บอย โกสิยพงษ์ และ นภ พรชำนิ ชวนคนไทยมาร่วมกันร้องเพลงเพื่อพ่อ ในโครงการ Sing For The King

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๕:๑๑
ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม 2552 บอย โกสิยพงษ์, นภ พรชำนิ และเพื่อนพ้อง ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคนร่วมถวายความภักดีในโครงการร้องเพลงเพื่อพ่อ (Sing for the king)

Sing For The King คือโครงการที่ให้ทุกคนได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงของเรา โดยการร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในมิวสิกวิดีโอเพลง "เพลงของพ่อ" ซึ่งเป็นเพลงที่ บอย โกสิยพงษ์ แต่งขึ้นเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และขับร้องโดย นภ พรชำนิ

“เพลงของพ่อนี้เป็นบทเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลายๆ ภาพ อาทิ ภาพที่พระองค์ทรงงานกลางแดดจนพระเสโทไหลเต็มพระพักตร์ ภาพที่พระองค์โน้มพระองค์รับไหว้ผู้เฒ่าผู้แก่ที่มารอเข้าเฝ้า หรือภาพหลอดยาสีฟันที่พระองค์ทรงบีบใช้จนหมด และอีกหลายๆภาพก็ผุดขึ้นมาด้วยความรู้สึกปลาบปลื้มที่ผมได้เกิดมาเป็นคนไทย เป็นพสกนิกรของพระองค์” บอยกล่าวถึงผลงานการแต่งเพลงเพลงนี้ด้วยความภูมิใจ

วิธีการในการร่วมโครงการนี้จะทำผ่านเว็บไซต์ www.singfortheking.org ซึ่งเป็นหนทางออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย รวมทั้งทุกสถานที่ที่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต โดยหลักการของมิวสิกวิดีโอ "เพลงของพ่อ" คือการให้พี่น้องชาวไทยมาร่วมกันทำกิจกรรมเป็นภาพเคลื่อนไหวช็อตเล็กๆ ในส่วนต่างๆ ของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้นั่นเอง

ทั้งนี้กิจกรรมทุกอย่างจะมีคำอธิบาย และมีตัวอย่างแสดงให้ชมก่อนที่จะกดบันทึกภาพหรือเสียง ผู้ที่เข้าร่วมจะสามารถซ้อมโดยกด “เริ่มซ้อมบันทึก” ก่อนจนมั่นใจแล้วจึงเริ่มบันทึกโดยการกดที่ปุ่ม “บันทึกจริง” โดยทางโครงการจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกทำหลายอย่าง อาทิ การร้องเพลง, การโบกธง, การชูพระบรมฉายาลักษณ์สู่ฟ้า, การไหว้ด้วยใจภักดิ์, การพลิกป้าย ทรงพระเจริญ, การจับมือสามัคคีร่วมใจ เป็นต้น โดยผ่านทาง Web Camera และไมโครโฟน กิจกรรมทั้งหมดที่ชาวไทยทุกท่านได้ร่วมบันทึกภาพและเสียงกันไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้จะถูกนำไปตัดต่อเรียบเรียงภาพออกมาเป็นมิวสิกวิดีโอเพลง “เพลงของพ่อ” แล้วนำออกเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้

บอย โกสิยพงษ์ กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “โครงการนี้เป็นโครงการที่ผมและเพื่อนๆ มีความสุขในการทำจริงๆ ครับ นอกจากจะเป็นโครงการที่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดีแล้ว ผู้ร่วมงานทุกฝ่าย ศิลปินทุกท่าน, ผู้จัดทำเว็บไซต์ หรือบริษัทต่างๆ ที่ร่วมโครงการ จะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โครงการนี้จึงเป็นงานที่ทำเพื่อถวายในหลวงของเราด้วยหัวใจ เพราะเราต้องการเปิดพื้นที่อีกแห่งหนึ่งให้คนไทยทุกคนร่วมกันแสดงความจงรักภัคดีและความสามัคคีที่เป็นรูปธรรมอีกทางเท่านั้น เราก็หวังว่าจะให้คนไทยที่เห็นความตั้งใจ

ทั้งนี้ บอย นภ จึงขอเป็นตัวแทนทีมงานทุกฝ่าย เชิญชวนคนไทยทุกท่านให้เข้าร่วมโครงการนี้โดยการแวะเข้าไปเยี่ยมชม และลองมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ในเว็บไซต์ www.singfortheking.org ได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4