เรื่องย่อ: เลื่อมพรายลายรัก

พฤหัส ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๕๒
บทประพันธ์ดวงตะวัน

ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น

ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี

เรื่องย่อ

เรื่องราวความขัดแย้งระหว่างสองตระกูล รังสฤษฎ์ และ จักราวุธ ที่ห้ำหั่นกันในเชิงธุรกิจและเรื่องส่วนตัวเร้นลับที่เกี่ยวพันสองตระกูลเข้าด้วยกัน รังสฤษฎ์ประกอบด้วย กัมปนาท พี่ชายใหญ่ที่มีอำนาจเหนือทุกคน มี บันลือ น้องชายเป็นมือขวาช่วยดูแลกิจการ และ แสนยากร ลูกชายคนเดียวเป็นมือซ้าย และยังมีน้องสาวสุดท้องคือฆรณี ทำหน้าที่แม่บ้านของครอบครัว นิมมาน สาวใหญ่คือผู้นำของจักราวุธ ตามมาด้วย เนืองนิตย์ และ นิจศีล น้องชายที่ช่วยบริหารงานตระกูล

ความขัดแย้งยิ่งปะทุขึ้น เมื่อน้องคนเล็กของทั้งสองตระกูลคือ นิจศีลและฆรณีแอบรักและมีความสัมพันธ์กัน จนเกิดทายาทเป็น เริงฤทธา เด็กหนุ่มที่เติบโตโดยไม่ได้รับความรักจากนิจศีลเลย นิจศีลถูกนิมมานพี่สาวบังคับให้ทิ้งทั้งฆรณีและลูกชายไปต่างประเทศ และไปได้ภรรยาใหม่เป็นหญิงอเมริกัน ให้กำเนิดทายาทเป็นสาวสวยอย่าง ญาณิน (นิกกี้) สร้างความด่างพร้อยให้กับฆรณีและตระกูลรังสฤษฎ์เป็นอย่างยิ่ง

แสนยากรต้องเข้าไกล่เกลี่ยการพิพาทของฆรณีและนิจศีล เมื่อฆรณีคาดคั้นเรื่องพินัยกรรมที่นิจศีลจะต้องแบ่งให้เริงฤทธาลูกชายของเธอ ไม่ใช่ให้นิกกี้แต่เพียงผู้เดียว จนทำให้นิจศีลที่ป่วยกระเสาะกระแสะขาดใจตายกะทันหัน สร้างความเจ็บปวดให้นิมมานอย่างที่สุดที่ต้องเสียน้องชายที่รักไป ในช่วงงานศพของนิจศีล นิกกี้กลับมาเมืองไทย และซ่อนตัวอยู่กับ แป้ง เพื่อนหญิงจอมเปรี้ยวในผับที่ข้าวสาร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เธอพบแสนยากรเข้าโดยบังเอิญ และพาเขาไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้องเพราะเธอสาดน้ำเขาจนเปียกปอน เหตุร้ายเกิดขึ้นเมื่อคนร้ายบุกเข้ามาทำร้ายทั้งคู่จนหมดสติ และจัดฉากให้ทั้งคู่นอนเปลือยอยู่ด้วยกัน

ทั้งสองตื่นขึ้น กล่าวหาซึ่งกันและกันว่าเป็นตัวการ แต่แล้วก็ต้องสงบศึกเมื่อพบหลักฐานของคนร้าย เป็นกระดุมสูทสลักอักษรตัว R ตกอยู่ ซึ่งแสนยากรรู้ทันทีว่านั่นคือกระดุมประจำตระกูลรังสฤษฎ์ของตน และชี้ชัดว่าคนร้ายคือผู้ชาย แสนยากรพบกับนิกกี้อีกครั้งในงานศพของนิจศีล เขาถึงรู้ว่าเธอคือนิกกี้ ลูกสาวของนิจศีลนั่นเอง นิกกี้แสดงตัวต่อหน้าครอบครัวจักราวุธของตนโดยไม่เกรงกลัวการวางอำนาจของนิมมานป้าใหญ่ ที่พยายามบังคับเธอในทุกเรื่อง

เรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้นอีก เมื่อภาพเปลือยของแสนยากรและนิกกี้ถูกสอดอยู่ในหนังสืองานศพที่แจกในงานทุกเล่ม สร้างความอับอายให้แก่ทั้งสองตระกูลเป็นอย่างยิ่ง มีเพียงนิกกี้และเริงฤทธาเท่านั้นที่ไม่ยี่หระ กลับเห็นเป็นเรื่องเซ็กซี่ขำๆ แสนยากรรับไม่ได้กับความเป็นสาวหัวนอกของนิกกี้ และเริ่มจะเชื่อว่าเธอคือคนวางแผนเรื่องน่าอายนี้ทั้งหมด

นิมมานสอบสวนนิกกี้ว่าไปหลับนอนกับแสนยากรได้อย่างไร นิกกี้ไม่เปิดเผยความจริงที่ตนถูกทำร้าย และรับสมอ้างว่าหลับนอนกับแสนยากรจริงๆ สร้างความโกรธให้นิมมานอย่างที่สุดสั่งให้นิกกี้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านรังสฤษฎ์ โดยมีทั้งเนืองนิตย์ที่คอยดูแลนิกกี้อย่างดี แต่กับหนุ่มรูปงามอย่าง เรวัต พ่อบ้านและเลขาประจำตัวนิมมาน นิกกี้รู้สึกว่ามีเลศนัยบางอย่างซ่อนอยู่

แสนยากรยืนยันกับนิกกี้ว่าจะต้องสืบเรื่องทั้งหมดให้ได้ นิกกี้เสนอให้แสนยากรมาเป็นแฟนเธอสักเดือนหนึ่ง หลอกคนทั้งสองตระกูล เพื่อเธอและเขาจะได้เข้านอกออกในทั้งบ้านและออฟฟิศจักราวุธ และรังสฤษฎ์ได้ แสนยากรไม่ยอมเพราะเขามีคู่ใจอยู่แล้วคือ รังสิมา แต่นิกกี้ก็ยังตื๊อ และให้บอกความจริงรังสิมาไป แสนยากรไม่เล่นด้วย

นิกกี้ขออนุญาตนิมมานเปิดบ้านพักตากอากาศของจักราวุธที่หัวหิน นิมมานคิดแผนให้นิกกี้พบกับแสน และเมื่อทั้งคู่เมาหลับไป นิมมานจึงให้เรวัติจัดการจับนิกกี้และแสนแก้ผ้านอนด้วยกันและถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันว่าแสนข่มขืนนิกกี้ หากรังสฤษฎ์จะทำการฟ้องร้อง เริง ตอย เดียร์ และรังสิมาคิดแกล้งนิกกี้จึงจับไปปล่อยไว้ที่เกาะร้างเป็นจังหวะที่นิกกี้ถูกคนร้ายตามฆ่า และแสนตามมาช่วยนิกกี้ไว้ได้ทัน นิกกี้ล้มป่วยและได้แสนคอยดูแล นิมมานสั่งสมุนให้ซ้อมแสนอาการสาหัสและถ่ายคลิปไว้โชว์ให้กัมปนาทดูในคืนที่ทั้งคู่เต้นรำด้วยกัน และบอกว่านี่คือการแก้แค้นที่กัมปนาทเคยส่งคนมาซ้อมนิจศีลอาการปางตายที่บ้านหลังนี้เช่นกัน และในงานเปิดตัวนิกกี้ทายาทคนเดียวของจักราวุธนิกกี้และแสนที่ตกลงจะร่วมมือกันเพื่อตามสืบคนร้ายที่คิดจะทำลายคนของสองตระกูล นิกกี้และแสนจึงประกาศตัวเป็นแฟนกันท่ามกลางแขกเหรื่อ แต่นิมมานและกัมปนาทไม่เชื่อนิกกี้จึงโน้มคอแสนมาจูบเพื่อความสมจริง ทุกคนถึงกับตกตะลึงแต่คนที่เจ็บปวดที่สุดคือรังสิมา แม้ว่าแสนยากรจะอธิบายความจริงว่าเขากับนิกกี้แกล้งคบกัน แต่รังสิมาก็ยอมรับไม่ได้ เธอเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองกลายเป็นสาวเปรี้ยวมั่นใจ และในจังหวะนี้เริงฤทธาก็ได้เข้ามาใกล้ชิดเริงปลอบโยนเธอ และทั้งสองเริ่มมีใจให้กัน

แสนยากรเริ่มกบฏกับครอบครัว เพราะเขารับไม่ได้กับเกมสกปรกที่พ่อใช้เล่นงานจักราวุธ เขาพา นิกกี้เข้ามาในที่ทำงานและที่บ้าน ท่ามกลางความไม่พอใจของกัมปนาท บันลือ และฆรณีนิกกี้สงสัยท่าทีของบันลือ เพราะเคยเห็นบันลือแอบติดต่อกับเรวัตอย่างลับๆ ล่อๆ นิกกี้แอบเข้าไปสืบค้นในห้องบันลือ บันลือจับได้ แสนยากรต้องแก้สถานการณ์ให้นิกกี้เอาตัวรอดมาได้ และในที่สุดนิกกี้และแสนยากรก็ได้รู้ว่าเรวัติและบันลือแอบมีความสัมพันธ์กันในฐานะคู่รัก

ความใกล้ชิดระหว่างแสนกับนิกกี้ ทำให้เขาสัมผัสได้ถึงความเปราะบางของนิกกี้ว่าโหยหาความรักจากพ่อที่ไม่เคยใกล้ชิดดูแลเธอ แสนเริ่มหวั่นไหวในตัวเองขึ้นจริงๆ แล้ว แสนยากรรู้สึกว่าวิถีชีวิตของเขาที่เต็มไปด้วยกฎระเบียบเริ่มเปลี่ยนไป เขาสนุกที่ได้ไปผจญภัยกับ นิกกี้ สนุกที่ได้เห็นโดมลูกน้องคู่ใจและแป้งทะเลาะกันแต่ก็จีบกันไปตลอดทาง เขารู้สึกมีอิสระและหาความสุขกับชีวิตได้มากขึ้นเพราะนิกกี้แท้ๆ

กัมปนาทเริ่มรับรู้ถึงความสัมพันธ์อย่างลับ ๆ ระหว่างบันลือและเรวัติ กัมปนาทสั่งให้บันลือเลิกคบกับเรวัติเพราะอับอายที่มีน้องชายเป็นเกย์ แต่ทั้งคู่ยังยืนยันที่จะคบกันต่อไป กัมปนาทสั่งลูกน้องมาจัดการเรวัติอาการปางตายแต่บันลือเข้ามาห้ามเลยถูกซ้อมอาการหนักทั้งคู่ เหตุการณ์นี้ทำให้บันลือและเรวัติตัดสินใจจะอยู่กันอย่างเปิดเผยและประกาศตัวเป็นอิสระไม่เชื่อฟังคำสั่งกัมปนาทอีกต่อไป

เริงเริ่มคิดทำร้านอาหารเพื่อให้รังสิมารู้ว่าตัวเองมีความสามารถ โดยฆรณีขอร้องให้แสนยากรช่วยเหลือเรื่องเงิน แสนไม่ให้ฆรณีบอกเริงว่าเป็นเงินของตนเพราะเริงไม่ค่อยชอบแสน แต่ก็ทำท่าจะเจ๊งเพราะไม่มีแม่ครัว ในที่สุดแสนยากรจึงขอให้แป้งและโดมเข้ามาช่วยด้านอาหารและการบริหาร ร้านเริ่มจะขายดีลูกค้าเยอะขึ้น ด้านรังสิมาก็เริ่มรู้สึกดีกับเริงมากขึ้นเรื่อย ๆแสนและนิกกี้สืบเรื่องราวความรักระหว่างฆรณีและนิจศีลรวมถึงแพทริเซียแม่ของนิกกี้ ที่ดูจะมีเงื่อนงำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นิกกี้ตามเนืองนิตย์มาที่บ้านพักปราณบุรีและได้เห็นรูปแพทริเซีย นิกกี้และเนืองนิตย์มากมาย แต่กลับไม่พบรูปนิจศีลเลยแม้แต่รูปเดียว ทำให้ทุกคนเริ่มสงสัยแต่เนืองนิตย์กลับไม่ยอมพูดอะไร และไล่ทุกคนกลับ

แสนและรังสิมาปรับความเข้าใจกันและยอมรับความรู้สึกของตนเองที่มีต่อนิกกี้และเริง ทั้งสองคนจึงเป็นอิสระจากกัน รังสิมาเริ่มเข้ามาช่วยแสนในการสืบหาความจริงเรื่องกระดุมตัว Rและก่อนที่รังสิมาจะบอกกับนิกกี้ว่าเห็นทมเป็นคนเก็บกระดุมได้ในงานศพ รังสิมาก็ถูกทมจับโยนใส่รถที่นิกกี้ขับมาอย่างเร็ว ทำให้รังสิมาอาการสาหัส สร้างความแค้นให้เริงเป็นอย่างมาก นิกกี้จึงเสมือนคนที่ถูกใส่ร้ายหาว่าหึงรังสิมาจนคิดอยากจะฆ่าเธอ

นิกกี้แอบเข้าไปค้นห้องของเนืองนิตย์เพื่อหาหลักฐานเรื่องนิจศีลกับแพทริเซียอีกครั้งแต่ถูกเนืองนิตย์จับได้และในที่สุดเนืองนิตย์ก็สารภาพความจริงว่าตัวเองเป็นพ่อที่แท้จริงของนิกกี้ ส่วนนิจศีลยอมรับสมอ้างเพื่อแก้แค้นนิมมานที่เข้ามาบงการชีวิตของทุกคน เพราะแท้จริงแล้วนิจศีลเป็นหมันไม่สามารถมีลูกได้ นิมมานเข้ามาได้ยินความจริงทั้งหมดก็เสียใจมาก

ทมพยายามจะฆ่าปิดปากรังสิมาแต่ฆรณีก็มาห้ามไว้เพราะรู้ว่ารังสิมาคือคนที่เริงรัก ทมและฆรณีเริ่มจนมุมมากขึ้นเมื่อเริงเข้ามาเห็นทั้งคู่นอนอยู่ด้วยกันบนเตียง เริงรับไม่ได้ที่แม่มีความสัมพันธ์กับคนขับรถจึงทำร้ายทมจนน่วม ในที่สุดฆรณีก็ทนไม่ได้พูดความจริงออกมาว่าทมคือพ่อของเริง เริงเสียใจมากที่รู้ความจริงจะไปบอกกัมปนาทแต่ทมก็ใช้ขวดตีหัวเริงจนหมดสติไป

ทมและฆรณีจะตามไปจัดการกับนิกกี้บังคับให้นิกกี้เขียนจดหมายลาตายและยกสมบัติให้กับเริง นิกกี้พยายามบอกความจริงเรื่องพินัยกรรมของนิจศีลและยืนยันว่านิจศีลไม่ใช่พ่อของตนและนิจศีลรักฆรณีคนเดียวตลอดมาไม่เคยแต่งงานกับผู้หญิงอื่นเลย แสนเข้ามาช่วยนิกกี้และให้ฆรณีและทมสารภาพความจริงทั้งหมด แต่จังหวะนั้นนิมมานเข้ามาเจอจะเรียกตำรวจแต่ทมและฆรณีก็จับนิกกี้เป็นตัวประกันและลักพาตัวนิกกี้ไปที่บ้านจักราวุธหัวหิน เพื่อถามความจริงเรื่องนิจศีลอีกครั้ง นิกกี้บอกสาเหตุที่นิจศีลทิ้งฆรณีไปเพราะนิจศีลรู้ว่าฆรณีทรยศท้องกับคนอื่นทั้ง ๆ ที่นิจศีลเป็นหมัน

กัมปนาทและนิมมานตามมาและให้ฆรณีสารภาพว่าท้องกับใคร ฆรณีบอกว่าท้องกับทมเพราะถูกข่มขืน เมื่อความจริงถูกเปิดเผย ทมจึงฉวยโอกาสจับนิมมานเป็นตัวประกันแต่เรวัติเข้ามาช่วยนิมมานไว้จนถูกยิงตาย ก่อนที่ทมจะหนีไปได้ท่ามกลางความเสียใจของนิมมานและบันลือที่เรวัติต้องมาตาย

นิมมานได้บทเรียนจากการสูญเสียเรวัติจึงขอร้องให้นิกกี้ยอมรับว่าเนืองนิตย์เป็นพ่อ ส่วนฆรณีได้พาเริงไปพบกับทมและขอร้องให้เริงยอมรับว่าทมคือพ่อและเรียกพ่อสักครั้ง เริงยอมรับแต่โดยดีก่อนที่จะรู้ว่ามันคือการพบกันครั้งสุดท้าย เพราะทมได้ยิงตัวตายส่วนฆรณีกินยาตาย เริงเสียใจกับการสูญเสียพ่อและแม่แต่ก็ได้รังสิมาที่คอยเป็นกำลังใจให้ตลอดมา

กัมปนาทและนิมมานได้บทเรียนจากการแก้แค้นกันนำมาแต่ความสูญเสียจึงให้เก็บอัฐิของฆรณีไว้ที่เดียวกับนิจศีล ก่อนที่ทั้งสองตระกูลตกลงสงบศึกและยุติความแค้นทั้งหมด เริงฤทธาขอบคุณแสนยากรเมื่อรู้ว่าเขาคือผู้หวังดี และออกเงินทุนร้านของเริงทั้งหมด เริงจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับรังสิมา กัมปนาทและนิมมานหันมาปรองดองกัน และทำท่าว่าจะเริ่มโครงการใหม่ๆ ร่วมกัน แสนยากรและนิกกี้กลับไปเล่นสงกรานต์ที่ข้าวสารในปีต่อมาอย่างแสนสุข

รายชื่อนักแสดง

วิทยา วสุไกรไพศาล รับบท แสนยากร

ศรีริต้า เจนเซ่น รับบท ญาณิน (นิกกี้)

ชไมพร จตุรภุช รับบท นิมมาน

ดารัณ บุญยศักดิ์ รับบท ฆรณี

ศรัณยู ประชากริช รับบท เริงฤทธา

พริมรตา เดชอุดม รับบท รังสิมา

ดิลก ทองวัฒนา รับบท กัมปนาท

วรวุฒิ นิยมทรัพย์ รับบท บันลือ

เจนสุดา ปานโต รับบท แป้งร่ำ

ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ รับบท เรวัต

พศิน เรืองวุฒิ รับบท ทม

สุเมธ องอาจ รับบท เนืองนิตย์

ภูดิศ สุริยวงศ์ รับบท โดม

กานต์ อรุณเรืองสวัสดิ์ รับบท ตอย

ลิลลี่ แม็คกร๊าธ รับบท เดียร์

อณูวรรณ ปรีญานนท์ รับบท กอบัว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?