“เปิ้ล-จารุณี สุขสวัสดิ์” จูงมือ “ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก” แนะอาชีพในงาน “ทางรอด...ทางเลือก” มหกรรมอาชีพเพื่อคนไทย

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๓:๐๙
ศูนย์การค้า SC Plaza (เอส ซี พลาซ่า) ร่วมกับ กรมการจัดหางานและสมาคมเฟรนไชน์ เอส เอ็ม อี ไทยแลนด์ จัดงาน “ทางรอด...ทางเลือก” มหกรรมอาชีพเพื่อคนไทย เพื่อที่จะส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจการสร้างอาชีพให้แก่คนที่ไม่มีงานทำ และหารายได้พิเศษ เพื่อที่จะได้ลดอัตราการว่างงานในประเทศไทย โดยในงานนี้มีการแข่งขัน กิจกรรมสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ในระดับมัธยมต้น-ระดับมัธยมปลายและกิจกรรมฝึกอาชีพต่าง ๆ ฟรี ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้า เอส ซี พลาซ่า สายใต้แห่งใหม่ ถนนบรมราชชนนี

เปิดงานด้วยพิธีกรสาวสวย ดีกรี “ดร.หมวย-อลิสรา กำธรเจริญ” ผู้ประกาศข่าวทางช่อง 3 จากนั้น ได้รับเกียรติ จาก “คุณส่งศรี บุญบา” รองอธิบดีกรมการจัดหางานแห่งประเทศไทย เป็นประธาน, คุณปวรี เต็มเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้า เอส ซี พลาซ่า, คุณสุกัญญา ภู่พัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานพื้นที่ เขต 6, คุณนรินทร์ จิยารมณ์ นายกสมาคมเฟรนไชส์ และ เอส เอ็ม อี ไทยแลนด์ กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ก่อนจะเข้าชมงานผีมือต่าง ๆ ของที่เกิดจากความคิดและฝีมือของคนไทยที่จัดแสดงภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น อาหารและเครื่องดื่มจากสมุนไพร เครื่องสำอางค์ และงานประดิษฐ์ต่างๆ ที่ล้วนแต่เป็นฝีมือของคนไทยอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ภายในงานก็ยังมี “กิจกรรมฝึกอาชีพให้กับคนไทย” ที่นำมาจัดแสดงเพื่อเป็นความรู้และเป็นช่องทางอาชีพให้กับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างหลากหลาย อย่างเช่น วิธีการทำ ขนมครก สูตรโบราณ ที่ได้ น้อง “ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก” ที่มาแสดงผีมือให้ชมกัน ซึ่งน้องไอซ์ อธิชนัน ได้ให้ข้อคิดที่น่าสนใจเกี่ยวกับทำอาชีพเสริมว่า “ตนเองเริ่มหารายได้พิเศษเล็กๆ น้อยๆ ให้กับตัวเองตั้งแต่อยู่มัธยมปีที่ 2 ด้วยการออกแบบและประดิษฐ์เครื่องประดับต่างๆ อาทิ สร้อยคอ ต่างหู ฯลฯ ในระหว่างช่วงปิดภาคเรียน” ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหม่ที่เป็นตัวอย่างในการให้ความสำคัญกับอาชีพเสริมควบคู่ไปงานหลัก

ก่อนจะปิดท้ายงานด้วยดาราสาวนักบู๊ อย่าง คุณ “เปิ้ล-จารุณี สุขสวัสดิ์” ที่พกเคล็ดลับอาชีพเสริมมาเป็นเกร็ดความรู้ให้กับผู้เข้าชมงานด้วย นอกจากแฟนๆ จะรู้จักกับคุณ “เปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์” ในฐานะนักแสดงที่มีฝีมือท่านหนึ่งในวงการบันเทิงไทยแล้ว จะมีใครรู้บ้างว่าคุณเปิ้ลก็ยังสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตโดยการจับเอาเครื่องสำอางสมุนไพรมาเป็นธุรกิจเสริมอีกด้วย โดยคุณเปิ้ล จารุณี เผยว่า “การมีอาชีพเป็นนักแสดงนั้น ทำให้เวลาในการดูแลตัวเองลดน้อยลงไปมาก เมื่อถึงเวลาเจ็บป่วยก็จะทำให้ทรุดโทรมได้เร็วกว่าปกติ และก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คุณเปิ้ลจารุณี หันมาสนใจในธุรกิจเครื่องสำอางค์ที่ทำมาจากสมุนไพรไทย เพราะนอกจากจะได้หันมาใส่ใจบำรุงสุขภาพร่างกายตนเองแล้วยังสามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตด้วยการขายผลิตดังกล่าวเป็นอาชีพเสริมอีกด้วย”

พบกับกิจกรรมฝึกอาชีพฟรี โดยจะมีการสอนหลากหลายอาชีพ ได้ที่งาน “ทางรอด...ทางเลือก” มหกรรมอาชีพเพื่อคนไทยได้ ตั้งแต่วันนี้ — 12 กรกฎาคม 2552 ณ โปรโมชั้น ศูนย์การค้า เอส ซี พลาซ่า ชั้น 2 สายใต้แห่งใหม่ ถนนบรมราชชนนี ติดต่อสอบถาม โทร 02-894-6124 หรือ 086-3455473

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

บริษัท พีอาร์ 360 องศา จำกัด

โทร. 66 (2) 742 2044

แฟกซ์. 66 (2) 742 2292

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%