แอลจีประกาศความสำเร็จ “LG Entertainer ล้านฝันสนั่นโลก” ต่อยอดแบรนด์ด้วย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มาร์เก็ตติ้ง ที่แตกต่าง สร้างกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างล้นหลาม

อังคาร ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๔:๒๔
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จจากการแข่งขันทางดนตรีรูปแบบใหม่ในรายการ “LG Entertainer ล้านฝันสนั่นโลก” ตอกย้ำจุดยืนของแอลจีที่มุ่งสร้างแบรนด์ด้วยการนำเสนอความแตกต่าง และสร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์เพื่อให้ผู้บริโภคผูกพันและรู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์โดยผ่านกิจกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มาร์เก็ตติ้ง พร้อมสานฝันผู้ชนะการประกวดให้ก้าวสู่เส้นทางบันเทิง ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก JYP Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีผู้ผลิตศิลปินระดับโลก

มร. เฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แอลจีมุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค โดยมีวิสัยทัศน์ของแบรนด์ในการที่จะเติมเต็มความสุขของผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีในแบบฉบับของแอลจี การแข่งขันรายการ LG Entertainer ถือเป็นการเติมเต็มในด้านของนวัตกรรมความบันเทิงในรูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนได้แสดงออกถึงความสามารถที่หลากหลาย โดยตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา รายการ LG Entertainer ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในแง่ของผู้ชมและผู้เข้าแข่งขัน เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก เนื่องจากเป็นการแข่งขันระดับประเทศ และยังเน้นให้กลุ่มผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมกับรายการด้วย นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์แอลจีในภาพรวม ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการรับรู้ การชื่นชอบ และความน่าเชื่อถือที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ ยิ่งไปกว่านั้น เรายังภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างสรรค์รายการ LG Entertainer ให้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้คนไทยได้แสดงออกถึงความสามารถและทำตามความฝันของตน”

รายการ “LG Entertainer ล้านฝันสนั่นโลก” เริ่มขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปี 2552 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าแข่งขันประชันความสามารถด้านดนตรีทั้งการแสดงในรูปแบบ ร้อง เล่น เล่นดนตรี ทั้งประเภทเดี่ยวและทีมจำนวนมากกว่า 10,000 คน ตลอดระยะเวลา 5 เดือนของการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์นั้น มีผู้ชมทั้งสิ้นกว่า 36 ล้านคน ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเมื่อเทียบกับการแข่งขันในรูปแบบที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมานั้นได้มีการแข่งขันในรอบสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศจากบรรดาผู้เข้ารอบทั้งสิ้น 8 คนและทีมสุดท้าย โดยผู้ชนะเลิศ ได้แก่ น้องมุก ด.ญ.ณัฐณิชา ชมดี ที่สร้างความประทับใจให้กับทั้งคณะกรรมการและผู้ชมด้วยการโชว์เสียงร้องอันทรงพลัง จนสามารถครองตำแหน่ง สุดยอดแอลจี เอ็นเตอร์เทนเนอร์มาได้สำเร็จ และได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสในการเข้ารับการฝึกฝนเพิ่มเติมเพื่อออกซิงเกิ้ลอัลบั้มแบบออนไลน์กับค่ายเพลงชั้นนำระดับโลกอย่าง JYP Entertainment รวมทั้งออกอัลบั้มของตนเองในประเทศไทยอีกด้วย

น้องมุก ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน LG Entertainer ล้านฝันสนั่นโลก เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า “มุกดีใจและภูมิใจมากกับความสำเร็จในวันนี้ การแข่งขันในรายการ LG Entertainer แตกต่างจากการแข่งขันอื่นๆ เพราะเปิดโอกาสที่กว้างขวาง ไม่ปิดกั้นความสามารถเพียงด้านใดด้านหนึ่ง ทำให้มุกได้รับประสบการณ์มากมายจากการแข่งขันในแต่ละรอบ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ล้ำค่ามาก โดยเฉพาะการได้รับโอกาสในการเข้าร่วมฝึกฝนกับค่ายเพลงชั้นนำ ไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ตาม วันนี้ถือว่ามุกได้เติมเต็มความฝันจากการสนับสนุนของแอลจีแล้ว”

นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “แอลจีต้องการสะท้อนคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ คือรอยยิ้มและความเป็นมิตร แอลจีจึงพยายามหากิจกรรมที่จะเชื่อมโยงกับผู้บริโภคในรูปแบบและกิจกรรมที่หลากหลาย ซึ่งรายการ LG Entertainer เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แอลจีเลือกใช้ในการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคในรูปแบบของเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มาร์เก็ตติ้ง โดยผสมผสานสื่อต่างๆ ทั้งในส่วนของตัวกิจกรรมสื่อออนไลน์และออฟไลน์ ทางแอลจีคาดว่าจะช่วยเพิ่มการรับรู้ ความชื่นชอบ และความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ขึ้นอีก 7-10% โดยเราจะยังคงดำเนินกิจกรรมเพื่อสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์อย่างต่อเนื่องในปีนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์กับแบรนด์แอลจีในรูปแบบที่หลากหลายตาม Touch Point และความชื่นชอบที่แตกต่างกันของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ทั้งนี้เรามุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ชั้นนำในใจของผู้บริโภคที่ เติมเต็มชีวิตของพวกเขา ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือและวางใจได้ ซึ่ง ณ วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมและตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค เพียงแต่จะมุ่งเน้นในแง่ของการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นให้มากขึ้นผ่านกิจกรรมต่างๆ ดังที่ได้กล่าวไป”

“LG Entertainer ล้านฝันสนั่นโลก” คือการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถทางการร้อง เต้น เล่นดนตรี ได้พิสูจน์ตนเองกับรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่าง โดยรายการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และบริษัท JYP Entertainment จำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวและกิจกรรมของแอลจี สามารถเข้าชมได้ที่ www.lge.com/th

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก โดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 5 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ความบันเทิงภายในบ้าน ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศ และโซลูชั่นทางธุรกิจ นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lge.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ โดย

ศุภาดา ชัยวงษ์

LG ONE Thailand

อีเมล์ [email protected]

Poonsin Pimonpan

Team assistant

LG One

t. +66 2 627 3501 ext. 117

f. +66 2 627 3545

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4