ทีวีไกด์: รายการ “กล่องนักคิด" ชวนเด็กๆ ทดลองเม็ดทรายเต้นระบำ และสร้างศิลปะทรายสี เป็นของขวัญวันแม่

พุธ ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๑๐:๔๓
ต้อนรับนักคิดตัวน้อยทั้ง 6 เข้าสู่รายการ “กล่องนักคิด” ในเทศกาลวันแม่แห่งชาติ ที่เด็ก ๆ ให้ความสำคัญกันเป็นพิเศษ เมื่อพี่แปลน พี่บ็อกซ์บ็อกซ์ และน้องเดียว ชวนคุยเรื่องวันแม่ปีนี้จะทำอะไรให้แม่ดี พร้อมไปบริหารความคิดกับช่วงแรก “ปริศนานักคิด” ที่ให้เด็กใช้จินตนาการกับการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของร่างกาย เริ่มต้นด้วยการ ดมกลิ่น ต่อด้วยดูเงา แล้วลองทายทีละคน ซึ่งเด็ก แค่ดมและดู ก็สามารถสร้างจินตนาการได้มากมาย เพราะต่างคนต่างทายเป็นของต่างๆ เต็มไปหมดเลย แต่จะทายถูกหรือไม่ และวัตถุปริศนาต้อนรับวันแม่คืออะไร ต้องมาลองทายกัน ซึ่งน้องๆ ทางบ้านก็สามารถร่วมสนุกด้วยได้ โดยส่งคำตอบมาที่เว็บไซต์www.thaipbs.or.th/BoxBoxgame

ช่วง “คิดคึกคัก” กับการทดลองสนุกๆ เม็ดทรายเต้นระบำได้อย่างไร พี่แปลนชวนน้องๆ สังเกตว่า เวลาเปิดเพลงดังๆ ทำไมลำโพงจึงสั่น แล้วถ้านำอะไรไปวาง มันจะสั่นหรือไม่ งานนี้จึงชวนไปทำการทดลองโดยการเททรายสีลงไปบนแผ่นไม้ที่วางบนลำโพง แล้วเปิดเพลงดู ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เด็กๆ ต่างตื่นเต้นกันยกใหญ่เม็ดทรายเต้นระบำได้จริงหรือ และเพื่อให้สนุกสนานยิ่งขึ้น พี่แปลนจึงชวนไปทำการทดลองเรื่องการสั่นสะเทือนของเสียง แบบแปลกตาแปลกใจกับความมหัศจรรย์ของน้ำแป้งเต้นระบำแปลงร่างเป็นเอเลี่ยน ตื่นตาตื่นใจจริงๆ

มาถึงช่วง “คิดนอกกล่อง” ชวนเด็กๆ แสดงความกตัญญูกับคุณแม่ ด้วยการทำของขวัญด้วยฝีมือตัวเอง “สร้างสรรค์ศิลปะทรายสี เป็นของขวัญวันแม่” ไปดูกันว่าของขวัญชิ้นเดียวในโลกที่ลูกๆ ทำให้แม่ จะยอดเยี่ยมขนาดไหน พลาดไม่ได้ ในรายการ “กล่องนักคิด” เสาร์ที่ 7 ส.ค.นี้ ส่วนใครอยากได้เกมกล่องนักคิด ส่งจดหมายเข้ามาได้ที่ 59/41 ซอยนวมินทร์ 40 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.10240 หรือ e-mail: [email protected] เพื่อชิงรางวัล ตุ๊กตา BoxBox Junior สุดน่ารัก โดยจะสุ่มผู้โชคดีทุกสัปดาห์

“คิดเก่งคิดไม่เก่ง พี่ไม่ว่า ขอแค่…ให้กล้าคิด”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ