ทีวีไกด์: รายการ “ครัวอินดี้” “เชฟอิ๊ก” ส่ง “แพร” หาของดีเชียงใหม่ ในภารกิจ “อินดี้ อิน ไทย” เสาร์ 24 ก.ค.นี้ !!

อังคาร ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๑๓
บริษัท อควา มีเดีย 360 จำกัด ในเครือ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและสร้างสรรค์รายการ “ครัวอินดี้” (Independent Kitchen) วาไรตี้ดีๆของคนรักอาหารที่มาพร้อมคอนเซ็ปท์กินดี อยู่ดี เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น โดยเชฟหนุ่มตัวแทนคนรุ่นใหม่อย่าง อิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์ ออกอากาศเป็นประจำ ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 10.10-11.00 น. ทางททบ.5

“ครัวอินดี้” สัปดาห์นี้ เชฟอิ๊ก มอบภารกิจ “อินดี้ อิน ไทย” ให้สาวสวย แพร-อรุณี ไชยปรีชาวิทย์ ไปเฟ้นหาวัตถุดิบโดนๆไกลถึงดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นจุดที่สูงที่สุดแห่งดินแดนสยาม เพื่อมุ่งหน้าสู่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ แหล่งวัตถุดิบเมืองหนาวคุณภาพดีของโครงการหลวงที่เริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2522 ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อช่วยเหลือชาวไทยภูเขาม้งและกระเหรี่ยงให้มีอาชีพสุจริต กำจัดการปลูกฝิ่นและทำไร่เลื่อนลอย ซึ่งผลผลิตด้านการเกษตรที่ได้ก็มีมากมายจนสาว แพร ถึงกับหนักใจว่าจะเลือกวัตถุดิบโดนๆชนิดไหนกลับไปให้ เชฟอิ๊ก ดีหนอ... จนผู้เชี่ยวชาญประจำโครงการหลวงมาให้ข้อมูลถึงผลผลิตแต่ละชนิดอย่างใกล้ชิดนั่นแหละ ในที่สุดสาว แพร ฟันธงกับ เชฟอิ๊ก เลือก “พริกหวาน” มาสร้างสรรค์เป็นเมนูเด็ด “พริกหวานยอดดอยสอดไส้รากู” หน้าตาน่ารับประทาน ปิดท้ายด้วยช่วง “ครัวนอกบ้าน” ที่ เชฟอิ๊ก ขอแปลงร่างเป็นไกด์หนุ่ม พาชมความสวยงามและวัฒนธรรมความเป็นอยู่และวัฒนธรรมการรับประทานอาหารของชาวพม่า ก่อนจะแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล

ติดตามเมนูเด็ดๆโดนๆในสไตล์ “ครัวอินดี้” (Independent Kitchen) รายการดีๆที่พร้อมนำเสนอเรื่องราวดีๆ ในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.10—11.00 น. ทางททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้