เปิดตัวมหกรรมดนตรี 30 ปี คาราบาว อลังการ แสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ กับ คอนเสิร์ต “เวโลโดรม รีเทิร์นส์”

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๐๖
“คาราบาว” กลับมาสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ในวาระที่เดินทางมาถึงอายุ 30 ปี ประเดิมคอนเสิร์ตแรกกับ “เวโลโดรม รีเทิร์นส์” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 — 20 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาเวโลโดรม หัวหมาก เพื่อสะสางเรื่องค้างคาใจจากคอนเสิร์ต “ทำโดยคนไทย” คอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์เมื่อ 26 ปี ก่อน ที่เป็นคอนเสิร์ตที่เล่นไม่จบ

คอนเสิร์ต “เวโลโดรม รีเทิร์นส์” ได้กลับมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทยอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเวที แสง สี เสียง สุดอลังการงานสร้าง การขึ้นเวทีร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของ อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และ กิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร (เขียว คาราบาว) 2 สมาชิกยุคคลาสสิกไลน์อัพ คอนเสิร์ตเปิดตัวด้วยภาพประวัติศาสตร์จากคอนเสิร์ต ทำโดยคนไทย กับเพลง รอยไถแปร ที่แอ๊ด คาราบาวร้องส่งคนดูกลับบ้านในครั้งนั้น พร้อมโชว์เทคนิคโฮโลแกรมที่ทำให้มีแอ๊ด คาราบาว 2 คน ร้องเพลงรอยไถแปรคู่กัน จากนั้นคาราบาวก็ได้หยิบเอาบทเพลงเก่าๆ ที่หายไปจากเวทีคอนเสิร์ตของคาราบาวมานาน มาเล่นให้แฟนๆ ฟังอย่างจุใจ อาทิ เพลง ลูกแก้ว, ลูกหิน, เรฟูจี, แป๊ะขายขวด, ท.ทหารอดทน, ถนนชีวิต, ขี้เมาใจดี, คนนิรนาม, พ่อ, เฒ่าทะเล, บิ๊กสุ ต่อด้วยบทเพลงคาราบาวในภาคอะคูสติกที่ไพเราะ งดงาม กับเพลง ผู้เฒ่า-ไม้ไผ่-ฝ่าลมฝน, คนเก็บฟืน และ ตุ๊กตา

หลังจากนั้นเป็นเวลาของความยิ่งใหญ่ อลังการ กับ เพลง “ทับหลัง” ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมทั้งสนาม นับเป็นครั้งแรกของคอนเสิร์ตในเมืองไทยที่มีเฮลิคอปเตอร์มาบินวนอยู่เหนือผู้ชมอย่างใกล้ชิด พร้อมพลุที่สวยงามหลายชุด

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะคาราบาวได้เตรียมความพิเศษแบบสนุกสุดขีดด้วย “คาราบาวเมดเล่ย์” ที่เอาเพลง 3 ช่าโจ๊ะๆ ของคาราบาวมาเรียงร้อยกันถึง 17 เพลง ยาวเหยียดกว่าครึ่งชั่วโมง ที่คนทั้งเวโลโดรมพร้อมใจลุกขึ้นเต้นพร้อมๆ กัน เรียกได้ว่าเวลานี้ไม่มีสาวกคาราบาวคนไหนนั่งติดเก้าอี้ แถมยังได้เห็นสมาชิกคาราบาวลุกขึ้นสลัดกีตาร์ และไม้กลอง มาตีกลองยาว ตะโพน และ เล่นอังกะลุงแบบไทยๆ ซึ่งเป็นภาพประทับใจที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอีกด้วย

กว่า 3 ชั่วโมงที่แฟนๆ คาราบาวต่างเต็มอิ่มกับความสนุกสนานและประทับใจกับบทเพลงของคาราบาว ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลง “ตามรอยพ่อ” เพื่อถวายแด่พ่อหลวงของปวงชาวไทย เนื่องในปีมหามงคลครบรอบพระชนมายุ 84 พรรษา

คอนเสิร์ต “เวโลโดรม รีเทิร์นส์” จบลงด้วยความสมบูรณ์แบบไม่มีที่ติ อลังการทั้งเวที แสง สี เสียงและการแสดงของคาราบาว นับได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ และเป็นบันทึกหน้าสำคัญของวงการเพลงไทย ที่แฟนๆ จะต้องประทับใจแบบไม่รู้ลืมไปอีกนาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน