แฟชั่นสวยหรูอลังการ เฉิดฉายใน Sex and the city 2 ได้เพราะผลงานการออกแบบเจ้าของสองรางวัล Emmy Award

ศุกร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๒:๐๕
แฟชั่นเสื้อผ้าสวยๆงามๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Sex and the City 2 ไม่ว่าจะบนท้องถนนหรือว่าตึกสูงระฟ้าของนิวยอร์ค หรือทะเลทรายในโมรอคโค ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ในปรากฎการณ์ Sex and the City เป็นงานออกแบบเครื่องแต่งกายของแพทริเซีย ฟิลด์ ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ และเจ้าของสองรางวัล Emmy Award ซึ่งเคยทำงานกับทั้งในซีรีส์ทีวีและภาพยนตร์ Sex and the City เรื่องแรก ที่ได้ออกแบบและคัดสรรรูปแบบมากมายมหาศาลให้กับพวกตัวละครในหนัง ในระหว่างที่พวกเธอเดินทางข้ามโลกไปผจญภัย

“เรื่องสำคัญสุดของฉัน เรื่องแรกที่ฉันสามารถพูดถึงได้ก็คือสคริปท์” ฟิลด์กล่าว “ฉันได้รับแรงบันดาลใจสำหรับบทอย่างมากจากในสคริปท์ และในรอบนี้ฉันสนุกกับมันมาก ขอบอกว่าเพราะมันพาเราไปยังการพักร้อนที่สนุกสนาน และมันทำให้ฉันได้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ สาวๆ กำลังจะเดินทางไปยังสถานที่มหัศจรรย์ และฉันรู้จากประสบการณ์ชีวิต ว่าฉันกำลังจะไปยังที่พิเศษมากๆ และฉันมีเสื้อผ้าดีๆไปด้วย!”

เพื่อเตรียมการ ฟิลด์ได้จัดร้านเสื้อผ้าของเธอไว้ในอาคารเก็บของขนาดยักษ์ที่ Long Island City ซึ่งหากจาก Silvercup Studios ไปสองบล็อก “มีชุดหลายร้อยชุด พูดตามตรงคือราวแขวนชุดหลายร้อยของดีไซเนอร์หน้าใหม่ๆ ของโลกเก็บอยู่ในนั้น” พาร์คเกอร์กล่าว “เวลาที่เรามีห้องขนาดยักษ์ที่ใช้เก็บแค่รองเท้า แล้วก็ยังอีกห้องยักษ์ที่มีแต่เครื่องประดับสวยๆ แล้วก็อีกทั้งห้องที่มีแต่กระเป๋า — ฉันว่ามันเป็นจักรวาลที่สลับกัน” เดวิสซึ่งเอากล้องของเธอเข้าไปในห้องแต่งตัวแรกเพื่อจะบันทึกขนาดของบริเวณเสื้อผ้ากล่าวว่า “มันเป็นการเล่นในตู้เสื้อผ้าที่ยอดเยี่ยมสุดเท่าที่เคยถูกสร้างมา”

“ผมคิดว่าแพทริเซีย ฟิลด์เป็นอัจฉริยะ” คิงกล่าว “ผมชอบการทำงานกับเธอมาก เธอมีแนวที่เป็นเอกลักษณ์กับสิ่งที่เธอทำและผมยินดีอ้าแขนรับ เพราะเธอรู้ข้อมูลลึกซึ้งอย่างที่ผมไม่รู้ และสำหรับหนังเรื่องนี้แล้ว สัมผัสของเธอเกี่ยวกับ ‘โลก’ เป็นเรื่องสำคัญมาก ผมเคยทำงานกับแพทมาตั้งแต่ซีรีส์และการพัฒนาไปด้วยกันของเราก็น่าทึ่งมาก เธอเป็นเหมือนปิคาสโซ มีแรงกระตุ้นและเราก็รู้ แพทเเคร์มากอีกด้วยเกี่ยวกับพัฒนาการของพวกตัวละคร—อย่างที่ผมแคร์ว่าพวกเขาไปไหนมาในความเป็นตัวละครจากมุมของการเขียน เธอรู้ในมุมของเสื้อผ้า และพยายามที่จะปรับปรุงมันด้วย มีอยู่หลายชุดในหนังเรื่องนี้ที่เธอโชว์ให้ผมดู ที่หรูเริ่ดมากแต่ก็เป็นแบบ Sex and the City อย่างที่ผมรู้จัก ‘ใช่ ผมจะต้องถ่ายมันอย่างแตกต่างเพราะมากเท่าไหร่ก็คงไม่พอ’

พาร์คเกอร์กล่าวว่าเสื้อผ้าเป็นเอกลักษณ์ของ Sex and the City 2 ปรากฎการณ์ที่เติบโตมาจากการร่วมมือกันอย่างเต็มที่ของผู้เขียนบท/ผู้กำกับฯ “เสื้อผ้าสวยมากๆ และดูน่าสนุก น่าตื่นเต้น แต่เราต้องเตรียมพร้อมกับเรื่องนี้” เธอกล่าว “เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอารมณ์ที่จะมีกับมัน และเราก็คงทำไม่ได้ถ้าไม่มีไมเคิล ไมเคิลน่าทึ่งมาก เขาเป็นพี่ชายต่างแม่ของฉัน เขาไม่เหมือนคนอื่นที่ฉันเคยเจอมาในชีวิต ซึ่งบังเอิญมีความสามารถมากในหลากหลายรูปแบบและแคร์ทุกอย่างเท่าเทียมกัน เรื่องที่ดีของไมเคิลและความสัมพันธ์ของเขากับ Sex and the City ก็คือฉันคิดว่าเขาเชื่อว่ามันเป็นของเขา มันเป็นเหมือนถ้วยศักดิ์สิทธิ์หรือไข่ทองคำที่เขาต้องปกป้องเอาไว้ และมันทำให้เขาจู้จี้กับทุกรายละเอียดและทุ่มเทให้กับมันอย่างเดียวกับพวกคนเฝ้าประตูที่เราอยากมีไว้ ฉันคิดว่าเขาเป็นแบบนั้น มันยากที่จะรู้สึกหวงแหนบางอย่างแล้วยังยอมให้คนอื่นเข้ามาได้ ไมเคิลน่าทึ่งมาก”

เตรียมพบกับความเฉิดฉายเลิศหรูและแฟชั่นสวยๆได้แล้วใน

Sex and the City 2 วันนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?