ทีวีไกด์: รายการ สุริวิภา ภาส&วรวิทย์ คู่หล่อร้อยล้าน นำแบรนด์ไทยดังไกลระดับโลก

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๖:๑๓
รายการ สุริวิภา เทปนี้ สาวๆหลายคนทางบ้านน่าจะอิจฉา เพราะแขกรับเชิญเป็นหนุ่มหล่อถึงสองคน นักธุรกิจหนุ่มที่กำลังเป็นที่จับตามอง คนหนึ่งเปลี่ยนน้ำปลาที่เราเห็นตามบ้านให้เป็นสินค้าส่งออกจนได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติ อีกคนเปลี่ยนสบู่ก้อนละ 10/20 บาทให้กลายเป็นสบู่ราคาก้อนละ 500 บาท ได้ฟังแล้วน่าสนใจไม่น้อยว่าแต่เขาทำได้อย่างไร

รายการสุริวิภาขอต้อนรับ “พาส นิธิปิติกาญจน์” และ “วรวิทย์ ศิริพากย์” เชื่อว่าหลายคนคงสงสัย ว่าทำไมจับชายหนุ่ม 2 คนนี้มาพูดคุย มีอะไรน่าสนใจ ต้องบอกก่อนว่ามีอะไรที่คล้ายกันเยอะมาก ทั้งประสบการณ์ แนวคิดในการทำธุรกิจ และที่สำคัญ ความมุ่งมั่นที่จะทำให้สินค้าแบรนด์ไทยมีชื่อเสียงระดับโลก

เริ่มต้นที่ “พาส นิธิปิติกาญจน์” ทายาทน้ำปลาแท้ตราปลาหมึกรุ่นที่ 3 บอกว่า“ตอนเด็กๆ สนิทกับอากง พาเข้าโรงงานซึมซับสิ่งที่เกี่ยวกับน้ำปลามาตั้งแต่เล็กๆ” ส่วน “ปุ๋ย-วรวิทย์” เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์สปาระดับโลก มีคุณพ่อรับรับราชการ คุณแม่เป็นนักธุรกิจ ทำให้ได้รู้จักการใช้ชีวิตทั้ง 2 ด้าน ตอนเด็กๆเรียนเก่ง ขนาดเพื่อนโห่ เวลาครูประกาศรายชื่อหน้าเสาธง สุดท้ายสอบชิงทุนเรียนต่อที่แคนาดา

ส่วนชีวิตที่ต่างประเทศของ “พาส” นั้นไม่ธรรมดาเจอกับอารมณ์เหงา โดนรังแก โดนแกล้งตลอด แต่สุดท้ายก็ทำให้ เพื่อนๆ ยอมรับได้ เพราะไม่ยอมให้ใครมาดูถูกถึงจะตัวเล็กแต่ก็ใจสู้

พาส — “ต่างชาติให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพ สินค้าเราเน้นเรื่องสุขภาพพอดี ไม่มีสารเจือปน ส่วนปุ๋ย ยุโรป ให้ความสำคัญกับสินค้าอย่างนี้อยู่แล้ว ยิ่งเรามีสินค้าที่ดีก็ได้เปรียบ ตอนแรกไม่ได้เลยเขาไม่สนใจสักนิด พาสเสริมอีกว่า ตอนหลังเจอเพื่อนที่เรียนด้วยกัน มาเรียนเชฟเอาของเราไปใช้ จนเชฟเบอร์หนึ่งที่ได้มิชเชอลีน ของ ออสเตรเลียสนใจและจะมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ จากนั้นธุรกิจจึงเริ่มเดินหน้า ปุ๋ย- มีตัวแทนผลิตภัณฑ์สปาที่ฝรั่งเศส จนได้ลงหนังสือโอปราห์และมีดาราฮอลลิวู้ดโทรมาขอบคุณที่ผลิตสินค้าคุณภาพดีมาขาย

นอกจากเรื่องราวกว่าจะรวยแล้ว ทายซิว่า 1 ใน 2 คนนี้ ใครรอดตายมาจากเหตุการณ์ตึกเวิล์ดเทรดถล่ม ทำให้ได้บทเรียนว่าความตายนั้นอยู่ใกล้มาก!!!

เรื่องราวของทั้ง 2 คนนี้น่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้หลายคนสำคัญที่สุดก่อนที่จะลงมือทำอะไร ไม่ใช่แค่เรื่องธุรกิจ แต่ทุกเรื่องในชีวิต ถามตัวเองอย่างทั้ง 2 คนนี้ว่า สิ่งที่คุณทำคุณรักหรือเปล่า รักที่จะทำ รักที่จะสู้ และรักที่จะเรียนรู้เมื่อมีปัญหาได้หรือไม่ ถ้ามีรับรองว่าทุกอย่างจะไปได้ดีแน่นอน

ติดตามชมเรื่องราวของคู่หูนักธุรกิจร้อยล้าน ที่จะมาเล่าเรื่องราวแบบแท็คทีมรวย ได้ในรายการ สุริวิภา วันศุกร์ที่ 11 กันยายน เวลา 22.20 น. ทางช่องโมเดิร์ไนน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?