อาร์เอสต่อยอดธุรกิจเพลง ชูกลยุทธ์ win win Solution

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๕:๔๖
อาร์เอส” เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเพลง ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business) ของบริษัทฯ พร้อมชูกลยุทธ์ “ Win Win Solution ” ฝ่าทางตันธุรกิจเพลงและมองหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเอง หวังขยายฐานผู้ฟัง พร้อมกับสร้างแบรนด์ อาร์เอส ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง กำจัดจุดอ่อน ชูจุดแข็ง ภายใต้แนวคิด “ถ้าคุณชนะ ผมก็ชนะ เราจะประสบความสำเร็จไ ปพร้อมกัน”

ลาดพร้าว — นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เดินหน้าผลิตศิลปินระดับคุณภาพ และงานเพลงที่ก้าวล้ำนำสมัย ออกมาเอาใจคอเพลงทุกเพศทุกวัยอย่างต่อเนื่อง และศิลปินในค่ายก็เป็น ที่ยอมรับ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ลีเดีย-ศรัณรัชย์ ซึ่งได้ฉายาว่าเจ้าหญิง R&B , ศิลปินคู่หู โฟร์-มด ซึ่งได้รับตำแหน่ง ศิลปินดูโอแห่งปี , ผู้หญิงเสียงทรงพลัง ที่กวาดรางวัลมาหลากหลายเวทีอย่าง ปาน-ธนพร หรือว่าจะเป็น ศิลปินพื้นบ้าน โปงลางสะออน ซึ่งก็เป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศ และอีกมากมาย ซึ่งถือได้ว่าค่าย อาร์เอส ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจเพลงมาโดยตลอด และที่สำคัญ อาร์เอส ยังเป็นค่ายเพลงที่มีความชัดเจนและแข็งแกร่งมาก ในการเจาะตลาดวัยรุ่น ซึ่งเราสามารถครองแชมป์ในเซ็กเมนต์นี้มาได้มาอย่างยาวนาน

จนเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา อาร์เอส มีโอกาสได้ร่วมงานกับ บริษัท คิงส์ เรคคอร์ด จำกัด ซึ่งเป็นค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจการ์ตูนและเพลง ไว้วางใจพร้อมกับเลือกให้ศิลปินวัยรุ่น ขวัญใจวัยทีนอย่าง 2 สาว เน โกะ จั๊มพ์ จากค่าย กามิกาเซ่ ( Kamikaze ) ค่ายเพลงวัยรุ่นอันดับ 1 ของเมืองไทย ในเครือ อาร์เอส ซึ่งเป็นศิลปินไทยที่โด่งดังมากในญี่ปุ่น มาโชว์พลังเสียง ด้วยการนำเพลง ”ปู” และ เพลง “ช่วยมัดหน่อย” ซึ่งเป็นเพลงไทยสไตล์

ป๊อปแดนซ์ จังหวะสนุกสนาน มาใช้เป็นเพลงประกอบการ์ตูนแอนนิเมชั่น อันยามารุ ทันเตะ คิรุมิน ซู ( Anyamaru Tantei Kirumin Zoo ) และได้รับความนิยมสูงมากในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของญี่ปุ่น กับการนำเพลงไทยมาใช้เป็นเพลงประกอบการ์ตูนทั้งเพลงเปิดและเพลงปิด ให้กับการ์ตูนญี่ปุ่น และเป็นที่ทราบกันดีว่ากระแสความนิยมของการ์ตูนประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งจะทำให้เพลงของ เนโกะ จั๊มพ์ ทั้ง 2 เพลง สามารถเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้อีกด้วย

ถือได้ว่า อาร์เอส ได้เดินหน้าธุรกิจด้วยกลยุทธ์ “ Win Win Solution ” ที่สร้างความได้เปรียบทางการตลาดให้กับ บริษัทฯ เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสความนิยมในต่างประเทศทาง อาร์เอส และ คิงส์ เรคคอร์ด ยังได้วางแผนทำโปรเจ็คพิเศษร่วมกัน ด้วยการออก CD album เพลงของ เนโกะ จั๊มพ์ ในภาคภาษาญี่ปุ่น ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเร็วๆ นี้ และโปรเจ็คที่จะมีร่วมกันในอนาคต นับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีเป็นอย่างมากสำหรับอาร์เอส ในวันนี้เพราะการเข้าไปรุกตลาดต่างประเทศเพียงลำพังนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การที่เราผนึกกำลังกับพันธมิตรในแต่ละประเทศที่มีความแข็งแกร่งเฉพาะด้านอยู่แล้ว จะเป็นทางลัดที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการเดินหน้าธุรกิจได้เร็วยิ่งขึ้น และเป็นกุญแจไขสู่ความสำเร็จในที่สุด

“บริษัทฯ เชื่อว่าการเดินหน้าธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Win Win Solution หรือ การรวมจุดแข็งที่โดดเด่นเข้าด้วยกัน และได้รับประโยชน์กันไปทั้ง 2 ฝ่าย โดยรูปแบบที่ว่านี้มีตัวอย่างความสำเร็จให้เห็นกันอยู่มากมาย ซึ่งก็รวมถึงความร่วมมือระหว่าง อาร์เอส และ คิงส์ เรคคอร์ด ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน” นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4