ทเวลฟ์ พลัส อัดงบ 150 ล้านบาท เปิดตัวแป้งผสมรองพื้นใหม่ ดึง ชีวอน และ ทงแฮ แห่ง SJ ประกบ แพนเค้ก อีกครั้ง

พฤหัส ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๐๑
ทเวลฟ์ พลัส ลุยตลาดคอสเมติกอย่างเต็มตัว ทุ่มงบ 150 ล้านบาท เปิดตัว ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี เพอร์เฟค พาวเดอร์ (12 Plus Miracle BB Perfect Powder) แป้งทาหน้าผสมรองพื้นใหม่ล่าสุด เพื่อการปกปิด รอยดำจากสิวกระ ฝ้า จุดด่างดำ ที่เหนือกว่า หลังส่ง ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี พาวเดอร์ (12 Plus Miracle BB Powder) มาชิมลางตลาดเครื่องสำอางเมื่อกลางปีที่แล้ว ได้ผลตอบรับดีเกินคาด เตรียมขยายฐานกลุ่มเป้าหมายสู่กลุ่มนิสิตนักศึกษา อายุ 19-22 ปี มั่นใจดึงซุปเปอร์สตาร์พรีเซนเตอร์เกาหลี — ไทย ชีวอน และ ทงแฮ แห่ง ซูเปอร์ จูเนียร์ ประกบ แพนเค้ก — เขมนิจ จามิกรณ์ หวังสร้างยอดขายสำหรับสินค้าใหม่อย่างน้อย 200 ล้านบาท

ต้องหทัย กุวานนท์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล บริษัท โอสถสภา จำกัด เผยว่า “หลังจากที่ทเวลฟ์ พลัส ได้เปิดตัวแป้งทาหน้าผสมรองพื้น ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี พาวเดอร์ เมื่อกลางปีที่แล้ว แม้จะเป็นแบรนด์ใหม่ในตลาดคอสเมติก แต่ได้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งยอดขายในช่วงปีแรก ประมาณ 150 ล้านบาท รวมถึงการยอมรับในเรื่องคุณภาพของสินค้าแบรนด์ ทเวลฟ์ พลัส ที่สร้างความ พึงพอใจให้ผู้บริโภคถึงร้อยละ 98

ครั้งนี้ ทเวลฟ์ พลัส จึงได้ทุ่มงบ 150 ล้านบาท เปิดตัวแป้งทาหน้าผสมรองพื้น กับ ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี เพอร์เฟค พาวเดอร์ (12 Plus Miracle BB Perfect Powder) ที่ให้การปกปิดได้อย่างเรียบเนียนสุดเพอร์เฟค โดยแป้งทาหน้าผสมรองพื้นตัวใหม่นี้จะขยายฐานกลุ่มเป้าหมายสู่สาวมหาวิทยาลัย และวัยทำงานที่โตขึ้น ซึ่งจะมีปัญหาเรื่องของรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ และริ้วรอย โดยจากสำรวจพบว่ากลุ่มเป้าหมายในวัยนี้มีความต้องการ แป้งทาหน้าผสมรองพื้นที่ต้องการการปกปิดมากเป็นพิเศษ อีกทั้งต้องติดทนนาน สามารถกันน้ำและเหงื่อได้โดยไม่เป็นคราบอีกด้วย ซึ่งหลังการเปิดตัว ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี เพอร์เฟค พาวเดอร์ ตั้งเป้าจะสามารถสร้างยอดขายไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

ครั้งนี้อีกเช่นกันที่ ทเวลฟ์ พลัส ยังคงเดินหน้าลุยตลาดด้วยกลยุทธ์ไอดอล มาร์เก็ตติ้งค์ ที่ช่วยส่งให้แบรนด์ ทเวลฟ์ พลัส เป็นที่รู้จักและจดจำอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ และเพื่อเป็นการต่อยอดจากการเปิดตัวแป้งทาหน้าผสมรองพื้นในครั้งแรก ที่ประสพความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทเวลฟ์ พลัส จึงยังเลือกใช้พรีเซนเตอร์ชุดเดิม คือ ชอย ชีวอน และ ลี ทงแฮ แห่งซูเปอร์ จูเนียร์ พรีเซนเตอร์จากเกาหลีที่ความโด่งดังแรงขึ้นทุกวัน อีกทั้งยังเป็นหนุ่มสุดเพอร์เฟค และผู้บริโภคส่วนใหญ่สามารถจดจำศิลปินทั้งสองได้เป็นอย่างดี จากการสำรวจพบกว่าผู้บริโภค 97% ต้องการให้ทั้ง 2 หนุ่ม กลับมาเป็นพรีเซนเตอร์อีกครั้ง โดยประกบคู่

กับพรีเซนเตอร์สาวไทยที่สวยสไตล์เกาหลี แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่มีคาแรกเตอร์ของสาว ทเวลฟ์ พลัส เก่ง ทันสมัย และมั่นใจในตัวเอง โดยผู้บริโภคถึง 99% จดจำภาพยนตร์โฆษณาเรื่องที่แล้วได้ และชื่นชอบอยากให้กลับมาเป็นพรีเซนเตอร์ร่วมกันอีกครั้ง โดย ทเวลฟ์ พลัส มั่นใจมากว่าการใช้พรีเซนเตอร์ชุดเดิมอีกครั้ง จะช่วยสร้างความประทับใจให้สินค้าได้รับความนิยมไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน และความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ 2 หนุ่มซูเปอร์สตาร์จากเกาหลี ยังจะเดินทางไปพบกับแฟนคลับถึงเชียงใหม่ เพื่อร่วมกิจกรรมโปรโมท ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี เพอร์เฟค พาวเดอร์ อีกด้วย”

ในส่วนของโฆษณาประชาสัมพันธ์ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี เพอร์เฟค พาวเดอร์ เน้นทั้งอะเบิฟ และ บีโลว์ เดอะ ไลน์ โดยยังคงใช้สื่อโทรทัศน์ วิทยุ และนิตยสาร เป็นหลัก รวมถึงการทำแอดเวอร์โทเรียล เพื่อสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือในคุณภาพสินค้า รวมทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสื่อเคเบิ้ลทีวี บิลบอร์ด โรงภาพยนตร์ ด้านของช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ครั้งนี้ได้เน้นเป็นพิเศษในเรื่องของการกระจายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทีมขายพิเศษเฉพาะช่องทางคอสเมติก และการเพิ่มทีมส่งเสริมการขายออกไปจำหน่ายตามสถานที่ต่างๆ เช่น อาคารสำนักงาน หรือ สถานศึกษาต่างๆ เป็นต้น และยังเน้นให้ผู้บริโภคได้ทดลองเป็นหลัก โดยจะมีการแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง 300,000 ชิ้น ให้ทดลองใช้ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้บริโภค 98% พึงพอใจมากที่ได้ทดลองใช้ ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี พาวเดอร์ และมากกว่า 70% ได้มีการทดลองซื้อใช้ด้วย รวมถึงการทำโปรโมชั่นร่วมกับสินค้าอื่นของ ทเวลฟ์ พลัส เพื่อให้เกิดการทดลองใช้มากที่สุด

อนาคต ทเวลฟ์ พลัส ยังจะมีสินค้าอื่นๆ ในกลุ่มคอสเมติกเพิ่มอย่างแน่นอน โดยในเดือนสิงหาคมศกนี้ จะมี ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี ครีม ครีมรองพื้นเพื่อผิวเรียบเนียนใส ที่รวมคุณสมบัติ 6 ประการไว้ในหนึ่งเดียว และ ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี วิงค์ พาวเดอร์ แป้งทาหน้าที่มีส่วนผสมของวิงค์ บีดส์ ให้ผิวหน้าเนียนใส เป็นประกาย และอย่าลืมติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาของ ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี เพอร์เฟค พาวเดอร์ ที่จะออนแอร์ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2553 และพบกับผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล บีบี เพอร์เฟค พาวเดอร์ ในราคา 239 บาท มีวางจำหน่ายแล้วในห้างวัตสัน , 7-11 และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา