สนองนโยบายรัฐ “บีเคพี” ผุด “The Legend Collection” ตำนานหนังกลางใจ หนังไทยน่าสะสมกว่า 100 เรื่อง

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๕:๒๓
หลังจากที่ “เฮียคุง-สมชัย นิพัทธ์เจริญวงศ์” บอสใหญ่บริษัทบีเคพี ซื้อลิขสิทธิ์หนังไทยทรงคุณค่า น่าสะสมกว่า 100 เรื่อง จากบริษัทไฟว์สตาร์ เพื่อจัดทำเป็น “The Legend Collection” (เดอะรีเจนคอลเลคชั่น) ตำนานหนังกลางใจ งานนี้เฮียคุง บอสใหญ่บีเคพี เผยถึงที่มาของคอลเลคชั่นนี้

“The Legend Collection (เดอะรีเจนคอลเลคชั่น) ตำนานหนังกลางใจ เป็นการจัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายที่อยากให้คนไทยหันมาหวงแหนและอนุรักษ์หนังไทยกันมากขึ้น โดยเฉพาะหนังไทยเก่า ที่อาจจะผ่านไปแล้วกว่า 30 ปี หรือบางเรื่องอาจจะมากกว่า 40 ปี แต่ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆคน ในคอลเลคชั่นนี้เราจะมีการแบ่งหนังออกเป็นชุดๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหนังไทยที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องรายได้ และเนื้อหาที่นำเสนอในยุคนั้นๆ อย่างเช่นหนังเรื่อง กว่าจะรู้เดียงสา นำแสดงโดย มาช่า วัฒนพานิช ประกบคู่กับอธิป ทองจินดา ซึ่งหนังเรื่องนี้ทำให้ชื่อของทั้งสองคนเป็นที่อยู่จักอย่างมาก ตามมาด้วยพฤติกรรมจี้เส้นของเด็กศิลป์ที่ถูกถ่ายทอดเข้าไปในแผ่นฟิล์มกับหนังเรื่องกลิ่นสีและกาวแป้งภาค 1 และภาค 2 ผลงานการกำกับของคุณเปี๊ยก โปสเตอร์ ซึ่งหนังไทยเรื่องนี้ทำให้เกิดกระแสหลายอย่าง เช่น แก๊งค์ซูโม่,แก๊งค์กลิ่นสี และอีกหลายฉายา หรือหนังเรื่องแรกของ อำพล ลำพูน และ วรรษมณ วัฒโรดม ที่มาพร้อมกับสโลแกน หนังเฮฮาประสาวัยรุ่น เพลงเพียบ เฉียบทุกเพลง ส่วนใครที่เป็นแฟนคลับของพี่เบิร์ดก็คงพลาดไม่ได้กับหนังเรื่องหลังคาแดง และเรายังมีอีกหลายเรื่องที่จะทยอยออกมาให้ได้เก็บไว้เป็นเจ้าของกัน ซึ่งปัจจุบันหนังไทยเหล่านี้ในด้านของคุณภาพที่ดีอาจจะหาดูได้ยาก งานนี้บริษัทบีเคพีจึงมีการรีมาสเตอร์ใหม่ ทำให้ภาพและเสียงคมชัดขึ้น โดยจะวางจำหน่าย ที่ร้านบีเคพี และบีทูเอสทุกสาขา หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-6224983”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้