50 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดใหญ่...เทศกาลดนตรีนานาชาติ “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010” ปลุกกระแสเที่ยวไทย

ศุกร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๐๘:๓๑
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวควบคู่ความบันเทิงครั้งใหญ่ในรอบปี เทศกาลดนตรีนานาชาติเมืองพัทยา ประจำปี 2553 “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010” (PATTAYA INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL 2010) ระหว่างวันศุกร์ที่ 19 - วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553 เวลา 18.00-24.00 น. แบ่งเป็น 4 เวทีการแสดง ได้แก่ เวทีแหลมบาลีฮาย , เวทีพัทยากลาง , เวทีพัทยาซอย 4 และ เวทีพัทยาซอย 9 (เซ็นทรัล เฟสติวัล) เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” นอกจากตอบสนองนโยบายไทยเที่ยวไทยแล้วยังเป็นกิจกรรมที่เพิ่มมูลค่าให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยได้อย่างเพลิดเพลิน

นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด เปิดเผยว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานสำคัญ มีหน้าที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ นับแต่ได้จัดตั้งเมื่อปี 2503 จวบจนปัจจุบัน เป็นเวลา 5 ทศวรรษที่ ททท. ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิ ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวไทย ให้เป็นที่รู้จัก ไปทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน รวมถึงด้านศิลปะ ประเพณี วัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กิจกรรมท่องเที่ยว และจัดงานเทศกาลต่าง ๆ สะท้อนภาพความงดงามของเมืองไทยในมิติที่หลากหลายมากขึ้น

ในวันครบรอบ 50 ปี แห่งการสถาปนา 18 มีนาคม 2553 ถือเป็นโอกาสพิเศษที่ ททท. จะได้เริ่มต้น Kick Off กิจกรรมเฉลิมฉลองที่สื่อถึงภาพลักษณ์องค์กรที่มีความมุ่งมั่น กกิจกรรมหนึ่งที่สร้างสีสัน ความตื่นตาตื่นใจ และความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างประทับในเสมอมา จนถึงปีนี้นมิติทีงดการดำเนินงานอย่างมืออาชีพโดยเฉพาะเรื่องการส่งเสริมการตลาด และเทศกาลดนตรีนานาชาติเมืองพัทยา (Pattaya International Music Festival 2010) ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สร้างสีสัน ความตื่นตาตื่นใจ และความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างประทับใจ เสมอมา จนถึงปีนี้

งานPattaya Music Festival ถือเป็นกิจกรรมด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ประสบความสำเร็จ อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ปี 2545-2547 เป็นการจัดกิจกรรมที่เน้นกลุ่มเป้าหมายคนไทยเป็นหลักและใช้ชื่องานว่า Pattaya Music Festival ซึ่งจากผลความสำเร็จของการจัดงานทำให้มีนักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในปี 2548 ททท. จึงได้ยกระดับการจัดงานเป็นกิจกรรมในระดับนานาชาติ เป็น Pattaya International Music Festival โดยได้เชิญนักร้อง และศิลปินผู้มีความสามารถทางด้านดนตรีจากต่างประเทศเข้ามาร่วมกิจกรรมพร้อมกับได้กำหนดรูปแบบของการจัดงานให้มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมชมงานประมาณ 480,000 คน ทำให้เกิดการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจในเฉพาะช่วงการจัดงานเกือบ 500 ล้านบาท

ในปี 2553 นับว่าเป็นโอกาสในการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ แสดงให้เห็นถึงความมีศักยภาพทางดนตรี รวมถึงความพร้อม ด้านความปลอดภัยในการจัดงานระดับนานาชาติ โดยอาศัยนักดนตรีทั้งของไทยและต่างประเทศที่มีชื่อเสียง และสื่อต่างๆที่เดินทางมาทำข่าว และนำไปเผยแพร่ทั้งในช่วงก่อนและหลังการจัดงาน และสถานีโทรทัศน์จากต่างประเทศที่เข้าร่วมงานเช่น Star TV, TVB 8 (Hongkong) เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการโฆษณาเผยแพร่ประเทศไทยได้เป็นอย่างดีและเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สำหรับงาน “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010” ถือเป็นมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งในเอเชีย ที่สามารถจะสร้างการรับรู้ให้เป็นที่แพร่หลาย โดยผ่านช่องทางบันเทิงต่างๆ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีความพิเศษอย่างยิ่งคือ มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความชำนาญเฉพาะ ให้ความร่วมมืออย่างมากมาย ได้แก่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์) , Channel [V] Thailand , Channel [V] International , สถานี TVB 8 (HONGKONG)

สำหรับรูปแบบของงานจะจัดเป็นคอนเสิร์ตที่มีเวทีแสดง 4 เวที ได้แก่ เวทีแหลมบาลีฮาย / เวทีพัทยากลาง , เวทีพัทยาซอย 4 และเวทีพัทยาซอย 9 (เซ็นทรัล เฟสติวัล) โดยได้เชิญศิลปินชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศที่มีความหลากหลาย กว่า 100 ชีวิต มาร่วมโชว์บนเวที เพื่อให้รองรับกลุ่มผู้ฟังดนตรีทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง Pop , Hip-hop , R&B , Rock และอื่นๆ อาทิ ไมโคร , เสก โลโซ , พลพล , กอล์ฟ-ไมค์ , ดา เอ็นโดรฟิน , บอดี้สแลม , บิ๊กแอส , อ๊อฟ ปองศักดิ์ , โอ๊ค สมิทธิ์ , เป๊ก ผลิตโชค , ชิน ชินวุฒ , ป้าง นครินทร์ , เอบีนอร์มอล , สวีทมัลเล็ท , พาราด๊อกซ์ , โนโลโก , เสลอ , แท๊ททู คัลเลอร์ , วงบีโอวาย , ศิลปินกลุ่มเดอะสตาร์ อาทิ นิว , จิ๋ว , รุจ , แก้ม , ดิว , แกรนด์ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิ วง After School , วง F(X) และ Wheesung นักร้องชาย จากเกาหลี , Zhang Li Yin จากจีน , วงleprozy’s จากลาว ฯลฯ

ทั้งนี้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้วางกลยุทธ์การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ การถ่ายทอดสด โดยความร่วมมือของโมเดิร์น ไนน์ ทีวี , การผลิตสปอตโปรโมตทางโทรทัศน์และวิทยุ ภายใต้แนวคิด “amazing MUSIC amazing PATTAYA” ความยาว 30 วินาที , การผลิตและเผยแพร่สปอตโปรโมตทางทีวีดาวเทียม/เคเบิ้ลท้องถิ่น , การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อออนไลน์ , การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อสิ่งพิมพ์และสื่ออื่นๆ ได้แก่ แผ่นพับ , บิลบอร์ด , ป้ายคัทเอาท์ , ป้ายสัญลักษณ์ต่างๆของงาน ฯลฯ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้วางกลยุทธ์สื่อมวลชนสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การจัดแถลงข่าว , การจัดกิจกรรม “Welcome to Thailand ” เพื่อให้ศิลปินไทยได้ต้อนรับศิลปินต่างประเทศที่จะเดินทางมาร่วมแสดง , กิจกรรม “Welcome to Bangkok ” เพื่อให้ศิลปินต่างประเทศได้เยี่ยมเยียนสื่อมวลชนไทย , กิจกรรม “Welcome to Pattaya” ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมพาเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ จ.ชลบุรี ฯลฯ โดยสื่อต่างประเทศจะมีการบันทึกภาพเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นการเชิญชวนให้ชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

ด้วยประสบการณ์และศักยภาพด้านสื่อของบริษัทฯ ตลอดจนการสนับสนุนของพันธมิตรมากมาย รวมถึงความร่วมมือของบรรดาศิลปินไทย ศิลปินต่างประเทศ และทีมงานทุกคน เราหวังว่างาน “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010” ในครั้งนี้ จะประสบผลสำเร็จด้วยดี และที่สำคัญขอเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองไทยให้ครึกครื้น เพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยคึกคักค่ะ”

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของงาน “พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2010” รวมทั้งสามารถชมการถ่ายทอดสดของงานได้ที่เว็บไซต์ www.pattayamusicfestival.gmember.com และ Bang Channel ตลอด 3 วัน 3 คืน ทางเคเบิลทีวีไทยทั่วประเทศ และจาน C Band (หรือดูรายละเอียดที่ www.bangchannel.com) และติดตามการถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2553

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้