เที่ยว "เนปาล" แบบนอกกรอบสไตล์ "เจี๊ยบ" วรรธนา กับ “เอวี่ธิง ไอ-ซี แอท เนปาล”

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๐๙:๓๕
“เอวี่ธิง ไอ-ซี แอท เนปาล” กิจกรรมดีๆ ที่ค่ายเล็กใจใหญ่อย่าง “ลักษ์ มิวสิค” โดยผู้บริหาร “หนุ่ม ชัชวาล ปุกหุต” ที่สร้างสรรค์ไอเดียสุดบรรเจิด ชวนบรรดาแฟนเพลงของเจ้าแม่โปรเจค “เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธน” บินลัดฟ้าสู่ประเทศเนปาล เดินทาง ตามรอยเท้า ความฝัน ผู้คน ดนตรีผ่านมุมมองและประสบการณ์ “เจี๊ยบ วรรธนา” พาบินตรงสู่ กาฐมาณฑุ เมืองหลวงแห่งธรรมชาติ วัฒนธรรมในม่านหมอก - เทือกเขานากาโก๊ด - นครบักตาปูร์ - ลาลิตปูร์ - นครปาทัน — บ้านกุมารี — วัดปศุปฏินาถ พร้อมพาไปช้อปปิ้งย่านถนน “ทาเมล”แหล่งรวมสินค้าท้องถิ่น เอาใจขาช้อปกันแบบเต็มอิ่ม โดยสายการบิน TG 319

เมื่อเดินทางถึงสนามบินท่าอากาศยานตรีภูวัน กาฐมัณฑุ หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรแล้ว “เจี๊ยบ วรรธนา” ที่อาสาเป็นไกด์พาเที่ยวตลอดทริปนี้ ก็พาพวกเราขึ้นรถโค้ชเดินทางสู่ บัตตาปูร์ เมืองแห่งผู้คนที่ภักดีต่อพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งเก่าแก่ที่สุดในหุบเขากาฐมัณฑุ ชม จตุรัสภักตะปุร์ ดูร์บาร์, พระราชวัง 55 พระแกล, มณฑปญาฏะโปละ มณฑปที่สูงที่สุดในเนปาล หลังคามี 5 ชั้น ถือเป็นสัญลักษณ์อีกแห่งของเนปาล จากนั้นเดินทางต่อสู่โรงแรมคันทรี่ วิลล่า ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขานครก๊อต ระยะทาง 27 กิโลเมตร จากเมืองภัคตาปุระ ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที บนถนนอันคดเคี้ยวกว่า 100 โค้ง (ถนนไปเมืองปรายบ้านเรายังต้องเรียกพี่) จากยอดเขาสามารถมองเห็นยอดเขาเอเวอร์เรสต์ได้ คืนนี้อากาศหนาวเหน็บถึง 2-3 องศาเซลเซียส ทำให้พวกเราวิ่งผ่านน้ำไปตามๆกัน

เช้าวันที่สองเริ่มต้นขึ้นด้วยการชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นจากหน้าต่างห้องพักโรงแรม จากนั้นพวกเราออกเดินทางต่อไปยัง ปาทัน เมืองโบราณ ,จตุรัสปาทัน ดูบาร์ สแควร์ ชมกฤษณะ มัณฑีร์ วัดแห่งองค์พระกฤษณะ และชมกุมเภสวอร์ วัดของพระศิวะ, วัดทอง จากนั้นแวะทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคารในสวนกลางพิพิธภัณฑ์ ปาทัน ต่อด้วยไปชม วัดโพธินาถ วัดทางพุทธศาสนา เป็นวัดที่มี เจดีย์มหาโพธินาถ ที่ใหญ่ที่สุดในเนปาล ซึ่งบริเวณวัดเป็นแหล่งชุมชนของชาวทิเบต และมีสินค้าพื้นเมืองทิเบตวางขายมากมาย และ ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยมินิคอนเสิร์ตในบรรยากาศแบบเป็นกันเองของ เจี๊ยบ วรรธนา และนักดนตรีพื้นเมืองในแบบ Cross Culture ผสมผสานเครื่องดนตรีพื้นเมืองของเนปาล ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของทริปนี้ และในคืนนี้เราเข้าพักกันที่โรงแรมโพคารา รีสอร์ต สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Little Buddha ซึ่งมีความงดงามมาก

วันต่อมาพวกเรามีโอกาสได้ไปชมพระมหาเจดีย์สวยัมภูนาถ, จตุรัสกาฐมัณฑุ ดูร์บาร์ หรือ พระราชวังหนุมานโธกา , ชมบ้านกุมารี ที่พำนักของเทพธิดามีชีวิตของชาวเนปาล ตัวแทนแห่งเทพบริสุทธิ์ที่ถือกำเนิดในโลกมนุษย์ ต่อด้วยชม วสันต์ปุรโชค, หอวสันตปูร์, กาฐมณฑป, หนุมาโธคา วัดตะเลจู, จัตุรัสราชวังกาฐมัณฑุ ดูร์บาร์ สแควร์ จากนั้นก็ถึงเวลาช็อปปิ้งเลือกชมเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองได้ตามอัธยาศัย

เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ครบรสชาติจริงๆ เพราะได้ทั้งเดินทาง ตามรอยเท้า ความฝัน ผู้คน และดนตรี พร้อมสัมผัสการใช้ชีวิตที่แตกต่าง อย่างคุ้มค่า สนุกสนาน เต็มอิ่ม ตลอดต่อเนื่อง สำหรับผู้ที่สนใจทุกกิจกรรมดีๆ อย่างต่อเนื่องของ “ลักษ์ มิวสิค” สามารถติดตามได้ตลอดทั้งปีที่ www.lucksmusic.co.th หรือ www.facebook.com/lucksmusic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4