ทีวีไกด์: รายการ "Intelligence" เสียงสะท้อนจากเหยื่อความรุนแรงจากเหตุการณ์พฤษภาเลือด

พฤหัส ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๒๘
รายการ Intelligence

พิธีกร ตวงพร อัศววิไล

แขกรับเชิญ คุณสันติพงษ์ อินจันทร์, คุณรุ่งศักดิ์ เศตะกาญจนาภรณ์ และคุณศิริพงษ์ ภู่กลั่น

ออกอากาศ วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2553

เวลา 20.30 - 21.30 น. ทาง DTV 7 , C Band คลื่นความถี่ 3545 MHZ และ www.voicetv.co.th

เสียงสะท้อนจากเหยื่อความรุนแรงจากเหตุการณ์พฤษภาเลือด จากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองในช่วงวันที่ 12 มีนาคม ถึง 19 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 90 ราย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกเกือบ 2,000 คน ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ทำให้ใครหลายต่อหลายคนต่างพากันลืมเลือนไปตามกาลเวลา แต่ความทรงจำ รวมถึงบาดแผล และผลกระทบที่ผู้เข้าร่วมชุมนุมได้รับกลับไม่ได้เลือนหายไปด้วย เพราะร่องรอยเหล่านั้นยังคงชัดเจนอยู่ในความทรงจำของพวกเขา

รายการ Intelligence ศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2553นี้ พบกับ คุณสันติพงษ์ อินจันทร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงกระสุนยางเข้าใส่บริเวณเบ้าตาด้านขวา ในเหตุการณ์กระชับวงล้อมขอคืนพื้นที่จากทหาร บริเวณสี่แยกคอกวัว ในวันที่ 10 เมษายน 2553 และคุณรุ่งศักดิ์ เศตะกาญจนาภรณ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดระเบิดบริเวณขาข้างขวา จากเหตุการณ์เข้าสลายการชุมนุมของรัฐบาล บริเวณถนนพระราม 4 ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2553 ซึ่งตัวแทนทั้งสองคนได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าไม่ได้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนเอง แต่เสียใจกับสิ่งที่รัฐบาลกระทำกับประชาชนมากกว่า นอกจากนั้นยังแสดงความเห็นต่อแผนปรองดองของรัฐบาลด้วยว่า สิ่งที่รัฐบาลควรกระทำก่อนคือการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวชีวิตของคุณศิริพงษ์ ภู่กลั่น พนักงานส่งของ ซึ่งพิการมาตั้งแต่กำเนิด แต่โชคร้ายถูกสะเก็ดระเบิดระหว่างที่กำลังขับรถมอเตอร์ไซค์ส่งของ ย่านบ่อนไก่ ทั้งหมดนี้ติดตามชมได้ในรายการรายการ Intelligence เวลา 20.30 น. วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2553 ทาง DTV 7 , C Band คลื่นความถี่ 3545 MHZ และ www.voicetv.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office