“ดีเจพี่ฉอด พาคนฟังสัมผัส 3 ชีวิตผู้พิการหัวใจเกินร้อยในช่วงคืนพิเศษ คนพิเศษ ทางกรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม

จันทร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๕:๕๘
ช่วงคืนพิเศษ คนพิเศษ ประจำเดือนเมษายนนี้ ดีเจพี่ฉอด แห่งคลื่นกรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม พาคนฟังไปสัมผัสกับ 3 นักสู้ชีวิตที่แม้จะมีร่างกายไม่สมบูรณ์แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยหัวใจที่เกินร้อย คุณธนารี ฟุ้งภิญโญภาพ ผู้พิการที่นิ้วมือนิ้วเท้าทั้ง 2 ข้างตั้งแต่เกิด และถูกแม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก แต่สามารถเติบโตมาได้ด้วยความรักของพ่อเพียงลำพัง พอโตขึ้นมาจึงมุ่งมั่นตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือพร้อมทำงานเพื่อส่งเสียตัวเองเรียนไปด้วยจนจบปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยใช้เวลาเรียนจบเพียง 3 ปีครึ่งเท่านั้น ด้วยความเชื่อมั่นว่า “ถ้ามีความรู้ ย่อมมีโอกาสได้ทำงานที่ดี” และค่ำคืนพิเศษครั้งนี้ยังได้ดีเจอ้อย นภาพร เป็นดีเจรับเชิญพิเศษพาคุณผู้ฟังไปสัมผัสกับชีวิตของ 2 พี่น้องชาวกาฬสินธุ์ คุณอัญชลี(นุก)-คุณวัชรชัย(นิด) สุทธิจินตนา ซึ่งหมอวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ดีเจอ้อยเล่าให้ฟังว่า น้องนุกผู้เป็นพี่สามารถขยับตัวได้ตั้งแต่ท่อนแขนขึ้นไป ส่วนน้องนิดคนน้องขยับได้เพียงช่วงคอขึ้นไปเท่านั้น มีพ่อคอยดูแล ป้อนเข้าป้อนน้ำ พาลูกเข้าห้องน้ำ ส่วนแม่เป็นคนออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ด้วยเหตุผลที่ว่าลูกๆโตกันหมดแล้ว ไม่สามารถอุ้มลูกด้วยตัวเอง จึงให้พ่อเป็นคนดูแลกิจกรรมต่างๆภายในบ้าน อุ้มลูกจนทุกวันนี้หลังโก่งงอ แต่สิ่งที่ต้องประหลาดใจ คือครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่มีความสุขมาก ระหว่างพูดคุยกันจะมีเสียงหัวเราะขึ้นมาตลอด สองคนพี่น้องรักกันมาก อยากให้ทุกคนได้ติดตามถึงวิธีการใช้ชีวิตของครอบครัวนี้กันค่ะ เพราะแม้ชีวิตจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่มีความสุขได้ด้วยวิธีคิดของเราเอง”

ร่วมติดตามการถ่ายทอดมุมมองการใช้ชีวิตและวิธีคิดบวกจากทั้ง 3 ผู้พิการหัวใจเกินร้อย ที่จะสามารถจุดประกายให้คนที่กำลังหมดหวังในชีวิตกลับมามีความหวังขึ้นใหม่อีกครั้งได้ใน คืนพิเศษ คนพิเศษ ครั้งที่ 134 โดยดีเจพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และดีเจพี่อ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล วันเสาร์ที่ 24 เมษายนนี้ เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ที่ Green Wave 106.5 FM หรือฟังแบบออนไลน์ได้ที่ www.greenwave.fm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital