“วีบุคกิ้ง” จับมือสมาคมนักร้องจัดคอนเสิร์ตจิบน้ำชาครั้งที่ 2 สานต่อลมหายใจหุ่นละครเล็กโจหลุยส์

พุธ ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๔๘
“คอนเสิร์ตจิบน้ำชายามบ่าย” เป็นคอนเสิร์ตเกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่มีความรัก และต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดบทเพลงอันไพเราะ และเชิดชูศิลปินแห่งชาติ รวมถึงศิลปินรุ่นเก่าทุกท่าน อันจะส่งผลให้เกิดการอนุรักษ์ งานศิลปะด้านการร้องเพลงไทยในแนวลูกกรุง ไม่ให้จางหายไปพร้อมกับกระแสวัฒนธรรมใหม่ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ศิลปินรุ่นใหม่ ที่มีใจรักในเพลงลูกกรุง ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ และร่วมสานต่อวัฒนธรรมอันดีงามของชาติสืบต่อไป

หลังจากประสบความสำเร็จและมีเสียงตอบรับอย่างท่วมท้นจากคอนเสิร์ตจิบน้ำชายามบ่าย ครั้งที่ 1 กับสุเทพ-สวลี ณ.หอประชุมกองทัพเรือมาแล้ว บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการ วีบุกกิ้ง ได้สานต่อคอนเสิร์ต จิบน้ำชายามบ่ายครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นคอนเสิร์ตเพลงลูกกรุงรูปแบบใหม่ ที่มีความหลากหลายในเรื่องของรูปแบบและการนำเสนอ การจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะมีแตกต่างจากคอนเสิร์ตครั้งแรกที่เน้นความใกล้ชิดและเป็นกันเอง มาเป็นสถานที่ที่กว้างใหญ่ขึ้น แต่รูปแบบบรรยากาศ และความรู้สึกต่าง ๆ ก็ยังคงความเป็นกันเอง ระหว่าง ศิลปิน และ ผู้ชมเหมือนเช่นเดิม

สำหรับคอนเสิร์ตจิบน้ำชายามบ่ายครั้งที่ 2 ตอน อำลาโจหลุยส์ เกิดขึ้นความห่วงใย เมื่อทราบว่า 1 ศาสตร์ของศิลปะไทย คณะนาฏยศายาละครหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ประสบปัญหาในเรื่องของสถานที่การแสดง ทำให้ต้องปิดการแสดงอย่างเป็นทางการ ช่องทางในการเผยแพร่ความสวยงามของวัฒนธรรม และลีลาการเชิดหุ่น ซึ่งเคยคว้ารางวัลระดับโลกสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมาย ก็จำต้องลดลง และปิดฉากลงอย่างถาวรในวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค.2553 นี้ ดังนั้นเพื่อสืบสานต่อลมหายใจ การแสดงศิลปะทางวัฒนธรรมอันงดงามอีกด้านของประเทศไทยให้คงอยู่ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัดจึงได้ร่วมกับสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย และชมรมหัวใจมีเพลง จัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อส่งต่อความรัก ความห่วงใยจากวงการเพลงลูกกรุง สู่หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ใหญ่ในวงการเพลงหลายท่าน ทำให้คอนเสิร์ตในครั้งนี้ เป็นการรวมสุดยอดของศาสตร์และศิลป์ของไทยมาไว้บนเวทีเดียวกัน

คอนเสิร์ต จิบน้ำชายามบ่ายครั้งที่ 2 ตอน อำลาโจหลุยส์ กับการรวมสุดยอดของวงการเพลงลูกกรุง โดย 3 ศิลปินแห่งชาติ คุณสุเทพ วงศ์คำแหง,คุณจินตนา สุขสถิตย์ 2 ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรี สากล-ขับร้อง), คุณศุภชัย จันทร์สุวรรณ์ ศิลปินแห่งชาติสาขา ศิลปะการแสดง (นาฎศิลป์) พร้อมด้วยศิลปินคุณภาพอีกหลายท่าน อาทิคุณรุ่งฤดี แพ่งผ่องใส , คุณอรวี สัจจานนท์,คุณปกรณ์ พรพิสุทธิ์,คุณตู้ ดิเรก อมาตยกุล,คุณอ้วน วารุณี สุนทรีสวัสดิ์,คุณพงศ์พันธ์ ธนะเพิ่มพูล,คุณธุรดี อารีรอบ หรือ น้องอิ๋งอิ๋ง AF 4 และคุณอิสรพงศ์ ดอกยอ บรรเลงดนตรีโดยวงดนตรีสากลวงใหญ่ วงกาญจนะผลิน ของครู สมาน กาญจนะผลิน ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล) ควบคุมวงโดย อาจารย์จิรวุฒิ กาญจนะผลิน พร้อมด้วยวงดนตรีไทยวงใหญ่ วงกอไผ่ ที่จะมาสร้างสีสันให้กับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ นอกจากนี้เพื่อให้ผู้ชมทุกท่านได้เห็นถึงความสวยงามของนาฎศิลป์ไทย และศิลปะการเชิดหุ่น คอนเสิร์ตในครั้งนี้ จึงได้ร้อยเรียงเรื่องราวของบทเพลงควบคู่กับการแสดงจากนาฎยศาลาหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งศาสตร์จากภูมิปัญญาของครูสาคร ยังเขียวสด (ครูโจหลุยส์) ศิลปินแห่งชาติ สาขาการเชิดหุ่น ทำให้ผู้ชมได้รับฟังบทเพลงอันไพเราะ ควบคู่ไปกับการชมความสวยงามของการเชิดหุ่น ซึ่งถือเป็นการรวมทุกศาสตร์อันทรงคุณค่าของศิลปะไทย ที่ควรค่าแก่อนุรักษ์ไว้ให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้ภาคภูมิใจกับมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ

คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2553 ณ.หอประชมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เวลา 14.00 น. บัตรราคา 2,500 บาท 2,000 บาท 1,500 บาท 1,000 บาท 800 และ 500 บาทรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย และ คณะนาฏยศาลาหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ วีบุคกิ้ง ที่ร้านทรูช้อป ภายในห้างเซ็นทรัล .และเดอะมอลล์ ทุกสาขา หรือสามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02-900-9999 กด 4 หรือ WWW.WE-BOOKING.COM

สอบถามรายละเอียกเพิ่มเติม

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อึ่งศรี 0819922868,ไหม 0846385229, 0851101844

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น