“Trail of the Panda แพนด้าเพื่อนรัก” จีนไฟเขียว ส่งแพนด้าน้อยแสนซนนับสิบ เข้าฉากผจญภัยบุกป่า ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๑:๔๑
“Trail of The Panda แพนด้าเพื่อนรัก” นับเป็นภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรก ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ จาก ศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์แห่งประเทศจีน และองค์กรบริหารวนอุทยานแห่งชาติวู่หลง มณฑลเสฉวน โดยอนุญาตให้ลูกหมีแพนด้าน้อยแสนซนตัวเป็นๆมาเข้าฉากเป็นตัวแสดงหลักของหนังเรื่องนี้ จากความร่วมมือของ บริษัทอิ๋ง ตง มีเดีย และ วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส

ผู้อำนวยการสร้าง และ มือเขียนบท เจนนิเฟอร์ ลิว พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “เป้าหมายของ “แพนด้าเพื่อนรัก” คือ คนจีนทุกคนมีความผูกพันและเอ็นดูแพนด้ามากเป็นพิเศษมากกว่าสัตว์ประเภทอื่นๆเพราะเป็นสัตว์ที่หายาก และยังเชื่อว่าเป็นสัตว์นำโชคแก่ผู้พบเห็นตัวเป็นๆอีกด้วย เมื่อเราเห็นธรรมชาติของแพนด้าแล้วจะพบว่ามันไม่ใช่เป็นสัตว์ที่น่ารักและซุกซนแค่เฉพาะเมื่อตอนเป็นเด็กเท่านั้น มันจะยิ่งซนมากขึ้นไปอีกเมื่อโตแล้วเช่นกัน พูดง่ายๆก็คือแพนด้าเป็นสัตว์ที่มีความเป็นเด็กอยู่ตลอดเวลา ความไร้เดียงสาของแพนด้าคือความบันเทิงที่เราอยากให้ทุกคนได้สัมผัส ไม่ว่าแพนด้าจะเดิน กิน นอน เล่น เราเชื่อว่าทุกคนที่เห็นจะยิ้มและหัวเราะไปกับแพนด้าได้โดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

ในภาพยนตร์เรื่อง “Trail of Panda” นี้ นอกจากความน่ารักขบขัน จากความซนขั้นเซียนของแพนด้าน้อยตามธรรมชาติที่คุณจะได้เห็นแล้ว ลองคิดดูแล้วกันว่าความสนุกสนานจะขนาดไหน เมื่อแพนด้าที่เหมือนว่าจะไม่รู้เรื่องอะไรเลยนั้นต้องมาจับคู่ออกผจญภัยกับเด็กชายวัย 8 ขวบ ท่ามกลางทุ่งหญ้าป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์”

“ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่นเอาทีมงานปวดหัวกันไปเป็นปี เพราะในการถ่ายทำนั้น ศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์แห่งประเทศจีนอนุญาตให้ใช้แพนด้าน้อยนับสิบตัวมาเป็นนักแสดงหลักในหนังเรื่องนี้ ซึ่งกว่าจะถ่ายแต่ละฉากเสร็จ แพนด้าน้อยก็วิ่งวุ่นไปทั่วกองถ่าย อย่างไรก็ตามแพนด้าน้อยแต่ละตัวก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นฉากผจญภัย ฉากน่ารักๆของหมีแพนด้า และฉากที่แสดงออกถึงความฉลาดอันน่าทึ่งของแพนด้าน้อยเหล่านั้นที่เราจะหาชมไม่ได้ง่ายๆ บางทีพวกมันก็ทำอะไรตลกๆให้ทีมงานได้หัวเราะกันอีกด้วย”

ในหนังเรื่องนี้ นอกจากจะได้เห็นการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นและความน่ารักแสนซนของเหล่าแพนด้าน้อยที่มาแสดงเป็น “พ่าง พ่าง”แล้ว หนังเรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติที่หาดูได้ยากของวนอุทยานแห่งชาติวู่หลงอีกด้วย เรียกได้ว่าดูหนังเรื่องนี้จบ คุณจะหลงรักแพนด้าน้อยมากขึ้นไปอีกอย่างไม่รู้ตัว

“Trail of The Panda แพนด้าเพื่อนรัก” กำกับโดย ยู ซอง ผู้กำกับชื่อดังของจีน, อำนวยการสร้างและเขียนบทโดย ฌอง ชาโลแปง และ เจนนิเฟอร์ ลิว ซีอีโอ บริษัทอิ๋ง ตง มีเดีย, เสี่ยว หลู ตัวเอกของเรื่องรับบทโดยดาราเด็ก ไดอิจิ ฮาราชิมะ ผู้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมด้วยการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของเขาเมื่อ 6 ปีก่อน ในภาพยนตร์เรื่อง “Lost In Time”

Trail of the Panda แพนด้าเพื่อนรัก

12 สิงหาคม 2552

เฉพาะเครือโรงภาพยนตร์ เอส.เอฟ.ซีเนม่าซิตี้ เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital