กิจกรรมที่น่าสนใจในบริเทน เดือนกันยายน

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๕:๔๓
งานสถาปัตยกรรมลอนดอน (London: Open House London)

ในวันที่ 19-20 กันยายนนี้ อาคารสำคัญๆนับร้อยอาคารในลอนดอนจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี ไม่ว่าจะเป็น necohomes วัดฮินดู, ยอชต์คลับ และสตูดิโอของสถาปนิก

ในช่วงเวลาดังกล่าว จะมีการจัดแสดงสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญในการวางรูปแบบอาคาร การปรับปรุงอาคาร และการฟื้นฟูและพัฒนาเมือง การพาทัวร์พื้นที่ โดยจะมีงานสถาปัตยกรรมมากกว่า 700 กิจกรรม ที่จะสามารถเข้าทัวร์และเยี่ยมชมได้ นอกจากนี้ยังสามารถพูดคุยกับทีมผู้ก่อสร้างและปฎิรูปลอนดอน พร้อมกับอาสาสมัครผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมกว่า 100 คน ที่จะมาอำนวยความสะดวกในช่วงวันหยุด

สถานที่สำคัญหลายแห่งในลอนดอนจะให้เข้าชมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ รวมทั้งที่ทำการของรัฐบาล, ศาลกลางเมือง,ลอยด์ ออฟ ลอนดอน โดยสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รายละเอียดของอาคารและกิจกรรรมต่างๆ จะได้รับการเผยแพร่ในหนังสือไกค์บุค 2009 ซึ่งสามารถสั่งซื้อผ่านทางระบบออนไลน์ ได้ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมเป็นต้นไป

สถาปัตยกรรมลอนดอน, 19-20 กันยายนนี้

เว็บไซต์: www.openhouse.org.uk

เทศกาลดนตรีฉลอง 900 ปีป้อมปราการลอนดอน (Music festival in London’s 900-year-old fortress)

ทาวเวอร์ ออฟ ลอนดอน พระราชวังและป้อมปราการที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ ซึ่งจะมีอายุครบ 900 ปี จะจัดแสดงเทศกาลดนตรีในเดือนกันยายนนี้.

เดอะ ทาวเวอร์ เฟสติวัล —สนุกสนานกับ 8 คอนเสิร์ต ตลอดช่วง 10 วัน —ทั้งโอเปร่า, เต้นรำ, แจ๊ส, คลาสสิค และเพลงที่โด่งดังระดับโลก การแสดงประกอบไปด้วยการร้องโซปราโนของเลสลี่ย์ การ์เร็ท กับคณะนักร้องประสานเสียง ฟรอน เมล วอยซ์ และ Dame Kiri te Kanawa อนาคตดาวเด่นของเสียงร้องโซปราโนของลอนดอน และที่ Carl Rosa โอเปร่า ซึ่งมีการแสดง Gilbert and Sullivan’s The Yeoman of the Guard — ละครร้องขนาดสั้นที่ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นตามความต้องการของราชินีวิกตอเรีย - และ Sadler’s Wells จะนำเสนองานรื่นเริงยามค่ำคืนที่รวมการเต้นรำชั้นเยี่ยมต่างๆ เข้าด้วยกันทั้ง บัลเล่ย์, บอลรูม, ฟลามิงโก และคอนเทมโพรารี่ แดนซ์ และในปีนี้จะเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีในของการออกอัลบั้ม Kind of Blue ของ Miles Davis ซึ่งเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ

ทาวเวอร์ เฟสติวัล, 10—20 กันยายน

เว็บไซต์: www.towerfestival.com

เทศกาลของหนึ่งในเมืองถ่ายทำภาพยนตร์ชั้นนำ

(Of movie stars and country fairs)

เทศกาลแห่งเมืองแช็ตสเวิร์ธ เป็นหนึ่งในกิจกรรมกลางแจ้งประจำชาติของอังกฤษ โดยในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 4-6 กันยายนนี้ จะจัดขึ้นใน อุทยานแช็ตสเวิร์ธ ในพื้นที่กว่า400 เฮกตาร์ (1,000 เอเคอร์) ทิวทัศน์ของสวนถูกออกแบบโดย บราวน์ผู้สามารถ (Capability Brown) โดออกแบบสวนบริเวณบ้านดยุคเดอวอนเซียร์. ประวัติศาสตร์อันน่าถูกจารึกไว้ที่ Peak District National Park อุทยานแห่งชาติในมิดแลนด์สของอังกฤษ

นอกจากนี้ยังมีร้านค้ามากกว่า 300 ร้าน ทั้งงานหัตถกรรม, การสาธิตและการเดินพาเรท,บอลลูนและการแสดงการกระโดดร่ม และกีฬาหลากหลายประเภทในอดีตของอังกฤษ อาทิแสดงกานขี่ม้า, การแข่งวิ่งของตัวฟอร์เร็ต, ยิงธนูและการแข่งขันสุนัขต้อนแกะ โดยงานจะเปิดในเวลา 9.00-18.30 น.

ราคาค่าเข้าชมวันศุกร์ 13 ปอนด์ วันเสาร์และวันอาทิตย์ 15 ปอนด์. เด็กอายุต่ำกว่า 14 ปีสามารถเข้าชมงานได้ฟรี

เว็บไซต์: www.chatsworth.org , www.countryfairoffice.co.uk

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์: www.visitbritain.com/th/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-653-2717 Spark Communications

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้