ทีวีไกด์: ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล สารคดีชุด LOBSTERMEN

พฤหัส ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๐๐
LOBSTERMEN ออกอากาศทุกวันจันทร์เวลา 22.00 น. เริ่ม 22 มีนาคมนี้ ทางช่อง TrueVisions 20 และแพร่ภาพซ้ำในวันอังคาร 08.00 น. และ 14.00 น.

วันพุธ 04.00 น. และวันเสาร์ 20.00 น.

สำหรับ LOBSTERMEN แล้วมันจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการล่ากุ้งเมื่อถึงฤดูหนาวในนิวอิงแลนด์ ในเดือนมีนาคมนี้ สารคดีชุด LOBSTERMEN ของดิสคอฟเวอรี่ แชนแนลจะพาผู้ชมเดินทางไปสู่ไหล่ทวีปเพื่อสมทบกับห้ากัปตันเรือประมงที่เสี่ยงชีวิตล่ากุ้งเมนล็อบสเตอร์ราคาแพง

เรือจับกุ้งนอกฝั่งกำลังเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลล่ากุ้งในท้องทะเลหลวง เป้าหมายที่เหล่านักล่ากุ้งจะเสี่ยงภัยฝ่ามรสุมคลื่นของท้องทะเลก็คือ กุ้งเมนล็อบสเตอร์ที่มีก้ามใหญ่ยักษ์แห่งย่านนิวอิงแลนด์ การที่บริเวณชายฝั่งมีกุ้งให้จับน้อยลง นักล่ากุ้งที่ห้าวหาญเหล่านี้จึงต้องเดินทางสู่น่านน้ำ แอตแลนติกเหนือห่างจากชายฝั่งหลายร้อยไมล์ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศ และคลื่นที่เลวร้ายที่สุด

กัปตันเรือล่ากุ้งทั้งหลายยังเผชิญกับปัญหาท้าทายที่น่าหนักใจที่สุดในฤดูล่ากุ้ง ด้วยอุณหภูมิที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ และมีเดิมพันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวประมงเหล่านี้จะต้องอดทนมากกว่าผู้ประกอบการหัวใสในศึกชิงขุมทรัพย์ที่เคยเป็นของตายของพวกเขามานานหลายชั่วอายุคน

นอกจากนั้น ลูกเรือยังต้องทนรับอารมณ์ของกัปตันที่ต้องเผชิญกับปัญหาท้าทายของตนเอง กัปตันคีธ แชสซี่ต้องปลุกปล้ำนำเรือคู่ชีพ ”Captain Bligh” ที่เก่าใกล้หมดสภาพฟันฝ่าคลื่นลมทะเลที่ยากจะควบคุม ในขณะเดียวกัปตันรุ่นลายคราม แกรนท์ มัวร์ ก็เป็นห่วงเป็นใยในความปลอดภัยของลูกชายวัยกระเตาะที่ตนหอบหิ้วมาเรียนรู้งานกลางทะเลด้วย

ส่วนกัปตัน นอร์เบิร์ต แสตมป์ ที่ผ่านศึกโชกโชนไม่แพ้กันก็ต้องสะกดอารมณ์ไม่ให้เดือดพล่านจนเสียงานเมื่อถูกเพื่อนร่วมอาชีพลูบคม ในขณะที่กัปตันทิม แฮนดริแกน ต้องประสบปัญหาอับโชคกับเรือ “Courtney Elizabeth” คู่ชีพ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีกัปตันโจล โฮเวนเชียน เจ้าของเรือลากอวนที่จุดประกายความตึงเครียด และความเป็นปฏิปักษ์ขึ้นในหมู่นักล่ากุ้งด้วยกัน

ร่วมติดตามเรื่องราวการจับกุ้งว่าจะพ้นจากภัยอันตราย ไม่ว่าจะเป็นพายุที่โหมกระหน่ำ ความตึงเครียดที่สะสมทวีคูณ และจะประสบความสำเร็จในการล่ากุ้งเมนล็อบสเตอร์หรือไม่ ในสารคดีผจญภัยชุด LOBSTERMEN

เกี่ยวกับดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล

ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล เป็นเครือข่ายหลักของดิสคอฟเวอรี่ คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งสร้างสรรค์รายการสารคดีที่มีคุณภาพสูงสุดในโลก ปัจจุบัน ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนลยังคงเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มีพลวัตสูงที่สุดบนโทรทัศน์ นับจากเปิดตัวในปี 1985 ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนล สามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 154 ล้านครัวเรือนในเอเชีย-แปซิฟิก

ในระดับโลก ดิสคอฟเวอรี่ แชนแนลเป็นหนึ่งในแบรนด์โทรทัศน์ที่แพร่หลายที่สุด โดยเข้าถึง 349 ล้านครัวเรือน ในกว่า 170 ประเทศ และออกอากาศใน 35 ภาษา มอบความบันเทิงแก่ผู้ชมในรูปแบบรายการสารคดีคุณภาพสูงที่น่าสนใจ ครอบคลุมเรื่องราวตั้งแต่ธรรมชาติ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประวัติศาสตร์ยุคโบราณและร่วมสมัย การผจญภัย ไปจนถึงสารคดีวัฒนธรรมและสารคดีเจาะประเด็นเฉพาะเรื่อง ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้จากเว็บไซต์ www.discoverychannelasia.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อบริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด

คุณอัญชุลี โตรักษาสกุล (ต่อ 307) คุณไพโรจน์ ภาชนะปรีดา (ต่อ 115)

โทรศัพท์ 02- 664 9500 หรือ [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-664-9500 Bangkok PR

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน