ทีวีไกด์: รายการ “กล่องนักคิด" ชวนเล่นกลล่องหน พร้อมแปลงโฉมของเล่นเก่าให้ดูเหมือนใหม่

อังคาร ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๔๒
ไปทำกิจกรรมสนุกๆ กับรายการ “กล่องนักคิด” ซึ่งในวันเสาร์ที่ 24 ก.ค.นี้ เริ่มต้นกับช่วงใหม่ ปริศนานักคิด ที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการของเด็กๆ ด้วยการใช้ระบบประสาทสัมผัสทั้ง 5 เป็นเครื่องช่วยในการหาคำตอบ ซึ่งในสัปดาห์นี้ นักคิดตัวน้อย ทั้ง 6 คน ก็ช่วยกันวิเคราะห์จากการใช้ประสาทสัมผัสกับวัตถุปริศนา โดยการดูเงา และ สัมผัส ซึ่งเด็ก ๆ จะทายถูกหรือไม่ ต้องไปลุ้นกัน ส่วนน้องๆ ทางบ้านก็สามารถร่วมสนุกได้โดยส่งคำตอบมาที่เว็บไซด์ของรายการ www.thaipbs.or.th/BoxBoxgame/ ลุ้นรางวัลตุ๊กตา บ็อกซ์บ็อกซ์จูเนียร์

พบกับการทดลองที่น่าตื่นเต้นในช่วง “คิดคึกคัก” งานนี้พี่แปลน พิธีกร นำกลสนุกๆ มาโชว์เด็กๆ หลายกลเลยทีเดียว แต่ที่ทำให้เด็กๆ ตื่นเต้นสุดๆ เห็นจะเป็น กลล่องหน โดยเริ่มจากการสังเกตน้ำยาล้างจาน แล้วเกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า ความเข้มข้นของน้ำยาล้างจานจะมีผลต่อการหักเหของแสงหรือไม่ โดยพี่แปลนชวนทำการทดลอง โดยลองใช้น้ำยาล้างจานที่เข้มข้นมาทำการทดลองกับขวดชนิดต่างๆ ได้ข้อสรุปที่น่าสนใจทีเดียว น้องๆ ก็สามารถนำไปทดลองได้

สุดท้ายกับช่วง “คิดนอกกล่อง” มาแปลงโฉมของเล่นเก่าให้ไฉไลกันดีกว่า น้องๆ ทางบ้าน สามารถนำของเล่นเก่าๆ ทั้งตุ๊กตาหรือหุ่นยนต์ มาตกแต่งแปลงโฉมให้กลับมาดูเหมือนใหม่ได้ แถมยังช่วยประหยัดเงินคุณพ่อคุณแม่ได้ด้วย ซึ่งนักคิดตัวน้อยทั้ง 6 คนต่างก็แนะนำผลงานของตัวเองตามจินตนาการ ส่วนจะยอดเยี่ยมขนาดไหน พลาดไม่ได้ ส่วนน้องๆ คนไหนอยากสมัครสมาชิกก็สามารถสมัครเข้ามาร่วมรายการหรืออยากได้เกมกล่องนักคิด โดยส่งจดหมายเข้ามาได้ที่ รายการ “กล่องนักคิด” 59/41 ซอยนวมินทร์ 40 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.10240 หรือ e-mail: [email protected] เพื่อชิงรางวัล ตุ๊กตา BoxBox Junior สุดน่ารัก โดยจะสุ่มผู้โชคดีทุกสัปดาห์

“คิดเก่งคิดไม่เก่ง พี่ไม่ว่า ขอแค่…ให้กล้าคิด”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital