ทีวีไกด์: รายการ “กล่องนักคิด” ออกอากาศเสาร์12ก.ย.52 “เตรียมตื่นเต้นและสนุกสนาน ในช่วงคิดคึกคัก เด็กๆ ตะลึง ใช้รอก ดึงผู้ใหญ่จนตัวลอย”

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๕:๔๗
“เตรียมตื่นเต้นและสนุกสนาน ในช่วงคิดคึกคัก

เด็กๆ ตะลึง ใช้รอก ดึงผู้ใหญ่จนตัวลอย ”

ออกอากาศวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2552 เวลา 9:30 — 10.00 น. ทาง ทีวีไทย ทีวีสาธารณะ

สนุกสนานกันตั้งแต่ต้นจนจบ สำหรับรายการ “กล่องนักคิด” โดยบริษัท ทโมนไทย จำกัด ที่มีพิธีกรใจดี พี่นำบุญและพี่บ็อกซ์บ็อกซ์ นำเสนอเรื่องราวสนุกสนานและมีสาระทุกเช้าวันเสาร์ โดยในสัปดาห์นี้ ชวนเด็กๆ สนุกกับการใช้ความคิด กับกิจกรรมแรก “คำถามท้าสมอง” กับเกม 15 ทุกทิศทาง ที่เด็กๆ ต้องช่วยกันคิดเพื่อหาวิธีนำตัวเลข 1-9 แปะลงในตารางให้ถูกต้อง เพื่อให้ผลบวกทั้งแนวตั้ง แนวนอน และแนวเฉียงได้เท่ากับ 15 เด็กๆ ที่ร่วมรายการในสัปดาห์นี้ เป็นน้องๆ นักคิดตัวน้อยกันทั้งนั้น ซึ่งเด็กๆ จะสามารถแก้ปริศนานี้ได้หรือไม่ ต้องไปชม ซึ่งน้องๆ ทางบ้านก็สามารถเล่นไปพร้อมๆ กันได้เลยเช่นกัน เพราะฉะนั้นใครอยากสนุก พลาดไม่ได้เด็ดขาด

ส่วนในช่วง “คิดคึกคัก” ต้องบอกว่าได้ตื่นเต้นและสนุกสนานกับสาระที่เด็กๆ สามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง โดยนักคิดตัวน้อยจะได้สังเกต คาดเดา ทดลอง และสรุปผล ไปพร้อมๆ กัน กับเรื่องราวของ “รอก” นั่นเอง งานนี้พี่นำบุญและพี่บ็อกซ์บ็อกซ์ ตั้งสมมติฐานว่า รอกสามารถช่วยผ่อนแรงได้จริงหรือ ซึ่งผลสรุปจะเป็นอย่างไร ติดตามชม แต่ที่แน่ๆ นักคิดตัวน้อยๆ สามารถยกผู้ใหญ่ตัวโต อย่างพี่นำบุญจนลอยได้อย่างสบายๆ

สุดท้ายกับช่วง “คิดนอกกล่อง” สัปดาห์นี้พิเศษตรงที่ เด็กๆ จะได้ใช้ความคิดสร้างประโยชน์โดยการจัดบอร์ดแบบประหยัด แนะนำรายการ เพื่อนำไปติดตั้งที่โรงเรียน โดยต้องเลือกวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จากวัสดุเหลือใช้ งานนี้ต้องพิสูจน์กันว่าเด็กๆ จะนำของถูกๆ มาจัดเป็นบอร์ดสวยๆ ได้อย่างไร ต้องติดตามชม รายการ “กล่องนักคิด” เสาร์ที่ 12 ก.ย.นี้ 9.30 — 10.00 น. ทางทีวีไทย ทีวีสาธารณะ ทีวีเสรี สำหรับน้องๆ ที่สนใจเข้าร่วมในรายการ หรือต้องการติชม สามารถส่งรายละเอียดมาได้ที่ รายการกล่องนักคิด 56/46 หมู่ 12 ซ.รามอินทรา 42 ถ.รามอินทรา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10230 หรือ e-mail: [email protected] (พร้อมรับของที่ระลึกจำนวนจำกัดจากทางรายการ)

“คิดเก่งคิดไม่เก่ง พี่ไม่ว่า ขอแค่ให้กล้าคิด”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ