ทีวีไกด์: รายการ “เปรี้ยวปาก เซอร์วิส ออนทัวร์” “ลิเดีย” โชว์เสน่ห์ปลายจวักทำแพนเค้ก

ศุกร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๔:๔๔
รายการ “เปรี้ยวปาก เซอร์วิส ออนทัวร์”

ดำเนินรายการโดย :เน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา , จอย รินลนี ศรีเพ็ญ

ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2553 เวลา 8.50 น. ทางช่อง3

“ลิเดีย” โชว์เสน่ห์ปลายจวักทำแพนเค้กใน “เปรี้ยวปากฯ” และเผยคิดเมนูใหม่ได้เมื่อไหร่ใช้ “แมทธิว” เป็นหนูทดลอง

อาทิตย์นี้ เปรี้ยวปากเซอร์วิสออนทัวร์ซีซั่น 2 กับสองพิธีกร น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และ จอย รินลณี ศรีเพ็ญ พาไปพบกับเจ้าหญิงอาร์แอนด์บีของเมืองไทย “ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา” หรือที่ตอนนี้ใครๆ รู้จักเธอในบท อาเหมย ในละครระบำดวงดาว และใครที่ชอบเมนูของหวานรับรองเทปนี้ได้ หอมกรุ่นละมุนลิ้นกับของหวาน ที่ร้านโปรดของลิเดียแน่นอน

เพราะเป็นคนชอบทานเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะขนมหวานที่ ลิเดีย จะพาไปชิมและโชว์ฝีมือการทำแพนเค้ก ของหวานเมนูโปรดของเธอที่ร้าน แพนเค้ก คาเฟ่ ของหนุ่ม ชาย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ ซึ่งวันนี้เจ้าของร้านมาเซอวิสลูกค้าด้วยตัวเองเลยทีเดียว พร้อมกับขอบคุณลูกค้าประจำอย่างลิเดียด้วยการสอนทำเมนูโปรดของเธอด้วย เป็นที่ปลาบปลื้มของลีเดียมาก

“ร้านนี้เป็นร้านโปรดของเดีย เลยคะถ้าว่างจากงานก็จะชอบมาทานที่ร้านนี้ เดินทางง่ายมากค่ะ

ร้านแพนเค้ก คาเฟ่ ตั้งอยู่ใน นวมินทร์ซิตี้อะเวนิว บนถนนเกษตร-นวมินทร์นี่เอง และเหตุผลที่ชอบมาคือร้านนี้มีของหวานที่เดียชอบมากๆ ก็คือแพนเค้กค่ะ ซึ่งบอกได้เลยคะว่าเป็นร้านแรกของไทยที่เน้นทำแพนเค้กเป็นหลักในลไตล์โฮมเมด จุดเด่นอีกอย่างก็คือร้านนี้ใช้วัตถุดิบอย่างดีและเน้นความ สดของแป้งแพนเค้กที่ทำใหม่ทุกวันไม่มีการเก็บค้างคืน เห็นบอกว่าชอบพวกของหวาน แล้วมีโอกาสทำเองรึเปล่าคะ? ก็มีบ้างนะคะ ถ้าว่างก็จะลงมือเอง เพราะมีโอกาสไปเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหารกอดองเบลอของโรงแรมดุสิตธานีค่ะ เดียเรียนทำเบอเกอรี่ คุณแม่เรียนทำอาหารไทย แล้วมีโอกาสทำของหวานให้แมธธิวได้ลองทานบ้างรึเปล่า? แน่นอนคะ ถ้าเดียคิดเมนูใหม่ได้นี่ เค้าจะได้ทานก่อนเป็นคนแรก เป็นหนูทดลองให้เดียก่อน(หัวเราะ) แล้วก็จะคอยบอกว่าควรเพิ่มเติมอะไรค่ะ เมนูโปรดของพี่แมทธิวจะเป็นสตูเนื้อ กับคัพเค้ก นอกจากเรียนทำอาหารแล้ว เวลาว่างๆทำอะไรอีก? เดียชอบแสวงหาที่กิน กินได้หมดเลย ส้มตำปูปล้าร้า ไทย ฝรั่ง ขอให้อร่อยจะไปกินหมดคะ และวันนี้เดียพามาเซอร์วิสเมนูโปรดทั้งที เดี๋ยวขอลงมือทำเมนูโปรด บานาน่า ราม่า ให้ชิมเองเลยคะ แล้วขอให้น้าเน็กกับพี่จอยเป็นผู้ช่วยด้วยเลยนะคะ ”

ว่าแล้วทุกคนก็เข้าไปรวมตัวกันอยู่ที่ครัวของร้านแพนเค้ก คาเฟ่ รวมทั้งคุณชาย ชาตโยดม เจ้าของร้านที่ตอนนี้กล้ามบึกใหญ่มากจนน้าเน็กกลายเป็นส่วนเกินกระเด็นออกมาอยู่นอกเคาเตอร์ครัวเลยทีเดียว เพราะคุณชายต้องอยู่ด้านในคอยช่วยแนะนำขั้นตอนการทำให้กับสองสาวลีเดียและจอย เมื่อลีเดียเริ่มทำ ชายเป็นคนสอน จอยคอยเป็นผู้ช่วย น้าเน็กเป็นแผนกแซว ซึ่งจอยจะโดนแซวและโดนกัดจิกจากสองหนุ่มตลอด ชายบอกว่าจอยบ้านก็อยู่ใกล้แค่นี้แต่ไม่เคยเลยที่จะมาอุดหนุนกันเลย ทำไปบ่นกัดจิกกันไปจนเสร็จ เมนู บานาน่าราม่า ออกมาหน้าตาดีและอร่อยสมเป็นเมนูโปรดของเจ้าหญิงอาร์แอนด์บีจริงๆ ติดตามชม ได้ในรายการเปรี้ยวปากเซอร์วิสออนทัวร์ซีซั่น 2 เวลา 8.50 น. วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนนี้ ทางช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน