“ตุ๊กกี้” ปลีกเวลา มาฮาโดดเด้ง มุกสดล้นเข่งในหนังของลูกพี่ “หม่ำ จ๊กมก” เรื่อง “โป๊ะแตก”

พฤหัส ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๕:๒๖
แจ้งเกิดจากหนังของผู้กำกับหน้าเหลี่ยม “หม่ำ จ๊กมก” ตั้งแต่ “แหยมยโสธร 1” ไล่มาจนถึง “วงษ์คำเหลา” สำหรับสาว “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ” ที่มีเสน่ห์ความฮาอย่างเหลือล้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนทุกวันนี้แม้สาวตุ๊กกี้จะกลายเป็น “เจ้าหญิงขายกบ” คิวฮ็อตงานรัดตัวเพียงใด แต่เมื่อลูกพี่หม่ำเชิญมาร่วมแจมในหนังสุดฮาเรื่องใหม่อย่าง “โป๊ะแตก” สาวตุ๊กกี้ก็ต้องหาเวลามาร่วมปล่อยมุกครื้นเครงไปกับเขาด้วยความเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งงานนี้ผู้กำกับหม่ำเองก็ปล่อยให้ตุ๊กกี้ได้ใช้พรสวรรค์ของเธอสร้างสรรค์ความสนุกสนานใน “โป๊ะแตก” อย่างเต็มที่ ชนิดที่ว่าไม่ต้องเตรียมตัว ไม่ต้องมีบท ไปด้นสดเอาหน้างานในฉากไฮไลต์ฉากหนึ่งของหนังที่ผู้ชมทุกคนจะได้เห็นและรู้กันซักทีว่า เบื้องหลังกองถ่ายหนังยามว่างรอคิวเข้าฉากต่อไป พวกนักแสดงเขาทำอะไรกันบ้าง ซึ่งสาวตุ๊กกี้ก็รับอาสามาแฉ เอ้ย...ถ่ายทอดประสบการณ์ในแบบฉบับกองถ่ายหนังที่เน้นความฮาเรื่องนี้ที่เล่นกันไปอำกันไป หลุดขำกันไป กว่าจะถ่ายเสร็จเล่นเอาขากรรไกรแทบค้าง โดยสาวตุ๊กกี้ได้เล่าถึงความสนุกของซีนนี้ให้ฟังว่า

“เรื่องนี้ตุ๊กกี้ก็มาแจมในหนังพี่หม่ำอีกแล้วค่ะ พี่หม่ำมีหนังเมื่อไหร่ ตุ๊กกี้ก็ต้องรีบเคลียร์คิวมาร่วมด้วยช่วยฮาทันทีค่ะ อย่างเรื่องใหม่เรื่อง ‘โป๊ะแตก’ นี้ก็เป็นหนังตลกที่จะมาเปิดเผยเบื้องหลังของกองถ่ายหนังแบบไม่ธรรมดาเลยค่ะ

อย่างซีนของตุ๊กกี้ซีนนี้พี่หม่ำก็เซ็ตให้เป็นฉากเวลาว่างของทีมงานและนักแสดงคนอื่นๆ ที่กำลังรอเข้าฉาก ก็ต้องหากิจกรรมเพลินๆ มาทำฆ่าเวลากันไป อย่างกองถ่ายนี้คิดว่าต้องอ่านบทศึกษาคาแร็คเตอร์ของตัวเองกันไปใช่มั้ยคะ แต่ไม่ค่ะ กองนี้มืออาชีพทุกคน บทไม่อ่านกันหรอกค่ะ ต้องหาอะไรที่สร้างสรรค์กว่านั้นทำค่ะ กิจกรรมสุดฮิตต้องนี่เลยค่ะ ตั้งวงเล่นไพ่ค่ะคุณผู้ชม งานถนัดของพี่ฮายเลยค่ะ หนูอ่านบทอยู่ดีๆ เจ๊แกก็มาชวนหนูไปเล่น ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าหนูไม่ถนัดจริงๆ แต่ก็ต้องศึกษาไว้บ้างอะไรบ้างใช่มั้ยคะ หนูก็เลยรีบเขวี้ยงบททิ้งไปร่วมแจมวงป๊อกเด้งทันทีค่ะ ถ้าช้าเดี๋ยวลาภหายค่ะ (หัวเราะ)

ก็เป็นหนังสไตล์พี่หม่ำที่เน้นความฮากันอยู่แล้ว เรื่องนี้ฮาจริงๆ เน้นมุกสดๆ กันหน้ากอง ไม่ต้องมีบท ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก คิดอะไรได้ก็ใส่กันเลย แต่พี่หม่ำก็จะมาบรีฟก่อนว่า ซีนนี้จะถ่ายอะไร เป็นฉากประมาณไหน ที่เหลือก็ตั้งกล้อง และพวกเราก็จะเล่นกันเลย ใส่มุกยิงกันเองแบบไม่ยั้ง พอพี่หม่ำสั่งแอ็คชั่นปุ๊ปก็ลุยเต็มที่เลย ทุกคนเข้าขากันมาก เพราะต่างก็เป็นตลกอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว ลักษณะเฉพาะตัวของเรื่องนี้มันก็เป็นอย่างนี้แหละค่ะ และซีนนี้แต่ละคนมีคาแร็คเตอร์ของตัวเองชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นพี่ฮาย อาภาภร, โจ้อี้ เชิญยิ้ม หรืออย่างพี่แอนนาที่ชอบพวดไม่ช้าด (พูดไม่ชัด) ก็ผลัดกันปล่อยมุก ซึ่งตุ๊กกี้ก็ยอมไม่ได้ อะไรที่เราพอจะเล่นได้ก็ใส่ไปหมดเหมือนกัน ในเมื่อเล่นป๊อกเด้งอยู่ เราก็ต้องเด้งให้มันสุดๆ เหมือนกัน ไว้ลายโคโยตี้เก่ากันหน่อย (หัวเราะ) ตุ๊กกี้ว่าซีนนี้น่าจะเป็นอีกซีนหนึ่งที่จะต้องฮาถูกใจคนดูแน่นอนค่ะ นี่แค่ฉากเดียวนะคะ แต่ความฮายังมีอีกเยอะมาก ทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ ตุ๊กกี้ขอบอก ยังไงก็ไปติดตามชมกันในโรงให้ได้นะคะ ฮาขี้แตกขี้แตนอย่างที่เค้าว่าไว้จริงๆ ค่ะ”

เตรียมตัวนับถอยหลัง หม่ำแอนด์ตุ๊กกี้ และชาวคณะ “โป๊ะแตก” จะมากระชับวงล้อมปลดปล่อยความเครียดระเบิดความฮาขากรรไกรค้างให้ลั่นโรงภาพยนตร์ 3 มิ.ย. นี้พร้อมกันทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital