“เต๋า-สมชาย” แอบหนีลูก “น้องสมใจ” ตะลุยเหนือ พร้อมรับฟังธรรมจาก “ท่านว.วชิรเมธี”

พฤหัส ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๕๘
ช่วงนี้คุณพ่อมือใหม่ “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” ดูท่าจะวุ่นเป็นพิเศษ เพราะไหนจะต้องเลี้ยงลูกสาว “น้องสมใจ” ที่เพิ่งลืมตาดูโลกมาได้ไม่นาน ก็ยังต้องเดินสายโปรโมทหนังฉีกทุกความกล้าท้าทุกความแรง “นาคปรก” ที่กำลังจ่อคิวฉายให้ได้พิสูจน์ความ “แรงจริง” และ “ดีจริง” งานนี้คุณพ่อเต๋าเลยขอพัก (เห่อ) เลี้ยงลูกสาวสุดที่รักเป็นการชั่วคราว โดยแวบไปเปลี่ยนบรรยากาศแถวๆ ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นการไปถ่ายทำรายการของวิกหมอชิต “ที่นี่หมอชิต” พร้อมกับทีมพิธีกร “ดู๋-สัญญา ”, “เสนาลิง”, “นุ่น-วรนุช” โดยไฮไลท์ของทริปนี้คือการเดินทางไปกราบสักการะและขอข้อคิดดีๆ จาก “ท่านว.วชิรเมธี” ซึ่งเต๋าเผยว่าอยากไปกราบท่านเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว จึงถือเป็นโอกาสอันดีในครั้งนี้ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมท่านถึงที่พำนัก ซึ่งทริปนี้เริ่มต้นจากการไปรับประทานอาหารพื้นเมืองที่มีชื่อว่า “ร้านใจเย็น” (ดูชื่อแล้วเหมือนทีมงานตั้งใจพาพี่เต๋ามาร้านนี้โดยเฉพาะ555) โดยมีเมนูทีเด็ดคือข้าวซอยน้ำเงี้ยว ที่รับรองว่าไปกินที่ไหนก็รสชาติไม่ถึงใจเท่าร้านนี้แน่นอน พอหลังจากอิ่มท้องเต๋าและทีมงานก็มุ่งหน้าขึ้นเขาไปยังหมู่บ้านชาวเขา เพื่อไปสัมผัสบรรยากาศและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเขา ก่อนที่จะเดินทางไป “วัดครึ่งใต้” เพื่อไหว้และรับพรดีๆ จากท่านอาจารย์ว. ซึ่งงานนี้ท่านว.ก็ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตกับเต๋า และพูดถึงข้อพิพาทของ “นาคปรก” ว่าทำลายศาสนาหรือไม่ เรียกได้ว่าอิ่มบุญกันไปตามๆกัน ซึ่ง “เต๋า-สมชาย” พูดถึงการได้มากราบท่านว.เป็นครั้งแรกในชีวิตว่า

“ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาเจอ มากราบท่านว. คือตั้งใจอยากไปเจอท่านเพื่อให้ความรู้และมุมมองของท่านด้วย เคยได้ยินว่าท่านจะมีวิธีคิดหรือมุมมองในการใช้ชีวิตที่เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตของเราได้ ซึ่งท่านก็บอกก็แนะนำผมอะไรหลายอย่างๆ ทั้งภาวะหรือเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นกับเรา คือเราจะคิดหรือตอบสนองกลับไปอย่างไร แล้วตอนนี้เราเป็นพ่อคนแล้ว ไม่เหมือนเมื่อก่อน คือมันยิ่งตอกย้ำว่าศาสนาให้อะไรกับจิตใจคนเราบ้าง พอได้มาคุยกับท่านว.แล้วเราก็ได้อะไรดีๆ กลับไป ส่วนเรื่องหนังนาคปรกท่านก็ได้ดูแล้ว ท่านก็ไม่ติดขัดอะไร เพราะว่าภาพหรือฉากที่ดูหมิ่นเหม่เกิดจากตัวละครซึ่งเป็นโจร ไม่ใช่พระ แล้วก็มาบวชเพราะไม่ใช่ศรัทธา แต่มาบวชเพราะความโลภ แล้วท่านก็เข้าใจถึงสิ่งที่หนังอยากจะบอก อยากจะสื่อสาร ไม่ได้ไม่ได้ทำให้ศาสนาเสื่อม แต่ทำให้คนเข้าใจและแยกแยะศาสนาได้มากขึ้น

งานนี้คุณพ่อเต๋าคงได้แง่คิดและหลักในการดำเนินชีวิตอย่างไรให้มีความสุขไปปรับใช้ เผื่อจะเก็บไว้สอนน้องสมใจลูกสาวสุดที่รักได้ในอนาคต ส่วนใครที่รอคอยดูผลงานของหนุ่มเต๋า ก็อย่าลืมไปพิสูจน์ “นาคปรก” 18 มีนาคม นี้ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้