Music Guide: รวมศิลปิน : อัลบั้ม “ Remember Five ”

พุธ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๐๓
TRACKLISTING:

1. อ้อมกอดที่ไม่เหมือนเดิม - ตั๊ก ศิริพร

2. เธอกับเขา(เรา 3 คน) — อ้วน วารุณี

3. เข็มนาฬิกา - ก้อย พรพิมล

4. รักด้วยชีวิต — ไก่ พรรณิภา

5. เศษความฝัน — นิตยา บุญสูงเนิน

6. อ้อมกอดที่ไม่เหมือนเดิม (Backing Track)

7. เธอกับเขา(เรา 3 คน) (Backing Track)

8. เข็มนาฬิกา (Backing Track)

9. รักด้วยชีวิต (Backing Track)

10. เศษความฝัน (Backing Track)

HISTORY & SALES POINTS

Remember Five การกลับมารวมตัวกันของ 5 นักร้องสาวระดับตัวแม่แห่งวงการเพลง ที่ร้างลาจากวงการเพลงไปนานนับสิบปี ได้หวนกลับมารวมตัวกันออกอัลบั้มใหม่ในนาม Remember Five ร้องเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ แนวดนตรีใหม่ เพื่อใช้ในการแสดงคอนเสิร์ต Remember Five More than Best Concert ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2552 ใหญ่ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2552

Remember Five เป็นโครงการที่เกิดจากความคิดของ อนุสรณ์ จารุวัฒนานุกูล ผู้บริหารไฟแรงแห่งค่ายเพลงน้องใหม่ มายา มีเดีย ซึ่งเป็นแฟนเพลงตัวยงของ 5 นักร้องสาวด้วยความชื่นชมและคิดถึงในผลงานเพลงคุณภาพของทั้ง 5 จึงได้ชวนให้มารวมตัวกัน และร่วมทำงานเพลงในนาม Remember Five นำโดย

- ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด จากนักร้องประกวดสยามกลการ ปี 2532 มาเป็นเจ้าของผลงานมากกว่า 1 ล้าน Copy จากยอดขายอัลบั้ม ตั๊ก ลีลา โดยมีผลงานเพลงสร้างขื่อคือ “หมดห่วง” ซึ่งแต่งโดย แจ้-ดนุพล แก้วกาญจน์ เพลงฮิตประจำตัว “ฉันไม่ใช่นางเอก” และ “ธุรกิจเธอ” ปัจจุบันแต่งงานกับดาวตลกชื่อดัง นุ้ย เชิญยิ้ม ซึ่งพบรักกันในรายการ ก่อนบ่ายคลายเครียด และผันตัวเองมาเป็นนักแสดงตลกจนได้รับฉายา ตั๊ก ก่อนบ่ายฯ ห่างเหินจากการออกอัลบั้มเพลงไทยสากลนาน 17 ปี จะมาในแนวเพลงสไตล์ ป็อปร็อคกับเพลง “อ้อมกอดที่ไม่เหมือนเดิม” ที่มีเนื้อหาประชดประชันกับความรักของคนรักที่กำลังจะเปลี่ยนไป

- อ้วน-วารุณี สุนทรีสวัสดิ์ คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงตั้งแต่ปี 2523 โดยออกอัลบั้มร่วมกับวง Little gas และ วง 3+4 จนกระทั่งได้เข้ามาร่วมงานกับวง เพรสซิเด้นท์ ทำให้ได้พบกับ ตู้-ดิเรก อมาตยกุล และจับคู่ร้องเพลงจนกลายเป็นดูโอคู่ขวัญแห่งวงการเพลง และมีผลงานเพลงคู่ที่โด่งดังมากคือเพลง ธรรมดา..ธรรมดา จนกระทั่งได้ปี 2536 ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้าน Copy จากอัลบั้ม ให้เวลาฉันบ้าง และเพลงกอดฉัน ทำให้ได้รับรางวัลศิลปินยอดเยี่ยมหญิงประจำปี 2536 (ฝ่ายชายคือคุณอิทธิ พลางกูร ) เพลงฮิตประจำตัวของอ้วน-วารุณีคือ “คิดก่อน” “กอดฉัน” และ “เธอจะเลือกใคร” ห่างเหินจากการออกอัลบั้มเพลงไทยสากลนาน 16 ปี จะกลับมาพร้อมกับเพลงหวานปนเศร้าสไตล์ป็อปโดนใจ ในเพลง “เธอกับเขา (เราสามคน)” เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความทุกข์ใจของคนที่ตัดสินใจไม่ได้ในเรื่องความรักในอารมณ์ไม่รู้จะเลือกใคร

- ก้อย-พรพิมล ธรรมสาร เริ่มเข้าสู่วงการเพลงในฐานะนักร้องนำคนใหม่ของวง โอเวชั่น สุดยอดวงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นในปี 2527 โดยออกอัลบั้มร่วมกับโอเวชั่นชุด อาลัยรัก ซึ่งมีเพลงฮิตประจำตัว “แหวนแลกใจ” และ “สายเกินไป” ที่สร้างชื่อและทำให้คนจดจำเธอได้ หลังจากนั้นได้มีโอกาสร่วมงานกับ นิธิทัศน์ โปรโมชั่น ซึ่งได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงลูกทุ่งที่นำเอาผลงานเก่าๆ มา Recover ใหม่จนโด่งดังอีกหลายอัลบั้มซึ่งแต่ละอัลบั้มมียอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้าน Copy ปัจจุบันหันมาเอาดีด้านการเมืองและดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 2 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคเพื่อไทย ห่างเหินจากการออกอัลบั้มเพลงไทยสากลนาน 12 ปี ( ทนเสียงรบเร้าของเพื่อนๆไม่ไหว ประกอบกับความคิดถึงในการร้องเพลง และอยากกลับมาสัมผัสบรรยากาศบนเวทีอีกครั้งหนึ่ง) กับแนวเพลงสไตล์โมเดิร์นร็อคแบบใสๆโดนใจวัยรุ่นยุคดิจิทัลในเพลง“เข็นาฬิกา” ที่มีเนื้อหาแอบเหน็บ เพราะเจ็บใจในความผิดหวังเรื่องความรัก

- ไก่-พรรณนิภา จิระศักดิ์ นักร้องสาวจากเชียงใหม่ผู้ที่ตั้งใจจะเข้าประกวดสยามกลการเพื่อพิสูจน์พลังเสียงสุดยอดของคนตัวเล็ก แต่มีโอกาสได้ออกอัลบั้มเสียก่อนเสียก่อนจึงไม่ได้ร่วมประกวด ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกและสร้างให้เธอกลายเป็นเจ้าของสถิตินักร้องหญิงที่มียอดจำหน่ายสูงสุดตลอดกาลมากกว่า 5 ล้าน copy จากอัลบั้ม รักเกินร้อย และมีเพลงฮิตประจำตัว “กุหลาบแดง” ที่ใครๆก็ร้องได้ และได้ออกอัลบั้มที่นำเพลงเก่ามาร้องใหม่อีกมากกว่า 50 อัลบั้ม ปัจจุบันมีครอบครัวแล้วแต่ไม่มีลูกเธอยังคงมีความสุขกับสามีและลูกๆอีก 5 ตัวและยังคงร้องเพลงประจำที่เชียงใหม่ ห่างเหินจากการออกสื่อทีวีมานานถึง 14 ปี วันนี้ไก่-พรรณนิภา จิระศักดิ์ จะกลับมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้วยการร้องเพลงสไตล์ บัลลาร์ด ที่โชว์พลังเสียงและอารมณ์ได้อย่างเต็มที่ ในเพลง “รัก...เธอด้วยชีวิต” ที่มีเนื้อหาคร่ำครวญถึงความรักที่มีให้ต่อคนที่รักได้อย่างเศร้าเข้าถึงอารมณ์ (ขณะที่อัดเสียงพี่ไก่ถึงกับน้ำตาไหลด้วยความอินในบทเพลง)

- แอ๊ด-นิตยา บุญสูงเนิน จากนักร้องประกวดที่ได้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจากเวทีคุณภาพ “ สยามกลการปี 2529 “ และได้มีโอกาสร่วมงานกับวงเพรสซิเดนท์ จากนั้นได้แยกตัวออกมาทำผลงานในนาม นิตแอนด์เลเซอร์ และกลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวในอัลบั้ม ก้าวใหม่ เจ้าของผลงานที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้าน Copy จากอัลบั้ม เจ็บนิดเดียว ซึ่งมีเพลงฮิตประจำตัว “เจ็บนิดเดียว” และยังคงมีผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆ นิตยา บุญสูงเนิน เป็นนักร้องที่มีเพลงคาราโอเกะมากที่สุด จนได้ฉายาว่า เจ้าแม่คาราโอเกะ (โดยออกอัลบั้มที่นำเพลงเก่าๆมา recover ใหม่ มากกว่า 100 อัลบั้ม) จะมาในแนวเพลงสไตล์ป็อบโซล กับเพลงฟังสบาย ความหมายดี “เศษความฝัน” ที่มีเนื้อหาให้กำลังใจในการสานต่อความฝันเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ

สำหรับอัลบั้ม Remember Five ทั้ง 5 สาวได้มีส่วนร่วมในการทำงานเบื้องหลังของแต่ละคน ดังนั้นผลงานเพลงในอัลบั้ม Remember Five ชุดนี้จึงมีแนวดนตรีที่ทันสมัยทั้ง เนื้อร้องที่โดนใจ บวกกับเสียงร้องระดับคุณภาพจึงทำให้เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองของวงการเพลงในยุคนี้...

อัลบั้ม Remember Five จึงถือเป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพที่ทุกคนตั้งใจทำขึ้นโดยยึดคอนเซ็ปต์ More than Best เพื่อร่วมสร้างอีกหนึ่งตำนานใหม่ให้วงการเพลงไทย http://www.you2play.com/rememberfive

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้