เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดกลยุทธ์การตลาดใช้ Customer Empower Program มุ่งขยายฐานลูกค้าผ่านบัตรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์บัตรแรก M Generation

อังคาร ๒๕ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๖:๓๙
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ใช้กลยุทธ์การตลาดในปี 2554 แบบ Customer Empower Program รุกเข้าถึงลูกค้าเป็นหลักมุ่งรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ เน้นรู้จักพฤติกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้า หลังจาก 4 -5 ปีที่ผ่านมาได้ขยายสาขาครอบคลุมทั่วภูมิภาคตามเมืองหลัก ๆ ด้วยเป้าหมายเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ล่าสุดออกบัตร M Generation - The New Age Entertainment Culture บัตรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์บัตรแรกที่ให้คุณสนุกไปกับที่สุดแห่งวัฒนธรรมบันเทิงยุคใหม่ พร้อมให้อำนาจกับลูกค้าและผู้บริโภคมากขึ้น หวังตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ด้วยการคืนกำไรให้กับลูกค้าทันทีทุกการใช้จ่าย ได้แต้มง่าย สะสมง่าย แลกได้ง่ายทันที เน้นกลุ่มลูกค้ารักความบันเทิงที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ โยนโบว์ลิ่ง ร้องคาราโอเกะ เล่นไอซ์สเก็ต

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการตลาดในปี 2554 ว่า จะมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้เป็นหลัก โดยจะไม่มุ่งเน้นการขยายสาขาเหมือนช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมามากนัก เนื่องจากบริษัทฯ ได้ขยายสาขาครอบคลุมทุกภาคและทุกจังหวัดที่เป็นเมืองหลัก ๆ ซึ่งสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าไปแล้ว อาทิ เชียงใหม่, นครสวรรค์, เพชรบูรณ์, พิษณุโลก, โคราช, อุบลราชธานี, อุดรธานี, หัวหินกระบี่, สมุย, พัทยา, ชลบุรี, ศาลายา, อยุธยา, สระบุรี, มหาชัย, กำแพงเพชร

สำหรับการขยายฐานลูกค้าในปี 2554 จะใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Customer Empower Program คือ การให้อำนาจกับลูกค้าหรือผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อเข้าถึงตัวตนของลูกค้าบนฐานข้อมูลที่ถูกต้อง โดยสามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ผ่านการใช้บัตร M Generation เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจในบริการและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ได้รับ หวังเพิ่มความถี่ในการชมภาพยนตร์ของลูกค้าให้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลให้ตลาดรวมของธุรกิจโรงภาพยนตร์ขยายฐานและเติบโตมากขึ้น ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาช่องทางการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์เพื่อตอบสนองกับความต้องการให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกช่องทาง อาทิ บริการซื้อตั๋วผ่านโทรศัพท์มือถือเจ้าแรกของเมืองไทย ทั้งไอโฟน, แบล็คเบอร์รี่, ซัมซุง, โนเกีย, แอลจี, เฮชทีซี, ระบบแอนดรอยด์, สมาร์ทโฟนทุกรุ่น และ ไอแพด บริการซื้อตั๋วหนังผ่านเครื่องจำหน่ายบัตรอัตโนมัติ ด้วยบัตรเครดิตชิปการ์ดของทุกสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์แห่งแรกในเมืองไทยที่มีระบบซื้อตั๋วหนังด้วยตนเองผ่านบัตรเครดิต ใช้เวลาทำรายการเพียง 2 นาที และสามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าได้อีกด้วย

นายวิชา กล่าวว่าในปีนี้บริษัทฯ ได้ออกบัตร M Generation - The New Age Entertainment Culture บัตรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์บัตรแรกที่ให้คุณสนุกไปกับที่สุดแห่งวัฒนธรรมบันเทิงยุคใหม่ ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนความบันเทิงจากทุกยอดการใช้จ่าย พร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมายจาก 9 แบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์, ซื้อสินค้าที่บริเวณจุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Concession) ที่ โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ปทุกแบรนด์ ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์และ กรุงศรี ไอแมกซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมทั้ง ความบันเทิงอีกมากมายจากการโยนโบว์ลิ่ง ร้องคาราโอเกะ และ ไอซ์สเก็ต ผ่าน บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล, เมเจอร์ โบว์ล ฮิต และ ซับ ซีโร่ ไอซ์ สเก็ตคลับ โดยทุกยอดการใช้จ่าย 20 บาท จะมีค่าเท่ากับ 1 แต้ม และ 1 แต้ม มีมูลค่าเท่ากับ เงิน 1 บาท สามารถสะสมแต้มแทนเงินสดเพื่อนำกลับมาใช้จ่ายในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ทันที

บัตร M Generation จะเป็นบัตรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์บัตรแรกที่ทำให้เรารู้จักพฤติกรรมผู้บริโภคที่ป็นกลุ่มลูกค้าของเราได้มากยิ่งขึ้น สามารรถนำข้อมูลพฤติกรรม ความชอบ ของลูกค้าไป ต่อยอดทำกิจกรรมการตลาดร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตรงใจและโดนใจ รวมถึง สามารถสื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านบัตร M Generation กับกลุ่มลูกค้าได้มากอีกด้วย อาทิ เราสามารถรู้ได้ว่า มีกลุ่มลูกค้าที่ชอบดูหนัง แนวไหน ประเภทไหน อยู่จำนวนเท่าไร ถ้ามีหนังในแนวที่เค้าชื่นชอบเข้าฉาย เราจะสื่อสารและกระตุ้นให้เค้าเกิดอยากชมภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ ได้อย่างไร หรือ เราจะรู้ได้ว่าเค้ามีพฤติกรรมการดูหนัง โยนโบว์ลิ่งช่วงเวลาไหน ชอบมากับกลุ่มเพื่อน หรือ ครอบครัว เราก็จะสามารถจัดทำกิจกรรมการตลาดที่ตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้บริการของลูกค้าได้ โดยเราจะเน้นการสะสมคะแนนความบันเทิงง่าย ๆ คือ ทุกการใช้จ่าย 20 บาท รับคะแนนสะสม 1 แต้ม และ 1 แต้ม มีมูลค่าเท่ากับเงิน 1 บาท นำมาใช้แลกรับความบันเทิงต่าง ๆ ภายในเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ทุกแบรนด์ ทั้ง บัตรชมภาพยนตร์ทุกประเภท, บัตรโยนโบว์ลิ่ง ร้องคาราโอเกะ และเล่นไอซ์สเก็ต

บัตร M Generation แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ บัตรสำหรับลูกค้าทั่วไป และ บัตรสำหรับนักเรียน นักศึกษา บัตรสำหรับลูกค้าทั่วไป สมัคร 100 บาท รับแต้มทันที 100 แต้ม มีมูลค่าเท่ากับ เงินสด 100 บาท และ บัตรสำหรับนักเรียน นักศึกษา สมัคร 50 บาท รับแต้มทันที 50 แต้ม มีมูลค่าเท่ากับเงินสด 50 บาท พร้อมรับสิทธิซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในราคานักเรียน นักศึกษา เพียง 80 บาทต่อ ที่นั่ง พิเศษ! สมัครผ่านเว็บไซด์ www.majorcineplex.com/mgeneration รับคะแนนเพิ่มอีก 50 แต้มทันที โดยบัตรไม่มีวันหมดอายุ ลูกค้าสามารถสะสมแต้มเพื่อแลกสินค้าและบริการได้โดยแต้มมีอายุ 12 เดือนนับจากวันที่ได้รับแต้ม

ลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครบัตร M Generation ได้ที่ บูธรับสมัคร, เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ และ พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ (ยกเว้น เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ นนทบุรี และ บิ๊กซี นวนคร) พิเศษ...สำหรับสมาชิกบัตร Student Card รับสิทธิสมัครบัตร M Generation Student เพียง 1 บาท จากปกติ 50 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2554 นี้เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ