าทำเพลงอยู่ซึ่งในเพลงยังมีแต่กลอง แล้วผมก็ไปขอเค้าว่าพี่ผมก็เติม นั่น นู่น นี่ เข้าไป อย่างเพลง One Kiss เนี่ยถ้าได้ฟังเวอร์ชั่นแรกกับเวอร์ชั่นที่ปล่อยออกมามันแตกต่างกันมาก

มีทำเองไหม?

พายุ : ก็มีเปลี่ยน melody นิด ๆ หน่อย ๆ ครับ ส่วนเรื่องของเนื้อจะมีในส่วนที่เป็นภาษาอังกฤษ นิด ๆ หน่อย ๆ ครับ

เนื้อเพลงในอัลบั้ม?

พายุ : จริง ๆ เพลงในอัลบั้มนี้ฟังแล้วอาจจะดูเหมือนเศร้านะ แต่ว่าจริง ๆ แล้วเนื้อเพลงมันเป็นแง่บวกมากกว่า เพราะ 2 ปีที่หายไปจากอัลบั้มเดี่ยวของตัว แต่แฟน ๆ ทุกคนยังคงให้กำลังใจเราเหมือนเดิม ยังเป็นห่วงเป็นใยกัน เราก็รู้สึกดีมาก อย่างเนื้อเพลง Sexy Bad Girl จะสอนว่าอย่ามองคนที่เปลือก มันจะพูดถึงเราไปชอบผู้หญิงคนหนึ่งที่คนอื่นบอกว่าร้าย แต่เรารู้จักเค้าจริงๆ เค้าก็เป็นคนดีจากข้างใน ส่วนเพลง One Kiss เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับเรามีแฟน แต่แฟนเราไปตกหลุมรักผู้ชายคนอื่น เราก็บอกเค้าว่าไปเถอะ แต่ขอจูบลาครั้งสุดท้าย ซึ่งคำว่า kiss อาจจะไม่ได้แปลว่าการจูบอย่างเดียวอาจจะหมายถึงการเจอ กอด กินข้าว หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้เราได้อยู่ด้วยกันวันสุดท้าย แล้วอยากให้คิดถึงแต่เรื่องความทรงจำที่ดี ๆ ไม่ใช่เลิกกันแล้วต้องเกลียดกัน แล้ววันนี้ถึงเราจะเลิกเป็นแฟนกันแต่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องเลิกเป็นเพื่อนกัน ก็ยังสามารถเป็นกำลังใจให้กันต่อไปได้ อยากให้คิดในแง่บวกครับ

การมองโลกแง่ดีเป็นตัวตนของพายุหรือเปล่า?

พายุ : ผมเป็นคนที่จะพยายามมองทุกอย่างเป็นบวก การที่เรามองแต่ด้านลบชีวิตมันจะดูมืด ๆ มน ๆ มันก็จะไม่สดใส แต่ถ้าเรามองในแง่ที่ดีมันอาจจะดีก็ได้ อย่างเรื่องที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นกับผม ผมก็จะมองว่าถ้าไม่เกิดเรื่องในวันนั้น ผมก็จะไม่เป็นคนแบบนี้ในวันนี้ แล้วก็อาจจะไม่ได้เจอในสิ่งที่เจอในวันนี้ ก็อยากให้คิดในแง่บวกกันไว้ก่นจะดีกว่าครับ

ฝากอัลบั้ม?

พายุ : อยากฝากว่า พายุตั้งใจทำงานกับมันมากครับ ก็ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจกันมาแล้วก็ไม่เคยลืมกันครับ อยากให้คนฟัง ฟังเพลงของพายุแล้วมีความสุข และก็อยากให้ทุกคนมองโลกในแง่บวก อย่ามองโลกในแง่ร้อย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็อยากให้สู้ ๆ ฝ่าฟันไปข้างหน้าครับ

ติดตามทั้ง 2 ซิ้งเกิ้ลใหม่จากอัลบั้ม "PERFECT STORM" ของ "พายุ" เพลง "One Kiss" และ "Sexy Bad Girl" ได้ตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และสามารถติดตามชม MV เพลง "One Kiss" ได้ทางรายการทีวีในเครืออาร์เอส และเว็บไซต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ