Mamas Gun กับอัลบัมแรกที่รอคอย

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๒๖
‘Pots of Gold’ งานเพลงชั้นเยี่ยมของ Mamas Gun นั้นถูกปล่อยออกขายแบบดิจิตอลทาง iTunes เมื่อสองปีก่อน ซึ่งหลายต่อหลายคนที่ทดลองฟังและโหลดไป ล้วนแต่ตกหลุมรักเพลงนี้ และก็ตามหางานเพลงอื่นๆ ของวงนี้มาตลอด แต่ก็ไม่มีวี่แววแต่อย่างใด

จนกระทั่งมาถึงปลายปี 2009 อัลบัมแรกของ Mamas Gun ที่ใช้ชื่อว่า Routes to Riches ก็ถูกนำออกวางตลาด โดยที่มีขายเฉพาะในอังกฤษและญี่ปุนเท่านั้น ทางวงนั้นได้ออกทัวร์เป็นวงเปิดให้กับ Beverley Knight อยู่ในตอนนี้ และดูเหมือนว่าพวกเขาจะชนะใจคนดูได้ในการแสดงทุกรอบ ขณะที่ในญี่ปุ่นนั้น อัลบัม Routes to Riches กลายเป็นงานขายดีไปเรียบร้อยแล้ว แถมยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Japanese airplay chart และอันดับ 3 บนชาร์ต Japanese Billboard Hot 100! โดยที่ซิงเกิลล่าสุด ‘You Are the Music’ นั้นกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกขณะ

อย่าลืมทำความรู้จักกับศิลปินฝีมือเยี่ยมที่มีนามว่า Mamas Gun อีกไม่นาน พวกเขาจะโด่้งดังไปทั่วโลกอย่างแน่นอน

Mamas Gun

อีกไม่ไกลกับความยิ่งใหญ่ที่รอคอยพวกเขา

คริส เอแวนส์ ดีเจรายการวิทยุและพรีเซนเตอร์ชื่อดังของอังกฤษ บอกกับผู้ฟังรายการ BBC Radio 2 Drive Time Show ของเขากว่าหกล้านคนว่า…

"สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างหนึ่งที่ผมสามารถทำได้ทางวิทยุคือการเปิดเพลงดีๆ แล้ววันนี้ ก็มีคนเอางานชั้นเยี่ยมนี้เข้ามาทีสตูดิโอของเราแล้วก็เปิดมัน ผมคิดเลยว่า มันไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่านี้อีกแล้ว....”

(เปิดเพลง POTS OF GOLD ซิงเกิลแรกของ MAMAS GUN)

"คุณเชื่อมั้ยล่ะว่าเพลงแบบนี้ถูกส่งมาให้เรา? เพลงนี้ยอดเยี่ยมแค่ไหนล่ะ.... มันสุดยอดจริงๆ! มันร่วมสมัยสุดๆ แถมยังอัดแน่นไปด้วยคุณภาพอีกต่างหาก!"

Mamas Gun นั้นเกิดขึ้นจากนักร้อง-นักแต่งเพลงพรสวรรค์ล้นเหลือ ที่เล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลายประเภท แถมยังเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และนักออแบบ นาม แอนดี แพลตต์ส...

อัลบัมแรกของ Mamas Gun มีชื่อว่า ‘Routes to Riches’ ฝีมือการแต่งเพลงของแอนดีนั้นเป็นที่ยอมรับทั้งสองฟากฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกและทำให้เขาได้รับการเซ็นสัญญาพับลิชชิ่งทั่วโลกกับ Zomba Music ชื่อวงนั้นได้จากชื่ออัลบัมของเอริกา บาดู และพวกเขาก็สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดีด้วยการแสดงสดชั้นเยี่ยมกับบทเพลงติดหู แอนดีนั้นได้ร่วมแต่งเพลงกับนักแต่งเพลงและศิลปินชื่อดังในวงการมากมาย และเมื่ออัลบัมแรกของพวกเขาออกวางตลาด แอนดีก็ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างเสียที

แม่ของแอนดีเป็นคนฟิลิปปินส์ ส่วนพ่อเป็นคนอังกฤษ พ่อของเขาสะพายเป้ท่องเที่ยวไปยังฮ่องกง และร่วมมือกับกรมตำรวจในการทลายพวกแก๊งต่างๆ ครอบครัวของแอนดีต้องโยกย้ายไปมากว่า 20 ครั้งก่อนที่เขาจะอายุครบ 18 ปี ดังนั้น สิ่งที่เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของเขาคือดนตรี ความทรงจำแรกของเขาคือการเล่นเปียโน และเขาก็แต่งเพลงครั้งแรกตอนอายุเจ็ดขวบเท่านั้น แอนดีค้นพบตัวตนและเสียงของเขาด้วยการปล่อยตัวเองไปกับดนตรีหลังจากที่เขาได้ค้นพบ Queen, ELO, The Beatles, Stevie Wonder และ Sly and the Family Stone ต่อมา ครอบครัวของแอนดีย้ายกลับมายังอังกฤษ แน่นอนว่าแอนดีนั้นต่างไปจากเด็กคนอื่นๆ ซึ่งทำให้เขาโดนรังแกและเหยียดผิว อย่างไรก็ตาม การเล่นกีตาร์และเปียโนเป็นเสมือนทางออกของเขาและในที่สุดก็ช่วยให้เขาก้าวข้ามอุปสรรคเหล่านั้นมาได้

แอนดีคว้าทุนการศึกษาที่สถาบัน LIPA McCartney อันทรงเกียรติในลิเวอร์พูลมาได้หลังจากที่เขาทดลองแต่งเพลงสำหรับวง 10 ชิ้น ความสามารถของแอนดีนั้นสะดุดตาเจ้าหน้าที่ฝ่าย A&R ระหว่างที่เขาเล่นอยู่ในวงกับสเตฟฟาน ฮัลเพอริน (ตอนนี้เป็นมือกลองของ Klaxons) และร่วมเล่นในอัลบัมชุดแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของ Corinne Bailey Rae สัญญาพับบลิชชิ่งกับ Zomba Music ตามมาอย่างรวดเร็ว แล้วแอนดีก็โดนดึงตัวจากการตระเวนแสดงไปทั่วอังกฤษให้มาแสดงฝีมือในการแต่งเพลงร่วมกับนักแต่งเพลงและศิลปินชั้นแนวหน้า อาทิ ร็อด เท็มเพอร์ตัน (ที่แต่งเพลงในอัลบัม Off The Wall และ Thriller ของไมเคิล แจ๊กสัน), จอห์น โอ๊ตส์ (หนึ่งในคู่ดูโอระดับตำนาน Hall & Oates), ดีเจและนักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ระดับโลก King Britt และโทบี สมิธ แห่งวง Jamiroquai เขายังมีโอกาสได้พบกับเจฟฟ์ แบร์รี ผู้แต่งเพลง ‘River Deep Mountain High’ และไบรอัน แจ๊กสัน ที่เป็นผู้ร่วมงานของ จิล สก็อตต์-เฮอรอน รายชื่อของตำนานที่เห็นคามพิเศษในตัวของแอนดีนั้นดูจะเพิ่มขึ้นทุกขณะ แม้แต่ The Average White Band ยังขอให้เขาบันทึกเสียงเวอร์ชันคัฟเวอร์เพลงหนึ่งของพวกเขาเลยด้วย

ช่วงที่ไปยังอเมริกา แอนดีไปที่ The Sunset Marquee ในแอลเอ ที่บรรดาร็อคสตาร์มักจะไปชุมนุมกัน ซึ่งทำให้เขาได้กระทบไหล่กับ Aerosmith, Madonna และ Led Zeppelin เขายังได้รับเลือกจาก Adidas, Budweiser และ Jack Daniel’s ให้ออกทัวร์รอบโลก ยี่ห้อที่มีชื่อเสียงระดับโลกเหล่านี้ล้วนแต่ต้องการจะมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในวงหน้าใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของอังกฤษ ‘Routes to Riches’ ร่วมโปรดิวซ์โดยจูเลียน ซิมมอนส์ (The Guillemotts) นอกเหนือจากการแต่งเพลงและร่วมโปรดิวซ์อัลบัมแล้ว แอนดียังเป็นศิลปินที่ควบคุมทุกๆ รายละเอียดของงานด้วยตนเองอีกด้วย

‘Routes to Riches’ นั้นพูดถึงธีมสากลที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ทั้งเรื่องของความรัก, การไล่ตามความฝัน และการหาสถานที่ของตนเองบนโลกใบนี้ มันผูกร้อยเข้ากับดนตรีที่แสดความคารวะต่อฟังกีสุดเร่าร้อนและโซลยุค 1970’s ที่เพิ่มความสดและความฉูดฉาดแปลกใหม่เข้ามา จนทำให้อัลบัมนี้ชวนติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ แอนดีกล่าวไว้ว่า “ผมเขื่อว่าคนเราไม่สามารถสร้างอนาคตได้โดยไม่ย้อนไปมองอดีต แต่นั่นไม่ได้แปลว่ามันเป็นการ ‘เอาของเก่ามาทำใหม่’ ผมถือว่าเพลงที่ผมแต่งขึ้นมานั้นเป็นเพลงป๊อปดีๆ เท่านั้นเอง แม้ว่าหลายๆ คนจะกลัวคำว่า ‘ป๊อป’ แต่ผมไม่กลัว และผมก็มุ่งมั่นที่จะทิ้งรอยเท้าทางดนตรีของผมไว้บนโลกนี้ด้วย”

‘Routes to Riches’ album

Recorded in East London at Din Studios

With Producer Julian Simmons (Guillemots/A Girl Called Eddy)

Mixed in Hollywood at Ocean Way Studios

By Jack Joseph Puig (Beck/Black Eyed Peas/U2/Tricky)

Mastered by Bob Ludwig

“Great show, great music, they can play with us anytime” DE LA SOUL

Mamas Gun have toured with De La Soul, KT Tunstall, Raphael Saadiq, Laura Izibor, Taio Cruz, Craig David, The Beat, Die Fantastischen Vier and many more.

But not just in the UK.

MG played to 50,000 people at the Heimspiel, Stuttgart

And performed an entire set exclusively for German TV

‘You Are the Music’ single & video released in Japan 21 Oct 09.

And SOLD OUT shows in Paris

‘Pots of Gold’ first discovered on BBC Radio 2 by Chris Evans.

It was playlisted for 5 weeks on BBC Radio 2.

Not bad for an independent debut release….

“4/5, Impossible to ignore” (Uncut Magazine)

“It’s such a pleasure to find such an incredibly fresh & talented artist like this to work with, a rare thing indeed” (Hall & Oates)

“A great talent, Mamas Gun can go all the way” (Rod Temperton — Thriller/Rock With You/Off the Wall)

“One listen to Mamas Gun and you’ll feel like real music has finally found its way home!” (Blues & Soul Magazine)

“Makes you want to jump up and crack out your best move” (METRO)

Mamas Gun are doing a 25 date Tour supporting Beverley Knight in late Autumn 2009.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว
๑๓:๑๔ Dr.TATTOF ยกระดับ การรักษาเฉพาะบุคคล (Personalized Treatment) กุญแจสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการลบรอยสัก
๑๓:๕๖ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Brand ระดับโลก แนะไทยใช้ Place Branding หนุน Soft Power ให้แข็งแกร่ง เพิ่มรายได้ ลดต้นทุน
๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit