ทรู คอร์ปอเรชั่น จับมือพันธมิตร ยกระดับนวัตกรรมความบันเทิงไทย ด้วยการถ่ายทำภาพยนตร์คอนเสิร์ต 3 มิติ ครั้งแรกของไทย

อังคาร ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๑๖
ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้นำชีวิต Convergence & Lifestyle Enabler ซึ่งคิดค้น และนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอยู่เสมอ ด้วยบริการอันหลากหลายครบด้านของบริษัทในกลุ่มทรูไม่ว่าจะเป็น TrueMove, TrueVisions, TrueOnline, TrueMoney และ TrueLife รวมทั้งธุรกิจบันเทิงเช่นค่ายเพลง ทรู แฟนเทเชีย ซึ่งผลิตและดูแลศิลปิน AF เป็นหลัก ล่าสุด ทรูฯ ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ผลิตภาพยนตร์คอนเสิร์ตระบบดิจิตัล 3 มิติ (3D) นี้ขึ้นมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทย

ทรู แฟนเทเชีย ค่ายเพลงในเครือของ ทรูฯ ระดมทีมงานฝีมือระดับอินเตอร์ นำเทคโนโลยีระบบ 3 มิติ มาสร้างปรากฏการณ์ตระการตาบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปี “KRUNGSRI The First 3D Concert : Victory Of The Winners (กรุงศรี เดอะ เฟิร์ส ทรีดี คอนเสิร์ต : วิคตอรี่ ออฟ เดอะ วินเนอร์ส)” การแสดงโชว์เต็มรูปแบบของ 6 ผู้ชนะจากเวที AF ทั้ง 6 ซีซั่นส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ถือเป็นการผลิตภาพยนตร์คอนเสิร์ต 3 มิติที่สมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับภาพยนต์ซึ่งใช้เทคโนโลยีล่าสุดนี้จากฮอลลีวู้ด โดยสุดยอดความบันเทิงรูปแบบใหม่ดังกล่าว จะฉายให้ชมกันเฉพาะในโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตัล 3 มิติทั่วประเทศ ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ปลายเดือนตุลาคมศกนี้

ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ที่ผ่านมา ทรูฯ ได้เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ อยู่แล้ว ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้เองก็เป็น จุดเด่นที่สำคัญในการสร้างสรรค์สินค้าและบริการ รวมถึงผลงานด้านศิลปะและความบันเทิงต่างๆ ให้มีความแปลก ใหม่ และแตกต่าง”

“และเนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยี Digital 3 D หรือหนัง ดิจิตัล 3 มิติ กําลังเป็นกระแสหลักของนักดูภาพยนตร์ และผู้สร้างภาพยนต์ทั่วโลก ทรู แฟนเทเชีย ซึ่งดำเนินธุรกิจทางด้านบันเทิงอยู่แล้ว จึงตั้งใจสร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งสำคัญขึ้น โดยนํา คอนเสิร์ตที่มีการรวมตัวของแชมป์ทั้ง 6 ซีซั่นส์จากเวที AF เดอะ เฟิร์ส ทรีดี คอนเสิร์ต : วิคตอรี่ ออฟ เดอะ วินเนอร์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคมนี้ ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก มาถ่ายทําเป็นภาพยนตร์คอนเสิร์ต 3 มิติ ซึ่งจะเป็นการพลิกโฉมวงการคอนเสิร์ตเมืองไทยอีกด้วย โดยทีมงานผู้ผลิตฝีมือระดับอินเตอร์ ยิ่งไปกว่านั้นคือ เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มีการใช้เทคนิค และเทคโนโลยีการถ่ายทำล่าสุด ที่ทันสมัย ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับภาพยนตร์จากฮอลลีวู้ด”

“การจัดทำภาพยนตร์คอนเสิร์ต 3 มิติ ในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง 3 พันธมิตรใหญ่ ได้แก่ ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ศุภชัย กล่าว

ด้าน อาจกิจ สุนทรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูแฟนเทเชีย จำกัด กล่าวถึงความพิเศษหลายอย่างของคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้ว่า เป็นครั้งแรกของคอนเสิร์ตไทยที่บันทึกด้วยระบบดิจิตอล 3 มิติ โดยใช้เทคนิคและเทคโนโลยีการถ่ายทำที่ทันสมัยยิ่งใหญ่เทียบเท่าฮอลลีวู้ด เพื่อสร้างปรากฏการณ์ความตื่นเต้นและแปลกใหม่ให้กับผู้ชมชาวไทย

“เราจะมีการบันทึกภาพคอนเสิร์ตกรุงศรี เดอะ วินเนอร์ส โปรเจคท์ วิคตอรี่ ออฟ เดอะ วินเนอร์ส ด้วยกล้องถ่ายทำชนิดพิเศษ โดยเป็นการถ่ายทำแบบใช้กล้องระบบ 3 มิติจริง (real 3D) จากนั้นจะนำไปตัดต่อ และบันทึกด้วยเทคโนโลยีระบบดิจิตัล 3 มิติ เหมือนการทำภาพยนตร์ 3 มิติหนึ่งเรื่อง และจะนำเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ระบบ ดิจิตัล 3 มิติทั่วประเทศ ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ทรู แฟนเทเชีย จึงอยากเชิญชวนให้ติดตามภาพยนตร์คอนเสิร์ต 3 มิติที่จะเกิดขึ้นนี้ ซึ่งต้องถือว่าเป็นภาพยนตร์คอนเสิร์ต 3 มิติสมบูรณ์แบบเรื่องแรกที่ผลิตและถ่ายทำขึ้นในประเทศไทย”

“การผลิตงาน 3 มิติในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือระหว่างทีมงานมากประสบการณ์จากเกาหลี และทีมงานคุณภาพของไทย ซึ่งทีมงานของเกาหลีชุดนี้ มีฝีมือและผลงานเด่นๆ มากมาย เช่น เคยทำคอนเสิร์ต 3 มิติให้กับวงบิ๊กแบง ซึ่งเป็นบอยแบนด์ขวัญใจวัยรุ่นเกาหลี ทีมงานนี้ได้รับการยอมรับว่ามีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยี 3 มิติเป็นอย่างมาก รับรองว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้จะสนุกสนานตระการตาแน่นอน เพราะทีมงานได้ติดตั้งอุปกรณ์จอพิเศษ ซิลเวอร์ สกรีน และเครื่องฉาย ซึ่งฉายในโรงหนัง 3 มิติ มาไว้ในคอนเสิร์ตด้วย แล้วจึงนำไปผลิตเป็นภาพยนตร์ 3 มิติต่อไป” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูแฟนเทเชีย กล่าว

สนุกกับโชว์เต็มรูปแบบของ 6 ผู้ชนะจากทั้ง 6 ซีซั่นส์ “วิทย์ AF1-พชร จั่นเที่ยง” “อ๊อฟAF2-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ” “ตุ้ย AF3-เกียรติกมล ล่าทา” “นัท AF4-ณัฐ ศักดาทร” “นัททิว AF5-ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม” และ “ซานิ AF6-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” และแขกรับเชิญอีกมากมาย ใน “KRUNGSRI เดอะ เฟิร์ส ทรีดี คอนเสิร์ต : วิคตอรี่ ออฟ เดอะ วินเนอร์” ในวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคมนี้ ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก คอนเสิร์ตครั้งนี้ยังจะทำให้แฟนๆ ทุกคนได้ร่วมเป็นหนึ่งในการบันทึกภาพประวัติศาสตร์คอนเสิร์ต 3 มิติ (3D) ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมวงการคอนเสิร์ตเมืองไทยอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้