ทีวีไกด์: รายการ “ครัวอินดี้” เสาร์ 31 ก.ค.นี้ “เชฟอิ๊ก” ลุยพม่าสไตล์ “ครัวนอกบ้าน” ส่ง “แพร” ปิดจ็อบ “อินดี้ อิน ไทย”

พุธ ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๑๓
บริษัท อควา มีเดีย 360 จำกัด ในเครือ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและสร้างสรรค์รายการ “ครัวอินดี้” (Independent Kitchen) วาไรตี้ดีๆของคนรักอาหารที่มาพร้อมคอนเซ็ปท์กินดี อยู่ดี เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น โดยเชฟหนุ่มตัวแทนคนรุ่นใหม่อย่าง อิ๊ก-บรรณ บริบูรณ์ ออกอากาศเป็นประจำ ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 10.10-11.00 น. ทางททบ.5

“ครัวอินดี้” สัปดาห์นี้ยังคงอยู่ที่จุดที่สูงที่สุดแห่งดินแดนสยามนั่นก็คือ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ กับภารกิจ “อินดี้ อิน ไทย” โดยสมาชิกลำดับที่ 7 แพร-อรุณี ไชยปรีชาวิทย์ ที่สัญญากับ เชฟอิ๊ก และชาว “ครัวอินดี้” ไว้ว่าจะพาไปหาวัตถุดิบเด็ดๆอย่าง “ปลาเทร๊าท์สายรุ้ง” หรือ “เรนโบว์เทร๊าท์” ที่เจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่าเป็นปลาน้ำจืดที่อาศัยอยู่ในลำธารตามธรรมชาติของทวีปอเมริกาเหนือ เป็นปลาที่มีรสชาติอร่อย และความพิเศษอยู่ที่ไขมันไม่อิ่มตัว สามารถช่วยลดคลอเรสเตอรอลในเส้นเลือดและประจุอิสระในกระแสโลหิตได้ ซึ่งแต่เดิมต้องนำเข้าจากต่างประเทศถึง 900 ตันต่อปี ด้านพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จึงทรงมีพระราชดำริ ให้โครงการหลวงใช้เวลาวิจัยมาเป็นเวลานานตั้งแต่ปีพ.ศ.2516 ซึ่งปัจจุบันสามารถเพาะเลี้ยงได้เองและเป็นหนึ่งในผลิตผลของโครงการหลวงที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เมนูโดนๆสัปดาห์จึงตกเป็นของ “เรนโบว์เทร๊าท์อบสมุนไพร” ที่ เชฟอิ๊ก ปรุงออกมาได้อย่างหน้าตาน่ารับประทานสุดๆ

*** ยังมีไฮไลท์ สำคัญในช่วง “ครัวนอกบ้าน” ที่ เชฟอิ๊ก บุกตะลุยไปถึงประเทศพม่า เพื่อพาชมวัฒนธรรมความเป็นอยู่และวัฒนธรรมการรับประทานอาหารแบบพื้นเมืองของชาวพม่า ปิดท้ายภารกิจด้วยการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล

ติดตามเมนูเด็ดๆโดนๆในสไตล์ “ครัวอินดี้” (Independent Kitchen) รายการดีๆที่พร้อมนำเสนอเรื่องราวเพื่อการกินดี อยู่ดี เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ในวันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.10—11.00 น. ทางททบ.5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ