รักช้ำๆ กับรักชิลๆ Come Rain, Come Shine และ The Future

อังคาร ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๑๒
รักช้ำๆ กับรักชิลๆ

Come Rain, Come Shine และ The Future

2 เรื่องรักที่เฮ้าส์ อาร์ซีเอ สิงหาคมนี้

(อิมซูจอง และ ฮยอนบิน ติดฝนด้วยกันใน Come Rain, Come Shine)

สิงหาคมนี้ชวนคนรักมาเดทกับ 2 หนังรัก 2 อารมณ์ที่การันตีว่า ถ้าไม่ “ชอกช้ำ” ก็ “แช่มชื่น” อย่างแน่นอน

Come Rain, Come Shine เป็นผลงานกำกับของ อียุนกิ นำแสดงโดย 2 ซูเปอร์สตาร์สุดฮอตของเกาหลี อิมซูจอง และ ฮยอนบิน (คนหลังนี้ขอทิ้งทวนเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายก่อนเข้ากรมไปรับใช้ชาติ)

เนื้อหาของ Come Rain, Come Shine ว่าด้วย คู่สามีภรรยาที่ตัดสินใจแยกทางกันอยู่ โดยฝ่ายหญิงบอกเหตุผลไปตรงๆ เลยว่า “ฉันมีคนใหม่แล้ว” และฝ่ายชายก็ยอมรับง่ายๆ แบบไม่พยายามฟูมฟาย

เรื่องของเรื่องก็คือ ฝ่ายหญิงต้องเข้ามาเก็บข้าวของเพื่อย้ายออก แต่วันนั้นดันเป็นวันที่พายุกระหน่ำจนทำให้สะพานขาด การจราจรเป็นอัมพาต เดินทางออกไปไหนไม่ได้ ทั้งคู่เลยต้องอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นครั้งสุดท้ายอย่างจำใจ และเวลาสั้นๆ นั้นเอง ทำให้ทั้งคู่ต้องทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมา ได้ทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวดชอกช้ำอะไรไปบ้างหรือไม่

Come Rain, Come Shine เป็นหนังทดลองที่พาคนดูไปสำรวจซอกหลืบของความรักด้วยบรรยากาศเงียบๆ ได้อย่างน่าสนใจ ตัวหนังเองได้เข้าชิงสายประกวดในเทศกาลหนังเบอร์ลินเมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วย

บางทีคนเรามักจบความสัมพันธ์ด้วยอารมณ์ล้วนๆ โดยไม่ค่อยได้ใช้สติไตร่ตรองสักเท่าไหร่ หนังเรื่องนี้เลยนำเสนออีกทาง คือตัวละครจะไม่ใช้อารมณ์มาจัดการกับปัญหาเลย ซึ่งวิธีนี้ทำให้ทุกคนเจ็บช้ำ และหัวใจระบมแบบอธิบายไม่ได้

(มิแรนด้า จูลาย และ ฮามิช ลิงคเลเตอร์ ในบทคู่รักวายป่วง จากหนัง The Future)

ส่วนหนังรักเรื่องที่ 2 ชื่อเรื่อง The Future เป็นผลงานของ มิแรนด้า จูลาย ศิลปิน, นักเขียนและคนทำหนังขวัญใจเด็กแนว หรืออาจจะเรียกได้ว่า ในบรรดาศิลปินที่เด็กแนวฝรั่ง (พวกปัญญาชนฮิพในอเมริกา) ให้ความยกย่องและสนใจ ก็ต้องมีชื่อมิแรนด้า จูลาย ติดอยู่ในโผด้วย

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อหลายปีก่อน บ้านเราเคยฉายหนังของจูลายด้วย ซึ่งก็คือ Me and You and Everyone We Know และได้ใจทั้งเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่ไปมากมาย เพราะความน่ารักและสร้างสรรค์ของมัน

มาปีนี้ มิแรนด้า จูลายกลับมาอีกครั้งใน The Future ซึ่งยังคงบอกเล่าเรื่องความรัก ชีวิต และอนาคตได้อย่างเฉียบคม เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร พนันได้เลยว่าทุกคนจะต้องตกหลุมรักหนังเรื่องนี้

The Future ก็เล่าเรื่องของคู่รักวัย 30 ต้นๆ ที่รักกันมานาน และไม่รู้จะเอาไงกันต่อกับชีวิตคู่ดี (คือไม่ได้อยากเลิก แต่การคบกันต่อไปก็ช่างน่าเบื่อเหลือเกิน) ทั้งสองคนเลยตัดสินใจ ไปรับแมวอนาถามาเลี้ยง และลาออกจากงานเสียดื้อๆ ใช้ชีวิตเสียใหม่ ตามใจตัวเองแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน

มิแรนด้า จูลาย โยนโจทย์ที่ยากและท้าทายให้คนดูของเธออีกครั้งหนึ่ง The Future นำเสนอไอเดียที่ว่า ชีวิตคุณ คุณกำหนดได้เอง แต่ด้วยวิธีการที่น่ารัก แปลกใหม่ และสดใสมาก ถึงแม้เนื้อหานั้นค่อนข้างสาหัสอยู่ไม่น้อย

The Future ก็เข้าฉายในสายประกวดเทศกาลหนังเบอร์ลินเมื่อต้นปีเช่นเดียวกัน และกวาดคำชื่นชมมาอย่างล้นหลามอีกด้วย

หนังรักทั้ง 2 เรื่อง จะเข้าฉายที่เฮ้าส์ อาร์ซีเอในวันเดียวกันคือ 18 สิงหาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0-2641-5177-8 หรือเข้าไปคลิก like ได้ที่ www.facebook.com/houseRCA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้