ทีวีไกด์: รายการเปรี้ยวปาก เซอร์วิส “กาละแมร์-จอย รินลนี” จับมือกันทำอาชีพเสริม ลงเรือลำเดียวลวกก๋วยเตี๋ยวขายที่ตลาดน้ำอัมพวา

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๖:๐๙
เปรี้ยวปาก เซอร์วิส ออนทัวร์ อาทิตย์นี้ สองพิธีกร น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และ จอย รินลณี ศรีเพ็ญ พาผู้ชมไปกินเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาแถมด้วยการทดลองอาชีพเสริมกับ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ

ทำไม “กาละแมร์” ถึงอยากพาน้าเน็กและจอย มาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวานั้น เธอบอกว่า “...เพราะตลาดน้ำอัมพวาเป็นตลาดเก่าแก่ เมื่อสัก 50-60 ปีก่อนที่นี่ถือเป็นตลาดนัดทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในสมุทรสงครามเลย แต่พอถนนหนทางสะดวกมากขึ้น ตลาดก็ย้ายไปอยู่ริมถนนกันหมด แต่ชาวอัมพวายังพยายามอนุรักษ์รูปแบบการค้าขายแบบนี้ไว้ ตลาดที่นี่เลยเป็นชาวบ้านตัวจริง ที่พายเรือจากบ้านมาขายของกันที่นี่จริงๆ ตลาดน้ำบางที่ก็เป็นแบบเซ็ทฉากขึ้นมาเพื่อการค้า ทำให้ไม่ได้สัมผัสความเป็นจริงได้เท่าที่นี่ ...มาเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว แล้วที่สำคัญคะใกล้กรุงเทพฯ สะดวกสำหรับคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ค่อยมีเวลาหยุดมากนักก็มาเที่ยวได้ สบายมาก “

บอกกล่าวเล่าความกันแล้ว การละแมร์ก็พาทุกคนเดินเปรี้ยวกินชิมเที่ยวในตลาดอัมพวา ทั้งสามคนทักทายแม่ค้า ซื้อของ ชิมของอร่อย กาละแมร์เห็นอะไรต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงเวปทวิสเตอร์ตลอดเวลา เจอหมาอ้วนในตลาดอัมพวาก็ขอถ่ายรูป เดินไปเจอคุณยายอายุกว่าร้อยปีที่ลูกหลานพามากาละแมร์ก็ไม่พลาดถ่ายรูปกับคุณยาย แล้วกาละแมร์ก็พาทุกคนมาแวะชิมเมนูอร่อยที่เธอติดใจที่ร้านอาหารชื่อ “ทองโบราณ” ใครมาทานอาหารที่นี่จะได้ฟังเพลงยุคเก่าจากคนในครอบครัวของเจ้าของที่นี่ทั้งคุณพ่อ ลูกชาย ลูกสาว มาเล่นดนตรีและร้องเพลงให้ฟังกันแบบสดๆเลย แถมด้วยเมนูอร่อย หมี่กรอบทองโบราณ , เนื้อปูก้อนผัดฉ่า , ลาบปลากระพง

กาละแมร์เล่าว่า “เมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ที่แล้วก็แวะมาที่นี่เพราะชอบในบรรยากาศของร้าน บ้านหลังนี้เป็นบ้านของชาวอัมพวาดั้งเดิมที่เค้าได้มาตกแต่งเพิ่มความโบราณให้กับบ้านจากข้าวของเครื่องใช้ยุคเก่าที่เจ้าของร้านเก็บสะสมมา ซึ่งเข้ากับความเป็นตลาดน้ำอัมพวามากๆ....

นั่งชิมอิ่มอร่อยกันไปแล้ว กาละแมร์ก็พาจอยกับน้าเน็กแวะไปร้านกาแฟโบราณสมานมิตร เป็นร้านกาแฟที่ถือว่าเก่าแก่ที่สุดในตลาดน้ำอัมพวา เปิดร้านมาคู่ตลาดเลยค่ะ อายุตอนนี้รวมแล้วกว่า 70 ปี เมล็ดกาแฟนี่คั่วเอง ส่งขายทั่วประเทศเลยมาที่นี่ต้องลองชิม

เดินมาอีกนิดก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่มาคู่ตลาดเหมือนกัน ขนมขนมเปี๊ยะสูตรโบราณร้านเฮงกี่ มาแล้วก็ถือกลับมือไปฝากคนที่บ้านได้ เดินไปถึงท่าน้ำ พิธีกรน้าเน็กก็ท้าทายสองสาวให้ลงเรือเร่ขายโดย ตัวเองขอขายขนมหวาน และสองสาวแมร์จอยขอทำอาชีพเสริมลงเรือลวกก๋วยเตี๋ยวขายให้ชิมกันสดๆตรงหน้าแบบชามต่อชาม....ทุกคนลงเรือคนละลำ น้าเน็กถือโทรโข่ง ตะโกนเรียกลูกค้าขายขนมหวาน ส่วนอีกลำแบ่งกันทำงานมือระวิงแมร์ตะโกนเรียกลูกค้าอีกมือก็ปรุง จอยลวกและเสิร์ฟ ขายของกันอย่างสนุกสนาน ส่วนใครขายดีขายได้เงินมากกว่าใครติดตามชมกันได้ในรายการ เปรี้ยวปาก เซอร์วิส ที่พากินพาเที่ยวเปรี้ยวกันสุดสุดที่เดียววันนี้ ติดตามชมได้เวลา 8.50 น. วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง3

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-26914126-30 Puttaya Saenghirun

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4