ฟ้อนฟ้า ผาธรรม สุดประทับใจคาแรกเตอร์ แสงดาว คุณครูผู้ใจดี ในหนังรีเมกสุดประทับใจ ครูบ้านนอก:บ้านหนองฮีใหญ่

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๖:๑๐
เป็นหนังเรื่องแรกก็ถูกจับตามองอยู่ไม่น้อย สำหรับนักแสดงสาวหน้าใหม่ที่มารับบท ครูแสงดาว นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก:บ้านหนองฮีใหญ่ ต่อจากวาสนา สิทธิเวช ที่เล่นไว้โด่งดังมากในหนังเวอร์ชั่นเก่า แต่นางเอกสาวอย่าง ฟ้อนฟ้า ผาธรรม หรือ ป๊อป ก็ไม่หวั่นตั้งใจแสดงจนสุดความสามารถ แถมยังเผยถึงความประทับใจในตัวคาแรกเตอร์ของ ครูแสงดาวที่มีนิสัยบางอย่างค่อนข้างใกล้เคียงกับชีวิตจริงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฉากที่เจ้าตัวสุดแสนประทับใจเป็นหนักหนา โดยเป็นฉากที่ครูแสงดาวควักเงินซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนใหม่ให้กับลูกศิษย์ ที่ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากแค้นจนถึงขั้นต้องหยุดเรียนเพื่อให้น้องได้ใส่เสื้อผ้ามาโรงเรียน ถึงแม้ว่าเงินเดือนของครูบ้านนอกจะน้อยอยู่แล้วตาม ซึ่งป๊อปเองก็ชื่นชมในความมีน้ำใจและเสียสละของตัวละครตัวนี้อยู่ไม่น้อย โดยนางเอกสาวเผยว่า

“ตัวป๊อปเองก็รู้สึกประทับใจในคาแรกเตอร์ของตัวครูแสงดาวในหนังเรื่องครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่เหมือนกันนะ คือตัวครูแสงดาว ถึงแม้ว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะมาสอนอยู่ที่หมู่บ้านหนองฮีใหญ่อยู่แล้ว อาจจะแค่รอจังหวะโอกาสเป็นครูสอนหนังสืออยู่ในตัวจังหวัด แต่เขาก็ทุ่มเทให้กับลูกศิษย์ในหมู่บ้านหนองฮีใหญ่อย่างเต็มที่ อย่างในเรื่อง คือคนในหมู่บ้านมีฐานะค่อนข้างยากจน มีลูก 2 คนแล้วชุดนักเรียนมีอยู่แค่ 1 ชุด ก็ต้องผลัดกันมาโรงเรียนคนละวัน มันจึงทำให้เด็กต้องขาดเรียนบ่อย พอครูแสงดาวรู้ก็ให้เงินแก่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนคนนั้นไปซื้อเสื้อผ้านักเรียนชุดใหม่ ซึ่งป๊อปว่าก็เป็นอะไรที่น่าประทับใจนะ เพราะอย่างครูสมัยก่อนเงินเดือนก็น้อยอยู่แล้ว แต่ตัวครูแสงดาวก็ยังทุ่มเทเพื่อลูกศิษย์เสมอ แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้ครูใหญ่อย่างครูชาลีที่รับบทโดยพี่หม่ำ จ๊กมก ทำเรื่องขอชุดนักเรียนเพื่อเอามาแจกเด็กๆ ทั้งโรงเรียนอีกด้วย คือป๊อปเชื่อว่าถ้ามีคนยอมเสียสละทำเพื่อส่วนรวมเพื่อการศึกษาของเด็กๆ ไม่ว่าจะในตัวเมืองหรือในชนบทก็ตาม อย่างที่คุณครูแสงดาวทำถึงแม้อาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เชื่อว่าสังคมการศึกษาจะเป็นอะไรที่น่าดูน่าประทับใจอย่างแน่นอน ซึ่งมันก็จะส่งผลไปถึงประเทศด้วย อย่างฉากนี้ก็เป็นฉากที่ป๊อปเองก็ประทับใจเหมือนกันนะ ชอบในความมีน้ำใจของตัวละครที่มีนิสัยใกล้เคียงกับตัวป๊อปเหมือนกัน ชอบช่วยเหลือคนอื่นเหมือนกันค่ะ”

ติดตามชมความประทับใน และซึมซับวิญญาณของคำว่าคุณครูไปพร้อมๆ กัน กับภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก บ้านหนองฮีใหญ่ วันที่ 14 มกราคม 2553 ฉายยกย่องเกียรติของคุณครูพร้อมกันทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว