เปิดประตูสู่ดวงดาว กับสาววัยทีน

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๔:๔๔
หลังจากสิ้นเสียงประกาศผู้ชนะเลิศที่คว้าตำแหน่ง “ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009” คือ น้องหงส์-นางสาวแก้วมณี วัฒนวรากุล สาวเหนือผู้มากับรอยยิ้มพิมพ์ใจวัย 18 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ หลายคนคงอดยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับความสดใส โดยเฉพาะกองเชียร์ที่ส่งเสียงกันเกรียวกราว ลั่นโซนฟอรั่ม เซ็นทรัล เวิลด์ เจ้าหญิงแห่งวัยทีนผู้ตรงตามคอนเซ็ปต์ “Charming Star” มีเสน่ห์จากการเป็นตัวของตัวเอง เข้าใจในตัวเอง เมื่อเข้าใจในตัวเอง เสน่ห์ที่อยู่ภายในก็จะเปล่งประกายออร่า จนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้อื่น ได้รับรางวัลทุนการศึกษา 100,000 บาท ตำแหน่งพรีเซนเตอร์ของยูทิปและอุทัยทิพย์ และโอกาสก้าวสู่วงการบันเทิง ซึ่งจัดโดยยูทิปและอุทัยทิพย์ นำโดย รัตน์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด

การประกวดครั้งนี้ได้เปิดตัวสาววัยใสในธีมมนต์เสน่ห์แห่งฤดูหนาว โดยสาวๆ ยูทิปเดินทางมาเยือนปราสาทเจ้าหญิงกันด้วยชุดสไตล์แคนดี้ แบบน่ารักสมวัย และชุดชาร์มมิ่ง สวีท วินเธอร์ที่สาวๆ ยูทิปใส่ชุดต้อนรับลมหนาวสไตล์คิกขุ ออกมาโพสต์ท่าทาง อวดสายตาคณะกรรมการกันแบบให้เห็นแววการเป็นดาราหน้ากล้องได้อย่างเป็นธรรมชาติ และมินิคอนเสิร์ตจากบอยแบนด์ B.O.Y. จนกระทั่งถึง นาทีที่ยิ่งใหญ่ ของการประกาศรางวัลผู้ชนะ

หงส์-แก้วมณี วัฒนวรากุล สาว U1 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย สาวเหนือคนสวย วัย 18 ปี ผู้คว้าตำแหน่งชนะเลิศ ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 และยูทิป ชาร์มมิ่ง เกิร์ล (ขวัญใจช่างภาพ) น้องนุชสุดท้องของครอบครัว มีพี่สาว 1 คน และพี่ชาย 1 คน หงส์น้อยคนงามที่มีคุณพ่อรุ่งโรจน์ ทำธุรกิจส่วนตัวร้านแบตเตอรี่ คุณแม่ทองล้วน ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ คุณแม่ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ซึ่งวันนี้ตามมาให้กำลังใจติดขอบเวที โดยเผยว่า “ที่ตั้งชื่อหงส์ ให้กับลูกสาวคนสุดท้อง เพราะหงส์เป็นสัตว์สิริมงคลทั้งสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ เป็นคนเรียบร้อย เหตุการณ์ที่ประทับใจในตัวลูกสาว คือเรื่องของการสำนึกผิด แม้น้องจะไม่พูด หากแต่แสดงออกด้วยการกระทำ ครั้งหนึ่งเคยไปเที่ยวทะเลด้วยกัน และต้องแบกสัมภาระเยอะ เคยบ่นว่าแม่อายุมากแล้ว ร่างกายจะไม่ไหว ตั้งแต่ ครั้งนั้น ไม่ว่าจะไปที่ไหน น้องหงส์จะรับของไปถือเองเกือบทุกชิ้น บางครั้งถึงกับ หิ้วข้าวของพะรุงพะรังเต็มไม้เต็มมือ ก็ไม่เคยส่งมาให้แม่ช่วย” หลังจากรับตำแหน่งชนะเลิศ น้องหงส์ กล่าวว่า “ทั้งตื่นเต้น ตกใจ และดีใจเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ได้ยินชื่อเราประกาศออกมา และคิดว่าสิ่งที่ชนะใจกรรมการน่า จะเป็นเรื่องความเป็นตัวของตัวเอง ความร่าเริง และรอยยิ้มที่หลายคนบอกว่าเป็นยิ้มที่ออกมาจากดวงตา วันนี้แม้จะต้องเรียนหนัก เพราะเป็นปีสุดท้ายที่ต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย อยากเอ็นท์ติดคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผื่อจะได้นำความรู้ด้านนี้ มาเป็นประโยชน์กับธุรกิจของครอบครัว แต่ก็ยังมีความใฝ่ฝัน ที่จะก้าวสู่วงการบันเทิง โดยเฉพาะแสดงละคร เพราะเป็นคนชอบดูละคร ชอบพี่แอน ทองประสมมาก เป็นไอดอล รู้สึกว่าเป็นศิลปินที่มีบุคลิกธรรมชาติ เก่งทั้งเรื่องการแสดง และยังเป็นคนดีของสังคม ล่าสุดร่วมงานด้านบันเทิง โดยเป็นหนึ่งในนางเอกเอ็มวีของศิลปินแกรมมี่เต้ —วิทย์สรัช ถึงแม้วันนี้จะต้องเรียน และทำงานไปด้วย แต่ก็ตั้งใจแบ่งสรรเวลาให้ดีที่สุด และให้ความสำคัญกับการเรียน และงานที่รับผิดชอบ จนผิดนัดกับเพื่อนๆ หลายครั้ง ถึงกับได้รับฉายาว่า หงส์หารล้าน”

นอกจากนี้ ยังมีการประมูลตุ๊กตาหมีขนฟู ที่สาวยูทิปที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้ประณีตบรรจงสร้างขึ้นในสไตล์ของตัวเอง โดยรายได้จากการประมูลรวมทั้งสิ้น 62,100 บาท จะมอบให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก และสถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา บ้านราชาวดี เพื่อเป็นทุนสำหรับการสร้างห้องกระตุ้นและพัฒนาการทางสมองและระบบประสาท ด้วยเทคนิค Snoezelen และการมอบรางวัลตำแหน่งต่างๆ อาทิ ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล รองอันดับ 1 ได้แก่ U11 ออกัส-วรพรรณ เศรษฐภักดี, ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 รองอันดับ 2 ได้แก่ U7 แอ๋ม-พูลพร วิโรจน์เวชภัณฑ์ และ U12 ชะเอม-วรรณิศร เลาหมนตรี และขวัญใจประชาชน หรือ มิสป๊อปปูล่า โหวต ได้แก่ U13 แนน-ศุภาลัย ฐวลางกุล

สาวๆ ยูทิปที่ได้รับรางวัลอื่นๆ ต่างร่วมเผยประสบการณ์ดังนี้

U11 ออกัส-วรพรรณ เศรษฐภักดี ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 รองอันดับ 1 ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบางบัวทอง เผยว่า “ดีใจมาก ใฝ่ฝันที่จะเป็นครูสอนหนังสือ โดยเฉพาะครูอนุบาล เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ คิดว่าถ้าเด็กชื่นชอบการเรียนตั้งแต่ยังเล็ก มีความประทับใจ จะทำให้อยากจะเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ซึ่งจะช่วยพัฒนาความรู้ของคนในประเทศได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะแสดงละคร เพราะคิดว่าเป็นงานด้านบันเทิงที่เหมาะกับเรามากที่สุด”

U 12 ชะเอม-วรรณิศร เลาหมนตรี ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 รองอันดับ 2 ศึกษาอยู่คณะนิติศาสตร์ปี 2 ม.ธรรมศาสตร์ เผยว่า “วันนี้รู้สึกตื่นเต้น แม้ว่าจะเคยผ่านเวทีมาแล้วหลายเวที ถ้ามีโอกาสนอกจากงานพิธีกร ถ่ายโฆษณา และถ่ายแฟชั่นในนิตยสารแล้ว อยากจะลองทำอย่างอื่นบ้าง เพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไง แต่ละอย่างจะมีเสน่ห์ความแตกต่างกันแค่ไหน อยากสะสมประสบการณ์เยอะๆ แต่ถ้าให้เลือกก่อนคงอยากลองเล่น MV ค่ะ เพราะว่าใช้เวลาไม่นาน น่าจะสามารถทำได้ในช่วงปิดเทอม เพราะช่วงนี้เรียนหนักมาก”

U 7 แอ๋ม-พูลพร วิโรจน์เวชภัณฑ์ ยูทิป เฟรชชี่ ไอดอล 2009 รองอันดับ 2 ศึกษาอยู่คณะบริหารอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปี 1 ม.มหิดลนานาชาติ เผยว่า “ดีใจไม่คิดว่าจะได้รางวัล ส่วนตัวแล้วหนูสนใจงานด้านบันเทิง ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากลงทำทุกอย่าง อยากค้นหาตัวเองว่าชอบอะไรมากที่สุด แต่ถ้าถามว่าตอนนี้สนใจงานไหน ก็คงเป็นงานด้านการแสดงค่ะ เพราะว่าท้าทาย อยากลองเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง คิดว่าน่าจะสนุกค่ะ”

U13 แนน-ศุภาลัย ฐวลางกุล ขวัญใจประชาชน หรือมิสป๊อปปูล่า โหวต ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวง เผยว่า “งานด้านบันเทิงที่อยากทำ คือ การแสดงละคร ถ้ามีโอกาส อยากจะเล่นบทนางร้าย เพราะเป็นบทบาทที่มีเสน่ห์ และท้าทายความสามารถดี ถ้าเล่นให้คนเกลียดได้ ก็แสดงว่าเล่นได้สมบทบาท หลังจากจบมัธยมแล้ว อยากจะเรียนต่อด้านนิเทศศาสตร์ เกี่ยวกับสื่อสารมวลชน เพราะเป็นงานที่สนุกดี”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร 02-434-8300, 02-434-8547 สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%