มองโตเกียวผ่านหนัง ใน “หนังนอกเมนู” ชุดล่าสุด จากเฮ้าส์ อาร์ซีเอ TOKYO! TOKYO! TOKYO!

พฤหัส ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๔:๑๐
มองโตเกียวผ่านหนัง

ใน “หนังนอกเมนู” ชุดล่าสุด

จากเฮ้าส์ อาร์ซีเอ

TOKYO! TOKYO! TOKYO!

TOKYO GODFATHERS

(ฉาย 27-28 มีนาคม)

งานแอนิเมชั่นของ ซาโตชิ คง ไม่ได้สะอาดสดใสแบบที่หนังการ์ตูนสำหรับเด็กควรจะเป็น บ่อยครั้งที่เนื้อหามักจะไปข้องแวะกับซอกมุมที่มืดหม่นของชีวิต จนผู้ใหญ่บางคนทึกทักเอาว่างานของเขาอาจจะ "เปรอะเปื้อน" เกินไปสำหรับเยาวชน

Tokyo Godfathers ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ดัดแปลงอย่างหลวมๆ มาจากงานคลาสสิคของจอห์น ฟอร์ด (เรื่อง 3 Godfathers) มันเล่าถึง คนเร่ร่อน 3 คน (ประกอบไปด้วยขอทาน กระเทยแก่ และเด็กใจแตก) ที่ใช้ชีวิตอย่างชาชินอยู่ข้างถนน แต่สิ่งที่จะมาเปลี่ยนแปลงชีวิตอันโสมมของพวกเขาให้สัมผัสถึงไมตรีจิตของมนุษย์ด้วยกัน คือ ทารกน้อยคนหนึ่งที่ถูกแม่นำมาทิ้งไว้ในถังขยะ และทั้งสามจะต้องรับน่าที่พี่เลี้ยงจำเป็น

มันเป็นหนังแอนิเมชั่นที่ทั้งดูสนุก ช่วยยกระดับจิตใจ และไม่มีเหตุผลใดมาค้านที่จะไม่ให้คุณดูหนังเรื่องนี้

TOKYO TOWER - Mom & Me, and sometimes Dad

(ฉาย 3-4 เมษายน)

เจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวที เจแปน ฟิล์ม อวอร์ดส์ ประจำปี 2008 และเป็นหนังที่กวาดรายได้อย่างงดงามเมื่อออกฉาย แถมยังเป็นนิยายขายดีที่มียอดจำหน่ายสูงกว่า 1.5 ล้านเล่ม

ลิลี่ แฟรงกี้ เขียนนิยายเรื่องนี้มาจากความทรงจำในวัยเด็ก และนำมาโยงร้อยเข้ากับช่วงชีวิตวัย 20 ต้นๆ ที่กำลังหลงทางของตนเอง Tokyo Tower - Mom & Me, and sometimes Dad เล่าเรื่อง 2 ช่วงเวลาขนานกันไป เล้นเรื่องแรกพูดถึงถึงชีวิตของคุณแม่สู้ชีวิตนางหนึ่งที่ผละจากสามีและเลี้ยงดูลูกชายด้วยลำแข้งของตนเอง เส้นเรื่องที่สองเป็นตอนที่หญิงชรากำลังต่อสู้กับโรคร้าย และถึงคราวลูกชายต้องเป็นฝ่ายดูแลเธอกลับคืนบ้าง

TOKYO SONATA

(ฉาย 10-11 เมษายน)

ผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรอบหลายปีมานี้ของผู้กำกับ คิโยชิ คุโรซาวะ ดำดิ่งไปสู่จุดที่ลึกที่สุดของปัญหาสังคมในญี่ปุ่น และในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ทิ้งบรรยากาศอันหลอกหลอนซึ่งถือเป็นลายเซ็นเฉพาะตัว

Tokyo Sonata พูดถึงชีวิตของครอบครัวซาซากิ อันประกอบไปด้วย พ่อ แม่และลูกชาย 2 คน ซึ่งแต่ละคนก็ประสบกับอุปสรรคในชีวิต หนักเบาต่างกันออกไป พ่อถูกไล่ออกจากงาน ลูกชายคนโตไปสมัครเข้ากองทัพ ลูกชายคนเล็กโดนเพื่อนแกล้งที่โรงเรียน และแม่ผู้ต้องแบกรับความกดดันทุกอย่าง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

0-2641-5177-8

www.houserama.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest