มิติใหม่ช่อง 3 : นิมนต์พระพยอม — ว.วชิรเมธี- พระมหาสมปอง เป็นการ์ตูน “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” เผยแพร่ธรรมะสู่เยาวชน

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๖:๔๐
มิติใหม่ของการเผยแพร่ธรรมะสู่เยาวชน เมื่อแอนิเมชั่นคุณภาพ พร้อมรับใช้พระพุทธศาสนา ไทยทีวีสีช่อง 3 ไฟเขียวให้ บริษัท โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ที่เคยสร้างความฮือฮาจากการ์ตูน “โฟร์แองจี้ส์ สี่สาวแสนซน” และ “ด๊อกกาดู๊ป” อำนวยการผลิตแอนิเมชั่น 3 มิติ เรื่องใหม่ล่าสุด “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” เตรียมออกอากาศทุกเย็นวันศุกร์ เวลา 18.00 น. - 18.30 น. เริ่มศุกร์ที่ 23 เมษายน 2553 นี้ โดยมีทีเด็ดตรงที่คาแรคเตอร์การ์ตูนได้รับแรงบันดาลใจจาก 3 พระนักเทศน์ดัง ได้แก่ พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ), พระมหาวุฒิชัย (ว.วชิรเมธี), และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

“ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” การ์ตูนแอนิเมชั่นอารมณ์ดีมีธรรมะ มีคาแรคเตอร์หลักเป็น 3 เณร-พระ เจ้าปัญญา โดยที่บุคลิกลักษณะของพระพยอม ได้พัฒนามาเป็น “หลวงพี่พอเพียง - เทศน์คมคาย ทะลุถึงหัวใจ” อายุ 20 พรรษา และ ท่าน ว.วชิรเมธี เป็น “เณรธีร์ - เณรผู้อ่อนน้อม ใช้ปัญญาแก้ปัญหา” อายุ 12 พรรษา ส่วน พระมหาสมปอง เป็น “เณรปัน — เณรน้อยจอมป่วน ถึงจะกวนแต่ช่วยได้” อายุ 8 พรรษา นำเสนอในรูปการ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติ ทันสมัย สนุกสนาน และได้นำเทศนาธรรมของพระทั้ง 3 รูป มาปรับใช้ในบท สอดแทรกธรรมะเข้าไปในเนื้อเรื่องอย่างแนบเนียน โดยได้รับการเปิดเผยจาก คุณโสภิตา ธรรมสังคีติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมรัน เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ว่า

“เป็นที่ทราบกันดีว่า ทั้งพระพยอม ท่าน ว. วชิรเมธี และพระมหาสมปอง ท่านมีวิธีการเผยแพร่ธรรมะ ในสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนกัน แต่ล้วนแล้วแต่มีวิธีเปรียบเปรย ให้ผู้ฟังเข้าใจง่าย ตรงนี้เอง ที่เป็นแรงบันดาลใจให้โฮมรันฯ อยากทำการ์ตูนที่พัฒนาคาแรคเตอร์มาจากพระทั้ง 3 รูป จึงได้ทำเรื่องเสนอโครงการไป ซึ่งเป็นที่น่ายินดี ว่าพระท่านเห็นดีด้วย และให้กำลังใจ ว่าด้วยรูปแบบการ์ตูนที่มีความน่ารัก และสนุกสนานนี้ จะทำให้คนไทยทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและเยาวชนได้เข้าใจธรรมะมากขึ้น นอกจากนี้ โครงการยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ส่งนักจิตวิทยามาช่วยให้ความเห็นด้านบทภาพยนตร์ ให้มีลักษณะ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ทีมงานเราได้ทุ่มเททำงานมากว่า 2 ปี ต้องขอบพระคุณทางช่อง 3 ด้วย ที่ให้โอกาสเราค่ะ”

คาดว่า “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” จะกลายมาเป็นขวัญใจ และไอดอลของเด็กๆ และเยาวชนอย่างแน่นอน เตรียมพบกับ “ชุมชนนิมนต์ยิ้ม” ทุกเย็นวันศุกร์ เวลา 18.00 น. - 18.30 น. เริ่มศุกร์ที่ 23 เมษายน 2553 นี้ ทางไทยทีวีสี ช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน