“เสี่ยเจียง-ปรัชญา-พันนา” ร่วมสร้างปรากฏการณ์ความประทับใจ เปิดศักราชใหม่ รีเมกหนังไทยน้ำดี “ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่” อีกครั้ง

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๕:๐๑
สามหัวหอกวงการหนังไทย “เสี่ยเจียง-ปรัชญา-พันนา” ร่วมสร้างปรากฏการณ์ความประทับใจ เปิดศักราชใหม่ รีเมกหนังไทยน้ำดี “ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่” อีกครั้ง

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยในอดีตที่มีชื่อเสียงโด่งดัง สร้างความประทับใจเรียกรอยยิ้มและน้ำตาให้กับคนดูได้เป็นอย่างมากสำหรับ ครูบ้านนอก โดยฝีมือการกำกับของ สุรสีห์ ผาธรรม โดยสามารถกวาดรางวัลได้อย่างมากมายทั้งภายในและต่างประเทศพร้อมรายได้ของหนังที่ถล่มทลาย และในปี 2553 นี้ ทางสหมงคลฟิล์มโดย เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ได้จัดการปัดฝุ่นภาพยนตร์ไทยน้ำดี อย่างครูบ้านนอกขึ้นมาอีกครั้ง โดยให้สองโปรดิวเซอร์ชั้นนำของเมืองไทยที่เคยฝากผลงานหนังให้ลือลั่นไปทั่วโลก องค์บาก,ต้มยำกุ้ง อย่าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว และ พันนา ฤทธิ์ไกร ให้มาควบคุมงานสร้าง มอบความประทับใจให้กับแฟนภาพยนตร์เรี่องนี้อีกครั้ง ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่”

โดย พันนา ฤทธิไกร หนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์และนักแสดงของหนังเรื่อง ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ ได้เผยถึงโปรเจ็กต์นี้ว่า

“ก็ถือเป็นเรื่องดีมากสำหรับคอหนังไทย เพราะการที่เสี่ยเจียง พี่ปรัชญา และผม ซึ่งแต่ละคนก็ถนัดทำหนังแอ๊กชั่นขายตลาดออกไปทั่วโลกอยู่แล้ว ได้มองเห็นพ้องต้องกันที่อยากจะเสนอวัฒนธรรม วิถีชีวิตคนไทยสมัยก่อน ให้คนไทยได้ชมชาวต่างชาติได้เห็นบ้าง แล้วอย่างครูบ้านนอกเวอร์ชั่นที่แล้วก็ทำไว้ได้ดีมากด้วย ประทับใจคนดูหนังทุกคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเนื้อหา หรือว่าความสนุกสนานของหนัง รวมถึงแฝงไว้ด้วยวิถีชีวิตชาวชนบทของประเทศไทย ซึ่งเราก็คิดว่าน่าจะเอาหนังเรื่องครูบ้านนอกกลับมารีเมกใหม่อีกครั้ง ให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้เห็นวิถีชีวิต เห็นถึงอุดมการณ์ที่ดีๆ ของคนไทย เหมือนที่ชาวต่างชาติได้เห็นศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่สวยงามจากหนังเรื่ององค์บากมาก่อนแล้ว ซึ่งครูบ้านนอกจะกลับมาสร้างความประทับใจต้อนรับวันครู 14 มกราคม 2553 แน่นอนครับ”

สำหรับคอหนังไทยทุกคนก็เตรียมตัวซึมซับความประทับใจและความสนุกสนานของหนังไทยน้ำดี อย่างครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ ได้อีกครั้ง 14 มกราคม 2553

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest