บทสัมภาษณ์ "สตาร์บั๊ค จาก สาระแนเห็นผี"

ศุกร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๒๗
เปรอะเปื้อนความสนุกกับความฮาแบบมีศิลปะในแบบฉบับของตัวเอง

สตาร์บัคส์ - พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล

หนุ่มหล่อกรุ่มกริ่มติดเซอร์จากรั้วศิลปากร คู่หูสุดแสบของมาริโอ้ ใน “สาระแนเห็นผี”

Q.ทักทายกันก่อน ชีวิตช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง อัพเดทตารางชีวิตของสตาร์บัคส์กันหน่อยว่าหลังจากสาระแนห้าวเป้งประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักไปทั่วบ้านทั่วเมือง ได้ข่าวว่ากำลังฮอตไม่ใช่เล่น

S. สวัสดีครับผมสตาร์บัคส์นะครับ พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล ชีวิตตอนนี้เหรอครับ ก็ตั้งแต่สาระแนนห้าวเป้งเสร็จก็จะมี ฮู อาร์ ยู เป็นดารารับเชิญในเรื่องสาระแนนสิบล้อนะครับ มาแป็บเดียวเร็วมากเลย แล้วก็เรื่องสาระแนนเห็นผีนะครับซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 4 แล้วครับ และนอกจากนั้นก็จะมีทำงานประจำอยู่ที่บริษัท ลักษ์ 666 ก็เป็นครีเอทีฟอยู่เหมือนที่เห็นอยู่ในสาระแนนห้าวเป้งครับ ยังเป็นครีเอทีฟอยู่เหมือนเดิมนะครับ รายการสาระแนน และก็รายการฮาจะเกร็งนะครับ แล้วก็ถ่ายสกู๊ปให้กับสาระแนเป็นช่วงๆ ไปนะครับ ก็แล้วแต่ว่าเขาจะเลือกผมกับหลังเลนส์รึเปล่า ถ้าเกิดเลือกก็ได้ไปเล่น ถ้าไม่ได้เลือกก็ไม่ได้ไปเล่น แล้วอีกอย่างหนึ่งก็มีละครเวทีด้วยครับเรื่อง เคนลี่กับก๊วนขี้เล่นครับผม สรุปแล้วก็คือชีวิตใน 7 วันนี้นะครับก็จะมีทำสคริปต์ อัดรายการ ถ่ายหนัง ออกกองแคนดิท ซ้อมละครเวที หลักๆ ก็มีอยู่ประมาณนี้ 5 อย่างครับผม

Q. เป็นไงมาไงถึงได้เข้ามามีบทบาทในภาพยนตร์เรื่องสาระแนเห็นผีได้

S. เป็นตัวละครหนึ่งในสาระแนเห็นผี ที่ชื่อว่ายีครับก็จากภาพยนตร์เรื่องแรกนะครับคือสาระแนนห้าวเป้งเป็นการที่พลิกโอกาสให้ผมมาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับ คือเรื่องสาระแนนเห็นผี ไม่รู้ว่าพี่เขาไปมีอะไรมาโดนใจให้ ทำให้พี่เขาถึงอยากให้ผมมาเล่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ ซึ่งเขาอาจจะใกล้ชิดกับเราและเห็นคาแรคเตอร์ที่คล้ายกับตัวละครที่เขาตั้งไว้นะครับเลยให้ผมมารับเล่นเรื่องนี้นะครับ

Q. คาแรคเตอร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่บอกว่าตรงกับตัวของสตาร์บัคเป็นอย่างไร

S. สำหรับคาแรคเตอร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับมันก็ใกล้เคียงกับตัวผมพอสมควรเลยนะครับ เพราะว่าด้วยความที่เราเป็นวัยรุ่นเหมือนเข้าใจวัยรุ่น เรารู้ว่าควรจะต้องทำอะไรยังไงบ้าง ควรจะตัดสินปัญหาอะไรยังไง ในการที่เราเป็นวัยรุ่น คาแรคเตอร์ของยีก็จะเป็นคนเจ้าชู้เหมือนว่าจะมีผู้หญิงมาชอบเยอะ แล้วก็เป็นคนที่มีเสน่ห์ แบบกรุ่มกริ่มครับ เซ่อๆ ซ่าๆ และก็เซอร์ๆ หน่อย แต่ก็จะมีแฟนชื่อว่าน้องอร ซึ่งเป็นเด็กมหาลัย และไอ้ด้วยความที่เราเจ้าชู้ก็ทำให้น้องอรทิ้งเราไป แต่ว่ายีเองเขาก็จะมีคู่หูที่ไปไหนไปด้วยกันตลอด ก็สนิทกันพอสมควรชื่อว่า โด้ นะครับซึ่งรับบทโดยมาริโอ้ครับ

Q. โดยปกติแล้วสตาร์บัคชอบทำอะไร

S. ชอบไปเที่ยว ชอบอยู่กับเพื่อน เพื่อนมาอยู่ที่ห้อง มองผู้หญิงมองสาวๆ

Q. ตอนที่รู้ว่าจะได้เล่นหนังเรื่อง สาระแนเห็นผี รู้สึกอย่างไร

S. พี่เขาก็มาบอกว่า บัคส์ เดี๋ยวข้าจะให้เอ็งมาเล่นเรื่องสาระแนเห็นผี ตอนนั้นผมก็รู้สึกว่า จริงหรอครับพี่ ใช่รึเปล่า เลือกคนถูกรึเปล่า ก็ยังไม่มั่นใจเท่าไรนะครับ พูดเล่นเปล่าครับ พูดเล่นรึเปล่าครับพี่ ใครจะไปเชื่อเพราะว่าเราก็เป็นแค่พนักงานธรรมดาคนหนึ่งเราก็ไม่รู้หรอกว่า ทำไมต้องเอาเราไปเล่นด้วยละ เพราะว่ามาริโอ้เขาก็มาแล้ว พร้อมที่จะเป็นพระเอกอยู่แล้ว พี่อั้มเขาก็เป็นดารารุ่นใหญ่อยู่แล้ว เป็นดาราที่ผ่านประสบการณ์มาเยอะพอสมควร แต่ในที่สุดเขาก็ได้เลือกผมได้ไปเล่นนะครับ และไปเล่นประกบคู่กับมาริโอ้กับพี่อั้มด้วยนะครับ เรามีโอกาสถึงขนาดเนี่ยะเลยเหรอเนี้ยะ

Q. แล้วใครเป็นคนมาบอกว่าเราจะได้เล่นหนังเรื่อง สาระแนเห็นผี

S. พี่เปิ้ลเลยครับพี่เปิ้ลบอกว่า บัคส์เรื่องหน้าพี่ให้เอ็งเล่นนะ คู่อั้มเลย จริงหรอ ในใจคิดว่าไม่เชื่อหรอกครับ พอเวลาผ่านไปอ้าวจริงนี่นา ตอนนั้นเราก็เริ่มปรับตัวแล้วว่าทำยังไงดี ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มทำการบ้านจากอะไร แต่ว่าก็ได้มาเริ่มจากการที่ต้องมาฝึกแอ็กติ้งก่อนดีกว่าครับ โดยการส่องกระจกว่าสีหน้าตัวเองเป็นยังไงเวลารู้สึกแบบนี้ สีหน้าควรจะทำยังไง เพื่อที่จะให้ออกมาดี และอีกเรื่องที่สำคัญคือ อยากจะสื่อสารให้พี่ๆรู้เรื่องด้วยครับ เพราะผมอาจลืม ขี้ลืม ด้วยครับ

Q. พอรู้ว่าจะได้เล่นสตาร์บัคส์มีการเตรียมตัวสำหรับหนังเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

S.การเตรียมตัวของหนังเรื่องนี้นะครับก็จะมีการเตรียมตัวเรื่องแอ็คติ้ง จากการที่เราไม่เคยรู้เรื่องแอ็คติ้งเลย เราก็ต้องมาหัดมองที่กระจกดูสีหน้าโกรธ สีหน้ากลัว ตกใจอะไร เราก็ต้องมาหัดกันให้พวกพี่ๆ คอยชี้แนะให้นะครับผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับหนังผี เรื่องการแสดงออกทางสีหน้า แววตาถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากนะครับ เพราะว่าถ้าเราตกใจแล้วมาคิดในใจคนก็ไม่รู้ว่าเราตกใจจริงหรือว่าตกใจปลอมครับ สีหน้าแววตาตอนเจอผี เพราะว่าเราไม่เคยเจอผีมาก่อน เราก็ต้องทำท่าตกใจให้ได้มากที่สุดครับ แต่พอถึงเวลาถ่ายทำจริงๆ เรารู้สึกว่าเราท่องบทให้ได้ จำคิวต่างๆ ให้ได้ แล้วก็เล่นโดยที่เหมือนกับว่าตัวเราไปอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ ก็เหมือนกับเราไปเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเจอ เราจะรู้สึกอย่างไร หรืออย่างต้องมาเจอผี ก็เจอ ผีอยู่ตลอดเวลา การทำงานในกองถ่าย ก็เป็นบรรยากาศในกองที่สนุกสนานเฮฮาดีครับ

Q.เห็นบอกว่าไม่ได้แค่แสดงอย่างเดียว เพราะสตาร์บัคส์ถือได้ว่าเป็นทีมงานคนหนึ่งในกองที่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบด้วย

S.ครับจากเรื่องที่แล้ว สาระแนสิบล้อ ผมก็เป็นคนตีสเลท แต่พอมาถึงเรื่องนี้ ผมก็ต้องมาตีสเลทและก็มาแสดงด้วย ตีสเลทยังไม่พอนะครับ ต้องมาเพ้นท์ลายสักให้มาริโอ้อีกครับ ก็เวลาที่เขาฉากนะครับ

Q. เวลาเพ้นลายนี้ใช้เวลามากน้อยแค่ไหนในการเพ้น

S. ก็แต่ละครั้งที่เข้าฉากต้องมาเพ้นท์ให้มาริโอ้ 45 นาที -ชั่วโมงหนึ่งอะไรแบบนี้ครับ ยุกยิกอะไร เหงื่อไหลต้องคอยเช็ดให้ตลอดเวลาครับ เพ้นๆ ท์อยู่เดี๋ยวก็ฮา มีพี่ๆ มาแซวอยู่ข้างๆ เดี๋ยวก็ฮา พอเส้นมันสั่นเดี๋ยวก็ต้องลบแล้วก็ต้องเขียนใหม่ เรื่องที่ต้องมาเพ้นท์ซ้ำบ่อยๆ ใช่ไหมครับไม่ต้องเลยครับเพราะทางฝ่ายพร็อบเขาแก้ปัญหาให้หมดเรียบร้อยแล้วครับ เขามีเครื่องพิเศษสุดเลย ทำให้ลายสักไม่ลบหายไปเราก็สบาย

Q .ส่วนตัวแล้วสนิทสนมกับทีมงานสาระแนมากน้อยแค่ไหนอย่างไร

S. มาจนถึงตอนนี้ผมก็รู้จักกับพี่ๆ ทีมสาระแนมาประมาณ 2 ปีแล้วนะครับผม ก็ถือว่าสนิทกันน่าดูเลยครับ

Q. แล้วรู้สึกอย่างไรที่พอรู้ว่าพี่ๆ สาระแนจะลุกขึ้นมาทำหนังผี

S.ตอนนั้นก็คิดว่าสาระแนจะมาทำหนังผีมันก็น่าจะเป็นหนังตลกนะครับไม่รู้ว่าจะตลกไปทางไหนอะไรอะครับก็ไม่รู้ว่าพี่เขาจะพิเรนท์ทำอะไรอีกรึเปล่า

Q .คงต้องเล่าให้ฟังแล้วละว่าเรื่องราวของสาระแนเห็นผีมันเป็นอย่างไร

S. ก็นี่เลยครับเริ่มต้นจากหักดั้งจมูกนะครับพี่ มันต้องท้าวความไปไกลเลยครับ เรื่องมันเกิดจากการที่เราเป็นคนเจ้าชู้ใช่ไหมครับ ทำให้แฟนบอกเลิกแล้วแฟนก็หักดั้งจมูกเลือดก็ไหลออกมา แล้วไอ้โด้นี้ครับ เพื่อนแสบๆ นี่นะครับ ด้วยความที่มันถูกไล่ออกจากงานมาพอดี 2 คนก็เลยนัดไปฉลองความซวยด้วยกันด้วยการที่ไปเที่ยวผับครับ แต่ไอ้ด้วยความที่ยีเขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ ทำให้เด็กของ สจ. มาหลงใหล อ้าวมาเกาะแกะแล้วเราก็เล่นด้วยดีกว่า พอเล่นด้วยเสร็จ เรื่องก็เกิดซิครับ สจ. เขามาเอาเรื่อง พอเขามาเอาเรื่องเราก็หนีหัวซุกหัวซุน หนีจนไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่ขับรถมาพอดีเลย เราก็เลยติดรถเขาไปด้วยนะครับ ทั้ง 2 คนเลย ทั้งไอ้โด้ ทั้งไอ้ยีเลย พอติดรถเขาไปเสร็จเราก็เริ่มร่วมหัวจมท้ายกับเขา และนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของสาระแนนเห็นผีนะครับ

Q คิดว่าเสน่ห์ของ “สาระแนเห็นผี” อยู่ที่ตรงไหนอย่างไรบ้าง

S. เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้นะครับ มันอยู่ตรงที่คาแรคเตอร์ของแต่ละคนครับไม่เหมือนกันอย่างเช่นของผมก็จะเป็นแบบหนึ่ง มาริโอ้ก็จะเป็นแบบหนึ่ง แล้วก็เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ก็จะอยู่ที่คาแรคเตอร์ของแต่ละคนแล้วก็เหตุการณ์บางอย่าง เช่นแบบว่าคนคนหนึ่งคาแรคเตอร์อย่างหนึ่งไปเจอเหตุการณ์อย่างหนึ่งคาแรคเตอร์ท่าทางก็จะแตกต่างกันไปอย่างเช่นแบบผมไปเจออย่างนี้ใช่ไหมครับด้วยความที่ผมไม่ค่อยกล้าสู้อยู่แล้วในคาแรคเตอร์มีอะไร ก็จะให้เพื่อนช่วยตลอดนั้นก็คือไอ้โด้เนี่ยะแหละครับ ให้เพื่อนนำตลอดเลยครับเวลาเจอปัญหา ร้องเรียกแต่โด้ๆ รวมทั้งสิ่งที่คิดว่าน่าสนใจมากๆ ของหนังเรื่องสาระแนเห็นผีอีกอย่างหนึ่งก็คือมันเป็นหนังผีนะครับ แล้วมันเป็นหนังผีแบบตลกด้วยนะครับผม ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า เราเดาทางไม่ถูกครับ เดามุขไม่ถูกด้วยว่า ต่อไปมันจะมีเหตุการณ์อะไรต่อไปเรื่อยๆ ทำให้คนดูเวลาดูแล้วรู้สึกว่าไอ้ 2 คนนี้เดี๋ยวมันจะไปเจอเหตุกาณ์อะไรต่อไป มันจะมีเหตุการณ์ต่อบ้างรึเปล่า เราไม่คิดว่ามันจะมีแบบนี้ด้วย ซึ่งมันมีแน่นอนอยู่แล้วครับในภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ ซึ่งเรื่องที่เดาไม่ได้ก็คือเหตุการณ์ที่เรานึกไม่ถึงว่ามันจะมีด้วย เรื่องของความน่ากลัว ความตลก ความจริงจังในหน้าที่ของตำรวจที่มาตามล่าเราสองคนอีกที แต่ทำไมขำ ไม่งั้นก็ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้ถึงมันจะเป็นหนังผีที่ตลกนะครับ แต่ในส่วนที่ตลกก็จะตลก แต่ในส่วนที่เป็นผีขอบอกว่าน่ากลัวจริงๆ แล้วก็เรื่องสาระนะครับ คงจะมีบ้างที่แฝงไว้ครับ ถ้าค้นหามันก็เจอครับ แต่ถ้าไม่หามันก็อาจจะไม่เจอก็ได้ครับ เพราะว่าเรื่องสาระแนนเห็นผี สาระทางวิชาการคงไม่มีครับ มันก็จะมีทางไสยศาตร์ เพราะมันเป็นหนังผี หนังพึ่งไสยศาตร์ แต่ถ้าเกิดว่าคนมองหนังเรื่องนี้เป็นหนังไร้สาระนะครับ แต่ว่าในความไร้สาระมันก็จะมีสาระของมันอยู่

Q.จากที่ได้มีโอกาสคลุกคลีและทำงานเป็นหนึ่งในทีมงานสาระแน พอบอกได้ไหมว่าวิธีการทำงานในแบบฉบับของสาระแนมีความพิเศษ แตกต่าง อย่างไรบ้าง

S.วิธีการทำงานแบบสาระแนนะครับ ก็ออกกองทุกครั้งจะต้องมีสตอรี่บอดร์ทุกครั้งนะครับผม และก็ละเอียดมากนะครับ อยากได้มุมไหนก็ตามสตอรี่บอดร์พอดีเป๊ะเลยครับผม แล้วก็เรื่องบทนะครับก็จะให้พี่คนหนึ่งชื่อว่าพี่ช.นะครับ เขาจะเป็นคนเขียนบทนะครับ ตอนเขียนก็จะมีพี่ชอเป็นคนเขียนบท เอามาเสนอพี่เป้ ช่วยกันคิดครับแต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นมุกแบบประหลาดๆ เพี้ยนๆ ที่แบบคนเขาไม่ค่อยจะทำกันครับ แต่พวกเขาก็อยากเอาภาพที่คนที่ไม่ค่อยจะทำกันเนี่ยะเอามาถ่ายทอดให้คนดูได้เห็นกันว่าไอ้สิ่งที่มันเพี้ยนๆ ประหลาดๆ แต่จริงๆ มันก็ทำมาเป็นชิ้นเป็นอันได้นะครับ และก็เรื่องทีมงานทีมเวิร์คนะครับ ก็ช่วยเหลือกันตลอดครับ อย่างผมก็ไปช่วยยกของสลับหน้าที่กันบ้างครับผม และก็เรื่องมุมกล้องด้วยครับที่เป็นเอกลักษณ์ของสาระแนเลยนะครับ จะเป็นมุมกล้องแบบแอบๆ เหมือนรู้สึกว่าแอบส่องอยู่ตลอดเวลาครับ แล้วหนังเรื่องนี้ก็จะมีการเพิ่มมุมกล้องแบบว่า มุมผี มุมสยอง มุมหลอน ก็พยายามดีไซน์มุมพวกนี้ออกมาแต่ก็จะมีความฮาแฝงปนอยู่ด้วยครับ

Q.หนังสาระแนยังไงก็ต้องมีวิลลี่ เปิ้ล หอย

S. พี่วิลลี่ พี่เปิ้ล พี่หอย นะครับการรวมตัวของเขา 3 คนเนี่ยะนะครับ ผมคิดว่าเหมือนสิ่งที่บุคคลที่ไม่มีความอายหลงเหลืออยู่ในตัวแล้วนะครับ ทำอะไรก็ไม่มีอะไรที่ทำให้เขาอายได้แล้วนะครับ อย่างเช่นพี่หอยเนี่ย ก็มีบ้างนะครับแก้พงแก้ผ้าในฉาก ก็เป็นคิดสดเหมือนกันแล้วก็พี่หอยเขาก็จะเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอดเวลาเลยครับเพราะว่าเรื่องที่แล้วเขาใส่เสื้อตัวเดียวมาทั้งเรื่องเลยครับ เรื่องนี้เขาบอกว่าเขาเลยขอเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ครับ ตามดูเรื่อยๆ นะครับว่าเขาจะเปลี่ยนเป็นอะไรบ้าง แต่พี่เปิ้ลก็เปลี่ยนเหมือนกันครับ โดยเฉพาะพี่เปิ้ลนะครับเขาก็ไม่ยอมพี่หอยอยู่แล้วนะครับเพราะว่าครั้งเนี่ยะเขามารับบทเป็นสายสืบมือหนึ่ง มือหนึ่งยังไงก็ลองเข้าไปดูนะครับว่าสายสืบมือหนึ่งเนี่ยะจะสู้สายสืบพันหน้าได้หรือเปล่วนะครับ 2 คนเนี่ยะเขาไม่ยอมกันอยู่แล้ว ยิ่งมาถึงเรื่องนี้ทั้งพี่วิลลี่ พี่เปิ้ล พี่หอยรวมทั้งผมด้วย มาริโอ้ด้วยนะครับ ซึ่งได้มาเจอกันในสาระแนนสิบล้อคราวที่แล้วนะครับ ทำห้เกิดความสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้นนะครับ พอสนิทสนมกันแล้ว เวลาเล่นอะไรมันก็เล่นได้อย่างเต็มที่ไม่ค่อยเกรงใจกันเท่าไรนะครับอยากจะทำอะไรก็ทำเลยซึ่งไม่สนว่าอีกคนเขากำลังคิดอะไรอยู่บางทีมันมีอารมณ์จริงเข้าไปปนด้วยอะครับมันก็จะทำให้รสชาติของหนังเรื่องนี้ดูแบบสมจริงมากยิ่งขึ้นครับ

Q.พูดถึงเซ็กซี่ตัวแม่บ้าง ได้ร่วมงานกับอั้ม พัชราภา รู้สึกอย่างไรบ้าง

S. ผมก็อย่างแรกเลย ผมก็ไม่คิดว่าจะมาเจอแบบว่าตัวจริงได้ขนาดนี้ และใกล้ได้ขนาดนี้ เพราะว่าพี่เขาก็เป็นแบบซูปเปอร์สตาร์ จากเมื่อก่อนเคยเห็นตามหนังสือ ตามทีวีครับผม มาสัมผัสเข้าจริงๆ จะทำอะไรก็สวยไปหมด ก็เขาเป็นคนสวยคนน่ารักแบบนี้อยู่แล้วครับ แล้วก็เรื่องการแสดงนะครับ คือถ้าเกิดเข้าซีนเมื่อไร วิญญาณนักแสดงเขาเข้าสิงทันทีเลยครับ อย่างเช่นตอนที่เป็นโคโยตี้ใช่ไหมครับผม ไม่ได้เป็นโคโยตี้ธรรมดาเต้นตามผับตามบาร์อยู่แล้ว แต่ว่าเขาจะเต้นตามในรูปแบบที่สาระแนนได้จัดไว้ให้นะครับและก็มีการเสนอมุกให้แก่ผู้กำกับด้วยนะครับผมว่าควรจะทำอะไรยังไงต่อไป ก็เป็นภาพที่น่ารัก พอสัมผัสเข้าจริงๆ ก็เป็นคนสวยอย่างเดียวไม่พอยังแสดงเก่งอีกด้วยครับ แล้วในภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้เห็น อั้ม พัชราภานะครับผม สีหน้า อาการกลัว อาการเมา ซึ้ง เศร้า ตกใจ และก็อาการแบบเฮฮาหลายอย่างเลยครับ ซึ่งแบบว่าไม่มีในรายการ หนังสือ ทีวี แน่นอนครับก็จะได้เห็นจากภาพยนตร์เรื่องนี้และครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งอารมณ์คอมเมดี้ที่เขาแบบเป็นคนอารมณ์ดีด้วยครับ ซึ่งเราไม่ค่อยจะได้มีโอกาสจะได้เห็นสักเท่าไรครับ ปกติอาจจะมาถ่ายแบบสวยๆ แต่คราวนี้อาจจะได้เห็นอั้มในแบบฉบับผู้หญิงรั่วๆ

Q.ส่วนคนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับมาริโอ้ เมาเร่อ

S. แล้วก็มาริโอ้อีกคนหนึ่งนะครับ เห็นตามทีวีเขาจะเป็นคนเรียบร้อย เท่ หล่อ ตลอดเวลานะครับ แต่พอมาหนังเรื่องนี้ภาพเหล่านั้นมันอาจะถูกลบเลือนไปนิดนึงนะครับ เรื่องนี้เขาจะเป็นคนแบบดุๆ หน่อยนะครับ เป็นคนแบบซีเรียส จริงจัง กับชีวิต แต่ว่าบางมุมก็จะตลกด้วยนะครับ ทำให้เห็นว่าเรื่องนี้มาริโอ้ก็เป็นคนสนุกสนานเหมือนกันครับ สนุกสนานมาก และก็เป็นคนที่เฮฮาร่าเริงครับ เข้ากันง่าย นับวันนับวันเจอกันเรื่อยๆ ก็จากมาดพระเอกก็เริ่มจะกลายเป็นตลกขึ้นเรื่อยๆทุกวันแล้วนะครับซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับพี่เป้ที่เป็นผู้กำกับเนี่ยะนะครับเห็นมุมของมาริโอ้ที่แบบว่ามีอารมณ์สนุกสนานและเขาสามารถที่จะดึงมุมนี้ของมาริโอ้ออกมาเล่นในบทนี้ได้ และขอขอบคุณพี่เป้ด้วยนะครับที่ดึงธรรมชาติของผมออกมา ให้มาเล่นร่วมกับมาริโอ้มันก็เลยกลายเป็นเหมือนสองแซบเพื่อนซี้ไปไหนก็ไปด้วยกัน มีปัญหาอะไรก็ช่วยๆ กันเคลีย แต่ส่วนใหญ่ก็ให้มาริโอ้เคลียร์ในเรื่องนะครับ

Q.สตาร์บัคส์ช่วยขยายภาพความเป็น 2 แสบให้เห็นกันหน่อย

S. สองแซบจอมซ่าส์ คนหนึ่งก็ปากดีคนหนึ่งก็เอาเรื่อง แบบว่ากล้าๆ กลัวๆ ทำเป็นซ่าส์ ด้วยอารมณ์ที่เป็นวัยรุ่น มีอะไรก็ปรึกษากัน การแก้ปัญหาก็จะคล้ายๆ กัน เพราะว่าด้วยวัยด้วยความสนิทสนมในเรื่อง มันทำให้ไอ้ 2คน เนี่ยะมันไปด้วยกันได้

Q. เห็นบอกว่าเป็นปลื้มมากๆเล่นหนังสาระแนเห็นผีได้ร่วมงานกับนักแสดงที่เราชื่นชอบหลายคนเลยทีเดียว

S. ครับการที่มาได้ร่วมงานกับดารานักแสดงรับเชิญ แต่ละคนในภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับ มันรู้สึกว่าเหมือนตอนที่เราเด็กๆ เราได้เห็นเขาในหนังสือ เราคิดว่ามันไกลตัวจากเรามากนะครับ แต่พอมาสัมผัสจริงๆ มันทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าเรามาเจอเพชรเจอพลอยเลยครับ นี้เป็นของมีค่าทั้งนั้นเลย ของที่แบบว่าของหายาก แต่ว่าของหายากแต่ละชิ้นเจ๋งทุกอันเลย ดีหมดเลย ซึ่งมันทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น ซึ่งมันทำให้เราโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต ส่วนนักแสดงรับเชิญนะครับผม ที่ผมรู้สึกว่าเข้าฉากด้วยแล้วรู้สึกสนุกก็น่าจะเป็นพี่เด๋อนะครับ ไม่คิดว่าพี่เขาจะเป็นคนใจดีขนาดนั้นครับ พอมาเจอเข้าจริงๆ แล้วนะครับ พี่เด๋อเป็นคนที่ใจดีและน่ารักครับ และก็สามารถคุยเล่นอะไรได้นะครับ ตอนเขาแต่งหน้า ผมยังคิดว่าหน้าเข้าเหมือนลิงอุรังอุตังเลยครับตอนนั้น แล้วพอในบทผมก็พูดเรื่องลิงอุรังอุตังขึ้นมา แล้วเราก็ไม่คิดว่าเขาจะเอาเรื่องลิงอุรังอุตังมาพูดต่ออีกให้มันเป็นเรื่องยืดยาวเลยครับผม ก็รู้สึกว่าได้คุยเล่นกับเพื่อนเลยครับ แต่ว่าเรานับถือเขานะครับที่เป็นดาราที่ผ่านประสบการณ์มาเยอะแล้ว แล้วก็อย่าง เป้ย ปานวาด นะครับที่มาเป็นนักแสดงรับเชิญนะครับผม เขาก็จะเป็นคนสวยๆ เซ็กซี่ๆ นะครับ แต่ว่าจริงๆ แล้วเขาก็จะมีมุมแบบบ๊องๆ แต่ไม่ใช่บํองแบบเสียสตินะครับ แต่เป็นบ๊องแบบคนสวยบํอง น่ารักอะ ทำไรก็แบบน่ารักน่ามอง มันก็ทำให้บรรยากาศถ่ายทำสนุกสนานครื้นเครงครับ ใครๆ ก็อยากทำงานเต็มที่มันเหมือนมีแรงผลักดันทางเพศครับ ก็สำหรับเป้ย ปาน วาด นะครับที่มาเป็นดารารับเชิญในภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับ ในบทเขาก็เป็นคนผู้หญิงบ้านๆสนุกสนาน รักแฟน และมีแฟนแก่ครับ ไม่รู้ไปรักไปชอบกันตอนไหน แต่ว่ามันก็ขัดแย้งกันดี

Q มีคนสำคัญอีกคนหนึ่งที่ “สตาร์บัค” ไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือ พี่หม่ำ

S. ส่วนพี่หม่ำนะครับที่มาเป็นดารารับเชิญในเรื่องนี้นะครับ พี่หม่ำเขาเป็นคนฮา ยังไงเขาก็ฮาอยู่ดีครับ ถึงจะแสดงจริง ตอนซ้อมก็อีกอย่างหนึ่งแสดงจริงก็อีกอย่างหนึ่ง แต่ว่าเขาจะเพิ่มมุกให้เรื่อยๆ นะครับ แต่ว่าเขาก็จะคอยบอกว่าซีนนี้ควรทำหน้าทำตาอะไรยังไงครับ เราก็จะได้ความรู้ในส่วนของเรื่องนี้ไปครับผม ความเป็นมืออาชีพของพี่หม่ำนี่เขาไม่ทิ้งอยู่แล้วครับเขามีแบบเต็มๆ อยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแสดง ซีเรียส ตลก รึว่าน่ากลัว เศร้า ในเรื่องนี้ก็จะได้เห็นกันนะครับ ส่วนใหญ่พี่หม่ำเขาก็ทำได้หมดครับผม ยกเว้นเรื่องสตั้นท์ เรื่องขึ้นรถครับ เขาไม่ค่อยชอบ แต่นอกนั้นเขาทำได้หมด มีฉากกินน้ำในขัน ที่สุดยอดมาก ต้องไปดูในหนัง ตอนแรกนึกว่ากินปลอม ผมเห็นลูกกระเดือกวิ่งฟึมๆ เลย เป้ยถึงกับตกใจเลย แล้วเป้ยก็บอกว่าพี่หม่ำนี้สุดยอดมากเลย วิญญาณนักแสดงนี้เขามาเต็มร้อยเลย

Q สุดท้ายนี้สตาร์บัคมีอะไรจะฝาก เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้และคนทางบ้านไหมครับ

S. ก่อนจะฝากหนังขอบอกอะไรเพิ่มนิดนึงนะครับ สำหรับหนังเรื่องสาระแนเห็นผี ในแต่ละโลเกชั่น สถานที่ที่ถ่ายทำครับ ทีมงานก็มักจะจ้องไปหาที่ที่มันมีผีจริง ผีมันไม่มีจริงหรอก แต่ว่าพื้นที่มันมีประวัติติดมาด้วย อย่างเช่น พื้นที่ตรงนี้นะครับเมื่อก่อนเป็นโรงเตี้ยมแล้วข้างล่างโรงเตี้ยมเนี่ยเขาฝังศพมาไม่รู้กี่ศพแล้วทุกวันนี้ยังมีอยู่เลย พื้นปูนที่เราเหยียบนี้คือปูนที่ปิดศพนั้นอยู่และถ้าเราเอาปูนออกเนี่ยะ เจอกระดูกเต็มเลย แล้วก็พวกเสาตกน้ำมันเสาตรงลานจอดรถแห่งหนึ่งในกรุงเทพ นะครับมีไม่รู้กี่ร้อยกี่พันเสาจะต้องไปถ่ายตรงที่มันมีเสาตรงน้ำมัน แล้วก็ต้นไม้อีกมีตั้งหลายต้น หลายพืช หลายพันธุ์ หลายประเภทมากเลยไปเลือกไอ้ต้นที่ผูกผ้ากันจริงๆ แล้วก็ต้องไปถ่ายอยู่อย่างนั้น ตี 2 ตี 3 แล้วคนเดินไปเดินมาจะเข้าห้องน้ำจะคิดยังไงใช่ไหมพี่อย่างที่วัดอย่างเนี่ยะ เมนอันเบ่อเริ่มเลยที่วัด แล้วผมก็คอยดูเมนเผาศพว่ามันจะมีคนมายืนบนเมนเปล่า ถ้าเงยหน้าขึ้นไปแล้วเจอคนเกาะบนเมนผมก็ต้องเปลี่ยนไปอีกอารมณ์หนึ่งอะไรแบบนี้ละครับ เพราะว่าในนั้นอาจจะเป็นบรรยากาศจริงแล้วครับ แล้วก็ตอนถ่ายนี้ด้วยความที่ไม่มีผีจริงแต่สถานที่มันน่ากลัว ทีมงานก็จะมาหลอกกันอีก ไม่รู้จะมาหลอกมาหลอนกันทำไม แล้วหนังที่เล่นก็ต้องมาแสดงหนังผีอีก ขอบ่นหน่อยนะคร้า...บบ สุดท้ายนี้นะครับผมก็จะฝากแบบว่า หนังเรื่องสาระแนเห็นผีเป็นหนังเรื่องที่ 4 ที่ผมได้มีโอกาสมาเล่นนะครับผม และก็ได้มาเล่นแบบเต็มๆ นะครับ แบบต้นเรื่องยันท้ายเรื่องเลยนะครับ เรื่องอื่นอาจจะมาแบบแวบๆ แต่เรื่องนี้เห็นตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่องเลย เล่นแบบเต็มที่เลย และเรื่องความน่ากลัว สนุกสนานต่างๆนานามีแน่นอนครับในสาระแนนเห็นผีอยากจะให้ทุกคนที่ชอบความตกใจ ชอบฮาด้วย สนุกสนานเฮฮาด้วยก็อยากจะให้มาลองดูกันนะครับเรื่อง สาระแนเห็นผี และอยากฝากบอกคนทางบ้านนะครับหรือผู้ชมที่ติดตามผลงานผมอยู่นะครับ ก็อยากบอกว่าผมก็จะพยายามทำอะไรที่มันสนุกสนานครื้นเครงและก็พยายามทำอะไรที่มันไม่คาดฝันขึ้นบ่อยๆ ให้ผู้ชมทางบ้านได้ชมกันครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ