ทีวีไกด์: รายการ “กล่องนักคิด" “กล่องนักคิด ชวนเด็กๆ ทดลองเม็ดทรายเต้นระบำ และสร้างศิลปะทรายสี เป็นของขวัญวันแม่”

เสาร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๔๗
ต้อนรับนักคิดตัวน้อยทั้ง 6 เข้าสู่รายการ “กล่องนักคิด” ในเทศกาลวันแม่แห่งชาติ ที่เด็ก ๆ ให้ความสำคัญกันเป็นพิเศษ เมื่อพี่แปลน พี่บ็อกซ์บ็อกซ์ และน้องเดียว ชวนคุยเรื่องวันแม่ปีนี้จะทำอะไรให้แม่ดี พร้อมไปบริหารความคิดกับช่วงแรก “ปริศนานักคิด” ที่ให้เด็กใช้จินตนาการกับการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของร่างกาย เริ่มต้นด้วยการ ดมกลิ่น ต่อด้วยดูเงา แล้วลองทายทีละคน ซึ่งเด็ก แค่ดมและดู ก็สามารถสร้างจินตนาการได้มากมาย เพราะต่างคนต่างทายเป็นของต่างๆ เต็มไปหมดเลย แต่จะทายถูกหรือไม่ และวัตถุปริศนาต้อนรับวันแม่คืออะไร ต้องมาลองทายกัน ซึ่งน้องๆ ทางบ้านก็สามารถร่วมสนุกด้วยได้ โดยส่งคำตอบมาที่เว็บไซต์ www.thaipbs.or.th/BoxBoxgame

ช่วง “คิดคึกคัก” กับการทดลองสนุกๆ เม็ดทรายเต้นระบำได้อย่างไร พี่แปลนชวนน้องๆ สังเกตว่า เวลาเปิดเพลงดังๆ ทำไมลำโพงจึงสั่น แล้วถ้านำอะไรไปวาง มันจะสั่นหรือไม่ งานนี้จึงชวนไปทำการทดลองโดยการเททรายสีลงไปบนแผ่นไม้ที่วางบนลำโพง แล้วเปิดเพลงดู ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เด็กๆ ต่างตื่นเต้นกันยกใหญ่เม็ดทรายเต้นระบำได้จริงหรือ และเพื่อให้สนุกสนานยิ่งขึ้น พี่แปลนจึงชวนไปทำการทดลองเรื่องการสั่นสะเทือนของเสียง แบบแปลกตาแปลกใจกับความมหัศจรรย์ของน้ำแป้งเต้นระบำแปลงร่างเป็นเอเลี่ยน ตื่นตาตื่นใจจริงๆ

มาถึงช่วง “คิดนอกกล่อง” ชวนเด็กๆ แสดงความกตัญญูกับคุณแม่ ด้วยการทำของขวัญด้วยฝีมือตัวเอง “สร้างสรรค์ศิลปะทรายสี เป็นของขวัญวันแม่” ไปดูกันว่าของขวัญชิ้นเดียวในโลกที่ลูกๆ ทำให้แม่ จะยอดเยี่ยมขนาดไหน พลาดไม่ได้ ในรายการ “กล่องนักคิด” เสาร์ที่ 7 ส.ค.นี้ ส่วนใครอยากได้เกมกล่องนักคิด ส่งจดหมายเข้ามาได้ที่ 59/41 ซอยนวมินทร์ 40 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.10240 หรือ e-mail: [email protected] เพื่อชิงรางวัล ตุ๊กตา BoxBox Junior สุดน่ารัก โดยจะสุ่มผู้โชคดีทุกสัปดาห์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest