อาร์เอส คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๑:๐๙
อาร์เอส” ตอกย้ำการเป็นผู้นำเครือข่ายความบันเทิงครบวงจร ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ ทั้งคอนเทนต์ทางด้านบันเทิงและกีฬา โดยล่าสุดสามารถคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ( SEA GAMES LAOS VIENTIANE, 2009 ) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว พร้อมนำภาพสดๆ จากขอบสนามมาสู่สายตาคนไทยกว่า 60 ล้านคนทั่วประเทศ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 — 18 ธันวาคมนี้

ลาดพร้าว - นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า ในปี 2552 บริษัทได้เดินหน้าธุรกิจทางด้านกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อกลางปี 52 ที่ผ่านมา อาร์เอส สามารถคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก (FIFA WORLD CUP SOUTH AFRICA 2010) ที่จะมีขึ้นประมาณกลางปีหน้าให้แฟนบอลชาวไทยได้เตรียมเฮ และสนุกสนานไปกับการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกที่ต้องรอนานถึง 4 ปี

ล่าสุด อาร์เอส สามารถคว้าลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 (SEA GAMES. LAOS VIENTIANE, 2009) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งถือได้ว่าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีมากถึง 11 ประเทศ และทุกประเทศต่างให้ความสำคัญกับเกมส์การแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งจัดขึ้นเพียง 1 ครั้ง ในรอบ 2 ปี โดยจะมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 33 ประเภท ซึ่งทั้งหมดจะต้องดำเนินการตามกฎข้อบังคับของสมาพันธ์กีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asian Games Federation ) และได้รับการสนับสนุนจากทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (Olympic Council of Asia)

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ณ เมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9 - 18 ธันวาคม 2552 และเลือกให้ช้างเผือกงานิล 2 เชือก ที่มีชื่อว่า จำปา-จำปี เป็นตัวนำโชคของการแข่งขันในครั้งนี้ อีกทั้งยังเลือกใช้รูปพระธาตุหลวง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของชาติ มาเป็นสัญลักษณ์ ของการแข่งขันอีกด้วย

ที่ผ่านมาประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์ชนะเลิศ เป็นเจ้าเหรียญทองมากที่สุดถึง 9 ครั้ง ซึ่งเท่ากับ อินโดนีเซีย รองลงมาเป็นพม่า 2 ครั้ง ส่วนมาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ได้เป็นเจ้าเหรียญทอง

ชาติละ 1 ครั้ง ทำให้กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะเป็นตัวชี้วัดว่า ไทย หรือ อินโดนีเซีย ที่จะเป็นเจ้าเหรียญทองจำนวนที่มีจำนวนครั้งมากที่สุด!!!! สำหรับประเภทกีฬาที่ยังคงเป็นขวัญใจชาวไทยทุกยุคทุกสมัยก็คงหนีไม่พ้น กีฬาประเภทมวย และ ฟุตบอล ที่ชาวไทยต่างก็เอาใจช่วย แบบทุ่มสุดตัวมาโดยตลอด งานนี้บอกได้คำเดียวว่าแฟนกีฬาชาวไทยห้ามพลาดเด็ดขาด

“เรามั่นใจว่าการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญ ที่จะทำให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้ร่วมลุ้น ร่วมสนุก ไปกับทุกอิริยาบถของการแข่งขันในทุกประเภทกีฬาอย่างต่อเนื่อง ที่สมบูรณ์แบบทั้ง แสง เสียง ภาพที่คมชัด ซึ่งรับรองว่าจะทำให้ผู้ชมที่ร่วมสนุก จะได้สัมผัสกับความรู้สึกแบบ Real fun Real cool Real match อย่างแน่นอน” นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4